Đặt banner 324 x 100

Gương mặt thon gọn tự nhiên không cần phẫu thuật


Gương mặt không chỉ là nơi gây ấn tượng đầu tiên cho người đối diện mà còn là tấm gương phản chiếu thần thái, nhan sắc và sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, theo thời gian, làn da dần bị lão hóa, khiến cho các đường nét thanh tú ban dầu bị mất đi. Vậy liệu có giải pháp nào giúp phụ nữ trẻ hóa làn da và duy trì gương mặt thon gọn mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ hay không?​

1.Lão hóa da – nguyên nhân khiến gương mặt kém thon gọn

Cấu trúc của da gồm 3 lớp: lớp biểu bì, hạ bì và lớp mô dưới da. Quá trình lão hóa da bắt nguồn từ sự suy giảm thể tích và kết cấu của 3 lớp tề bào này và thường bắt đầu từ tuổi 25.
 
  • Lớp biểu bì (Epidermis layers)
Là phần bề mặt mà chúng ta có thể chạm được, dày khỏang 0,1mm và gồm 5 lớp tế bào là lớp đáy, lớp tế bào gai, lớp hạt, lớp trong suốt và lớp sừng. Lớp biểu bì da được bao phủ bởi chất nhũ tương gồm nước và lipid, hay còn gọi là màng hydrolipid, có tác dụng duy trì sự tiết mồ hôi và bã nhờn, giúp da mềm mại và bảo vệ da trước vi khuẩn, nấm.

Bình thường, lớp biều bì da tái tạo từ 28-30 ngày/lần. Tuy nhiên, từ tuổi 25 thì quá trình này rút ngắn lại chỉ còn từ 18-20 ngày/lần khiến cho lớp tề bào chết tích tụ trên da nhiều, làm cản trở quá trình tái sinh tế bào mới và sản sinh lipid. Dần dần, bề mặt da sẽ bị khô ráp, rạn nứt, sần sùi, và dễ bị tấn công bởi các tác nhân môi trường.
 
  • Lớp hạ bì (Dermis layers)
Gồm 2 lớp là lớp lưới hình làn sóng và lớp đáy dày tiếp xúc với mô dưới da. Cấu trúc chính của lớp hạ bì gồm những sợi collagen và elastin đan với nhau tạo thành một mạng lưới có nhiệm vụ giữ cho da được đàn hồi và căng mịn. Từ tuổi 25, mỗi năm da mất đi khoảng 1% collagen tự nhiên. Tuổi càng lớp, khả năng sản sinh collagen và elastin càng giảm kéo theo chức năng gắn kết các phân tử nước cũng suy yếu. Điều này khiến cho da đàn hồi kém, các mao mạch bị phá vỡ, quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đến bề mặt da không hiệu quả. Từ đó, cấu trúc da dần lỏng lẻo, bề mặt bị nhăn, chùng, chảy xệ, làm cho các đường nét trên gương mặt biến đổi.

Xem thêm: https://www.beautymedi.vn/media/tips-lam-dep/giai-phap-giup-guong-mat-thon-gon-tu-nhien-khong-can-phau-thuat