Đặt banner 324 x 100

5 Quán ăn sáng ở Huế không thể bỏ qua


1. Bún bò Mệ Kéo 

Địa chỉ: 20 Bạch Đằng, TP Huế

Mở cửa: 6:00 – 10:00

Menu: bún bò cua (25k), bún bò huyết (25k)

“????Quán nằm trong ngôi nhà cổ ngay mặt phố, không gian be bé với những bộ bàn ghế đơn giản nhưng luôn tấp nập người ra vào. Quán còn được mn gọi vui là “bún chờ Mệ Kéo” vì khách đến đây toàn phải xếp hàng chờ đến lượt được múc đồ ăn cơ. Ở đây, mn phải tự phục vụ từ bún đến rau sống các thứ. Đôi lúc phải chờ lâu hơi mệt xíu nhưng cái cảm giác đứng quây quần bên nồi bún nóng hổi gợi cho mình về những ngày lúc nhỏ thường hay xếp hàng đợi mệ phát quà bánh cũng vui vui mn ạ. ????Bún Mệ Kéo có đầy đủ các nguyên liệu như: thịt heo, thịt bò, chả cua, huyết…Chang gọi 2 tô: 1 bò cua và 1 bò huyết (đều 25k). Tô bún nhỏ thôi nhưng đầy đủ màu sắc hấp dẫn đúng với phong vị người Huế. Nước dùng ngọt và trong, không quá đậm mùi ruốc kèm theo vị cay đặc trưng. Huyết với chả cua cục nào cục nấy to đùng, ăn ngập miệng. Chang cực thích ăn kiểu tô be bé như này luôn, vừa đủ no, không quá ngán và vẫn còn chút cảm giác thòm thèm đọng lại. Ăn xong gọi thêm một ly nước đậu ván tráng miệng thì quá hoàn hảo cho một buổi sáng.”  (Eating with ChangChang – ShopeeFood, 8/2021)

“Gánh bún của Mệ Kéo quá ư là nổi rồi ha. Một gánh lâu đời với nhiều ý trái chiều, người khen ngon nuốt lưỡi, người chê nhạt, chê sai vì không có vị ruốc sả bần bật đặc trưng hay phần thịt bò luộc để gọi là “bún bò Huế”. Lý do đến lần này đi Huế mình mới đến đây là do đọc cảm nhận mỗi người mỗi khác nên chưa vào. Và mình cũng thấy nó khó mà gọi là “bún bò”, nhưng mà nó ngon thật đó. Một bát nhỏ nhỏ, có 1 miếng ba chỉ siêu chất lượng (còn có lựa chọn móng), 1 viên chả cua và 1 miếng tiết, cái nào cũng to oạch, trừ sợi bún là cỡ tầm trung. Chời ơi miếng ba chỉ phải nói là xuất sắc, nó ngậy nhẹ mà đẹp, to, chắc nịch, dừ lắm, mỡ thịt đan xen đến mê mắt. Tiết thì mướt, chả cua mịn nhưng chưa rõ mùi cua lắm. Móng thì cũng bình thường, ba chỉ mới là chân lý. Chốt ở cái nước dùng, nó khá trong, ninh xương lợn, chua cay nhè nhẹ, mùi mắm ruốc cực ít, thoang thoảng thôi, nhưng mình thấy rất hợp. Nhìn chung là nó ngon và hài hoà, chỉ có điều không phải bún bò Huế tiêu chuẩn thôi. Nên mình gọi là gánh bún, chứ không phải gánh bún bò. • Mà gọi gánh nhưng ngồi trong nhà nha, nhà cổ rộng, mát, cửa gỗ, nhìn ra bờ sông thích mê. Sao tui thích cái đường này đến thế.”  (Tabi Mon – ShopeeFood, 6/2020) 

“Quán bún bò Huế rất ngon, giá không quá đắt. Bị mỗi tội là đông quá nên hay hết hàng sớm, ngoài ra phải tự ra gọi và bê ra bàn.” – (Đào Hữu Long – Google Maps, 6/2023)

bún bò mệ kéo-min

Ảnh: Foody

2. Xôi thịt hon & bún bò

Địa điểm: Ngã tư Phạm Hồng Thái – Trương Định, TP Huế

Mở cửa: 6:00 – 21:00

Menu: xôi thịt hon (30k)

“????Thức quà sáng không bao giờ lỗi mốt trong lòng biết bao nhiêu thế hệ là đây chứ đâu. Trên đoạn đường Phạm Hồng Thái có đến 2 quán xôi thịt hon khá gần nhau, riêng Chang vẫn thích quán ngay ngã tư hơn, ngon đúng chuẩn. Quán khá bình dân với khoảng sân đơn sơ trước nhà. Nhân viên toàn là các dì các chú nhưng phục vụ cũng nice lắm nè????. Quán làm đồ ăn khá nhanh nên lúc đông cũng không phải đợi lâu. Xôi ở đây là xôi trắng, được nấu vừa chín không nhão cũng không quá khô. Hạt xôi dẻo, thơm, bùi. Ăn kèm với bát thịt hon thơm phức ngon đúng điệu luôn????. Phần thịt heo được ninh mềm như nên khá dễ ăn, ướp thấm tháp ăn kèm xôi nóng đỉnh của chóp. ????Không biết có phải dạo này vật giá tăng cao không mà giá xôi hơi nhỉnh hơn trước một chút 30k/ phần nhưng chất lượng thì vẫn không đổi. Sáng dằn bụng phần xôi thịt hon như này thì tràn trề năng lượng luôn nè????????”  (Eating with ChangChang – ShopeeFood, 10/2020)

“Xôi thịt hon ở quán này thì nổi tiếng lâu đời ở Huế nên khỏi nói luôn ạ. Không gian nhà xưa cũ, lâu đời nhưng cũng thoáng đãng. Quán còn có thêm những món ăn khác như bún bò giò cua chả, xôi, mì, nói chung món nào cũng ngon, nấu đậm đà đậm chất Huế. Quán này nổi tiếng từ lâu nên rất đông khách mà lại có nhiều công nhân viên chức, học sinh ăn sớm để đi làm đi học nên đến muộn thì chẳng còn xôi mà ăn, chưa đến 8h là đã gần hết, muốn ăn ngon như sườn non thì phải đến sớm mới có. Phục vụ thì bình thường tại quán rất đông, giá cả cũng hợp lí với chất lượng, một suất xôi thịt hon vừa ăn là 20.000 đến 25.000, muốn ăn thêm xôi thì thoải mái gọi.” – (Vũ Anh – ShopeeFood, 1/2016)

“Thịt mềm thơm, cơm nếp dẻo thơm.” – (Huyên Nguyễn – Google Maps, 7/2019)

xôi thịt hon-min

Ảnh: Foody

3. Bà Mừng – bánh mì ốp la & bò kho

Địa điểm: 2 Trương Định, TP Huế

Mở cửa: 6:00 – 11:00

Menu: bánh mì ốp la (25k), bánh mì bò kho (25k)

“Quán này ăn khá là ngon nha!!’ ❤️❤️❤️ Nó nằm ngay đầu đường Trương Định luôn!!! Quán này khá là nhỏ nhưng lúc nào cũng đông khách!!! ???????????? Ôn chủ quán đây khá là hiền ✌️✌✌ Đồ ăn đây cũng khá là ngon nha ???????????? Lâu rồi mình mới ăn lại quán này mình thì thích ăn mỳ ốp là 2 trứng bò ngon cực nước sốt cực kỳ ngọt ???????????? Trứng vừa chín tới ăn rất là mền thịt bò thì ngọt nước lắm ???????????? cho thêm một ít ớt tương và xì dầu ăn chung với mỳ nóng khá là tuyệt vời ????????????”  (Duy Tran – ShopeeFood, 2/2016)

“Quán bánh mì ốp la bò kho có vị khác biệt so với ngoài Bắc, thịt bò mềm, bánh mì được làm nóng và vẫn giữ được độ giòn cùng với nước sốt đậm đà vừa vị ăn kèm với củ quả nên không hề ngấy. Quán do hai ông bà làm nên có hơi lâu một chút nhưng chất lượng tốt. Đây có thể là một địa điểm ăn sáng lý tưởng khi đến Huế”  (Khánh Linh Đỗ – Googe Maps, 5/2023) 

bà mừng-min

Ảnh: Foody

4. Cháo vịt Thuận – Bùi Thị Xuân 

Địa điểm: 94 Bùi Thị Xuân, TP Huế

Mở cửa: 9:00 – 21:00

Menu: vịt quay dĩa nhỏ (100k), vịt luộc dĩa nhỏ (100k)

“Quán này rất đông mà hình như chỉ có người địa phương biết. Menu có vịt quay và vịt luộc, ăn kèm xôi và cháo. Vịt quay/ luộc có thể gọi 100k hoặc 200k. Xôi và cháo thì có mức giá 20k, 30k,…v…v… tuỳ theo sức ăn :))) Mình ăn vịt luộc thấy thịt chắc, ít mỡ, ăn kèm rau sống và cháo nấu đậu xanh bùi bùi béo béo. Tuy là cháo vịt nhiều nơi cũng có nhưng ở đây cũng đáng để thử vì mùi vị ngon thiệt :)))))”  (Nhi – ShopeeFood, 4/2021)

“❤️Quán chuyên về các món vịt giá bình dân mà lại rất ngon nè mọi người. Đặc trưng nhất ở đây là vịt luộc và vịt quay, ăn kèm với rau, dưa, vả,… Phần thịt vịt rất dày, da mỏng và ít mỡ, rất chất lượng. Nước chấm đặc biệt do quán tự làm phải nói là siêu đỉnh, làm tăng hương vị cho miếng thịt vịt. Ngoài ra quán còn có các món như: xôi, cháo, vịt rôti, gà nướng,… ❤️Giá mỗi dĩa vịt nguyên con là #200K nè. Các bạn cũng có thể gọi một nửa luộc và một nửa quay nha. Giá nửa con là #100K.” – (Nhi Hồ – ShopeeFood, 12/2020)

“Một trong những quán vịt ngon nhất tại Huế. Vừa có vịt luộc và vịt nướng. Giá bình dân. Buổi chiều rất đông khách.” – (Nguyen Nguyen Thanh – Google Maps, 8/2022)

vịt thuận-min

Ảnh: Foody

5. Mì quảng cô Ba – Dương Văn An 

Địa điểm: 14 Dương Văn An, TP Huế

Mở cửa: 6:00 – 21:00

Menu: mì quảng tôm thịt (20k), mì quảng ếch (32k)

“Là khách quen lâu năm của quán nhưng hôm nay phải lên đây viết gì đó vì sự chuyên nghiệp và chu đáo ở đây. Với hương vị đậm đà Xứ Quảng , mình đã đi ăn khắp Huế nhưng Mì Quảng Cô Ba vẫn hợp lòng hợp vị nhất. Quán ăn xinh xắn, sạch sẽ, bố trí màu sắc rất đẹp, nhìn rất chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên đến chủ quán, đặc biệt chủ quán lại siêu đáng yêu và nhiệt tình.Mình đến ăn nhiều lần và lúc nào khách cũng tấp nập, mặc dù khá đông nhưng vẫn phong cách phục vụ nhanh nhẹn, chu đáo.Hương vị thì khỏi nói rồi, đúng thương hiệu????… giá lại vừa ý. Hôm nay mình ghé mua mang về và mình phải bất ngờ vì sự chu đáo của quán, hộp đựng mì quá tiện quá đẹp lại thân thiện môi trường, với con bé ăn nhìn bằng mắt như mình thì ở đây đúng như vậy nhìn là thấy ngon liền luônn, mình ăn ngay ở tô mang về lại có tính thẩm mĩ thương hiệu cao, mình nghĩ quán làm thế này nhất định sau này sẽ có chỗ đứng trong lòng ẩm thực của mọi người???????? Từ nay mua về khỏi phải lăn tăn suy nghĩ đổ ra tô ăn nữa, ủng hộ dài dài cho sự chuyên nghiệp của Cô Ba❤️”  (Oanh Tạ Kiều – ShopeeFood, 11/2020)

“Mình rất thích mì quảng, đã từng đi vài quán ở Huế, nhưng quán mì quảng cô ba là hài lòng nhất,giá cả cũng hợp li so với thái độ phục vụ rất tốt, nhanh, mì quảng ngon, đặc biệt là mì quảng ếch, gà. trưa làm về ghé vào quán khách đông nhưng vẫn mát mẽ, sạch sẽ không bị bí hay nóng nực như các quán mình từng đi, Nói chung rất ok. Sẽ ủng hộ quán dài dài . hihi”  (Yến Bình – ShopeeFood, 5/2019)

“Khá ngon, cứ tưởng phải vào quảng nam mới có quán mỳ ngon không ngờ ở huế ăn cũng rất được, giá cả hợp lý. Rất ok, quán ngay gần sân vận động, dễ tìm” – (7985Sunguyen – Google Maps, 7/2020) 

mì quảng cô ba-min

Ảnh: Foody

PHƯƠNG UYÊN

Nguồn bài viết: https://tusachtiasang.org/wp-admin/post-new.php

Thông tin liên hệ


: Linhunique
:
:
:
: