Đặt banner 324 x 100

4 Vật Liệu Thường Dùng Để Làm Khóa Cửa Điện Tử


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khóa cửa điện tử khác nhau để khách hàng tham khảo và lựa chọn. Mỗi loại khóa cửa có mức giá, chất lượng, tính năng khác nhau. Vật liệu thiết kế của sản phẩm cũng sẽ có ít nhiều ảnh hưởng đến giá thành và chất lượng. Khóa cửa điện tử thường sử dụng những vật liệu như nhựa ABS, titan, hợp kim, thép,…Vậy vật liệu khóa cửa điện tử nào nên dùng? Vật liệu nào sở hữu độ bền cao hơn? Hãy cùng Tongkhokhoavantay  tìm hiểu thông tin về vật liệu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Nhựa ABS cao cấp cho khóa cửa điện tử

Dành cho những khách hàng chưa biết thì nhựa ABS có tên đầy đủ là Acrylonitrin Butadien Styren. Đặc tính của nhựa ABS là cứng, rắn nhưng không giản, có tính cách điện, không thấm nước, bền với hóa chất và nhiệt độ nên không làm biến dạng sản phẩm.

Trong ngành khóa cửa điện tử nói chung, nhựa ABS được sử dụng rất nhiều để làm vật liệu sản xuất thân khóa cho khóa cửa điện tử. Ưu điểm của vật liệu khi làm khóa cửa điện tử là:

  • Đây là vật liệu cứng, không dễ bị biến dạng hay trầy xước nên rất thuận lợi để làm thân khóa.
  • Khối lượng nhẹ hơn so với các vật liệu khác.
  • Chịu được tác động tốt từ bên ngoài, tính ổn định cao và có thể nhuộm được.
  • Gia công tạo hình và máy móc khá tốt, độ cứng và độ bền cơ học cao.
  • Thường có màu trắng ngà, độ dẻo cao.
  • Không mùi, không độc hại, tính chất cách điện ưu việt và tính chất hóa học được đề cao.
  • Độ hút nước thấp và có khả năng chống ăn mòn hiệu quả, kết nối khá đơn giản.
  • Chịu được nhiệt và có thể chịu được lực tốt dù ở nhiệt độ thấp.
  • Sản phẩm được đánh giá rất cao trong việc bảo mật và chống va đập khá tốt.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì khóa cũng có một số nhược điểm sau:

  • Đối với những người thích một sản phẩm khóa cứng cáp, có độ bền cao thì nhựa ABS sẽ không đáp ứng bằng các loại khóa có vật liệu khác.
  • Nhựa ABS có khả năng chịu nhiệt khá là thấp và không thường lắp đặt ở ngoài trời, nơi có thời tiết cực đoan, gần biển,…bởi vì có thể bị ăn mòn hoặc hư hỏng khóa.

Hợp kim đúc nguyên khối cao cấp cho khóa cửa điện tử

Hợp kim chính là hỗn hợp của nhiều yếu tố có ít nhất một trong những yếu tố đang là một kim loại. Hợp kim có thể ở dạng rắn. Các hợp kim của chúng chỉ có thể chứa hai hoặc ba yếu tố, nếu chứa hai yếu tố được gọi là nhị phân của kim loại và ba yếu tố kim loại được gọi là Ternary hợp kim.

Đây là một chất được tạo ra bởi sự tan chảy của hai hay ba, thậm chí là rất nhiều yếu tố hợp lại với nhau. Một loại hợp chất kết tinh sau khi được làm mát sẽ thành một dung dịch rắn và hợp chất liên khối. Các thành phần của hợp kim không thể tách rời bằng các phương tiện vật lý được. Hợp kim có tính đồng nhất và duy trì các tính chất của kim loại, mặc dù trong đó có thể bao gồm kim loại hoặc là phi kim loại trong thành phần của nó.

Mỗi một bộ khóa cửa điện tử sử dụng hợp kim đúc nguyên khối đều sẽ có độ bền cơ học rất cao, chịu được sự va đập hoặc cắt phá từ bên ngoài. Đặc biệt là cầm trên tay bộ khóa này khách hàng sẽ có cảm giác nặng, cứng cáp, mang đến sự yên tâm cho người dùng.

Titan cho khóa cửa điện tử

Titan còn được gọi là titani, đây là một nguyên tố kim loại có trong bảng thành phần hóa học, có màu trắng và là kim loại chuyển tiếp có tỉ trọng thấp và độ bền khá cao. Titan không bị ăn mòn trong nước cường toàn, clo, nước biển hay nước muối. Titan được xem là kim loại có độ bền cao, khá dẻo (đặc biệt trong môi trường không có oxy). Nhiệt độ nóng chảy của kim loại này tương đối cao, trên 1.650 °C hay 3.000 °F. Do đó titan thường được sử dụng để làm vật liệu chịu lửa, độ dẫn điện và dẫn nhiệt tương đối thấp.

Khả năng chịu được nhiệt cao, chống ăn mòn và ít tan trong các dung dịch axit nên những bộ khóa cửa điện tử khi sử dụng vật liệu là titan thường không biến đổi thành những chất khác. Điều này vừa bảo vệ được sức khỏe người dùng, vừa tăng tính hiệu quả khi sử dụng.

Mỗi vật liệu làm khóa cửa điện tử đều có cho mình những ưu điểm, nhược điểm riêng về cấu tạo, độ bền khác nhau. Để lựa chọn được một bộ khóa cửa điện tử tốt, tất nhiên vật liệu chế tạo chỉ là một trong những yếu tố cấu thành nên. Bởi vậy, bạn có thể cân nhắc giữa nhu cầu sử dụng, nhu cầu lắp đặt và giá thành sản phẩm sao cho phù hợp nhất với gia đình mình. Để tìm hiểu thêm về ưu/nhược điểm của các dòng khóa làm từ các vật liệu khác nhau một cách chi tiết hơn, bạn có thể liên hệ tới Kitos Vietnam để được hỗ trợ tư vấn chuyên sâu nhất

Thép không gỉ (Inox) cho khóa cửa điện tử

Thép không gỉ hay còn gọi là inox là một dạng hợp kim của sắt chứa tối thiểu 10,5% Crôm. Thép ít bị biến màu và ăn mòn như những loại thép thông thường khác. Thép không gỉ có khả năng chống oxy hóa và ăn mòn khá cao, tuy nhiên cần chọn đúng chủng loại và thông số kỹ thuật nhằm phù hợp với từng trường hợp, đặc biệt là khóa điện tử.

Khả năng chống oxy hóa từ không khí xung quanh ở nhiệt độ thường của thép là nhờ Crôm. Ngoài tính năng bảo vệ được tài sản, tính mạng thì khóa điện tử còn có chức năng bảo mật tuyệt đối. Khóa điện tử được làm bằng vật liệu có độ bền cao như thép sẽ đem đến chất lượng vượt trội hơn so với các loại khóa thường.

Tổng kho khóa vân tay - Khóa cửa thông minh cho người Việt, vì người Việt

Chế độ bảo hành đầy đủ, nhân viên hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho phía khách hàng để họ có được sự lựa chọn hợp lý nhất.

So với mặt bằng chung thì các sản phẩm khóa mà Tongkhokhoavantay phân phối không quá đắt, chất lượng và tính năng đều hiện đại và không quá khó khăn trong quá trình sử dụng. Bất kể trẻ em hay người già cũng có thể thành thạo những phương thức mở khóa bởi độ nhanh nhạy của sản phẩm được đánh giá rất cao.

Tongkhokhoavantay phân phối khóa đa dạng và phong phú về chủng loại; tính năng luôn được cải tiến và sách hướng dẫn giúp bạn có thể sử dụng một cách dễ dàng nhất. Bạn cũng thấy được những loại khóa này sẽ tô điểm thêm cho ngôi nhà, văn phòng, chung cư,… của bạn với kiểu dáng sang trọng, hiện đại.