Đặt banner 324 x 100

Các giai đoạn phát triển ý tưởng sản phẩm thành công dành cho doanh nghiệp


Các giai đoạn phát triển ý tưởng sản phẩm đưa bạn theo một hành trình mà mọi nỗ lực của bạn trở nên có giá trị. Mỗi giai đoạn của ý tưởng sẽ đưa bạn đi trước một bước để đạt được mục tiêu mà bạn đã hình dung. Trong bài viết này, GoACADEMY sẽ nêu cụ thể các giai đoạn phát triển ý tưởng sản phẩm đến bạn. Cùng tham khảo nhé!

Giai đoạn 1, khái quát ý tưởng sản phẩm

Mục tiêu của bạn là tạo ra nhiều ý tưởng đáng giá có thể tạo nền tảng cho những nỗ lực phát triển sản phẩm mới của bạn. Giai đoạn này không có nhiệm vụ phải tạo ra những ý tưởng được sẵn sàng để thực hiện, thay vào đó là những ý tưởng mới, thô và có tính sáng tạo. Đây là cách bạn có thể làm điều đó.

- Bước 1: Nhấn mạnh vào vấn đề người dùng mà sản phẩm muốn giải quyết.

- Bước 2: Xác định & Làm rõ từng vấn đề được đưa ra.

- Bước 3: Tìm kiếm những giải pháp khả thi.

- Bước 4: Thu hẹp vấn đề + Giải pháp.

Giai đoạn 2, sàng lọc ý tưởng sản phẩm – cắt giảm những ý tưởng đã lọt vào danh sách tiềm năng

Đừng quên rằng không phải mọi thứ đều đáng để làm theo. Cho dù bạn gắn bó với một ý tưởng kinh doanh như thế nào, đôi khi từ bỏ nó có thể là quyết định tốt nhất. Giai đoạn này chính xác là về điều đó: từ bỏ một vài ý tưởng và chọn ra một ý tưởng sản phẩm có tiềm năng thành công cao nhất.

Quá trình này khá đơn giản: Đặt tất cả các ý tưởng có sẵn trên bàn để xem xét nội bộ, tức là, chuyển sang những người có kiến ​​thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Một điều quan trọng cần nhớ ở đây là phải rất kiên nhẫn. Tương tự như vậy, đừng né tránh những lời chỉ trích chỉ vì trái tim bạn nói với bạn rằng bạn đang đi đúng hướng. Ý kiến từ các chuyên gia có liên quan đến sự hiểu biết và kiến thức của họ qua nhiều năm và bạn cần để cho họ phát huy năng lực. Ngoài ra, hãy nhớ tôn trọng và biết ơn những người đồng ý giúp đỡ bạn.

Giai đoạn 3, phát triển & thử nghiệm ý tưởng – Cấu trúc ý tưởng để xây dựng một bức tranh rộng tổng thể

Nhóm của bạn đã tạo ra một ý tưởng. Có vẻ đầy hứa hẹn. Nó trông thật tuyệt vời. Có vẻ đáng kinh ngạc. Thế nhưng, trước khi bạn bắt đầu hào hứng với quy trình Phát triển sản phẩm mới, phát triển một khái niệm chi tiết và thử nghiệm nó với nhóm khách hàng mục tiêu là một cách thực hành tốt, được khuyến nghị.

Điều này đảm bảo rằng nhu cầu về sản phẩm thực sự tồn tại và sẽ giải quyết vấn đề nổi bật nhất của khách hàng. Đã đến lúc kiểm tra tất cả những giả định, những giả thuyết và ý kiến ​​chuyên gia trong lĩnh vực này. Ít nhất, nó đảm bảo rằng bạn phát hiện ra các vấn đề trong cách tiếp cận của bạn sớm hơn và có thể sửa lỗi sớm hơn. Điều đó giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn quy trình phát triển sản phẩm mới từ A đến Z.

Giai đoạn 4, chiến lược thị trường / Phân tích kinh doanh – Vẽ bức tranh hoàn chỉnh về sản phẩm

Chiến lược tiếp thị là tất cả về việc phác thảo một cách để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Có lẽ phương pháp tốt nhất và đơn giản nhất là chỉ cần làm theo 4 bước tiếp thị của McCarthy.

Giai đoạn 5, phát triển sản phẩm – biến ý tưởng thành hiện thực

Khi có ý tưởng sản phẩm mới, chiến lược thị trường đã được ghi lại và phân tích kinh doanh được hoàn thành. Tiếp theo, GoACADEMY khuyên bạn nên tạo phiên bản beta hoặc nguyên mẫu và sau đó thử nghiệm nó trong môi trường trong doanh nghiệp.

Nhúng các tính năng hứa hẹn nhất trong sản phẩm khi xây dựng nguyên mẫu để có thể kiểm tra tính khả thi, hấp dẫn và chấp nhận của nó. Vì vậy, nếu bạn nhận được những điều tích cực từ phản hồi về nguyên mẫu được xây dựng, việc phát triển thực tế sẽ là bước tiếp theo.

Nhưng, không phải chỉ bấy nhiêu đó! Công ty của bạn có một quyết định quan trọng khác: Phần mềm nào nên áp dụng phương pháp phát triển sản phẩm? Khi có hàng tá lựa chọn để lựa chọn, đó là điều tự nhiên bị nhầm lẫn.

Giai đoạn 6, kiểm tra thị trường – Để kiểm tra hiệu quả của sản phẩm trước khi ra mắt

Mục tiêu của giai đoạn này là giảm sự không chắc chắn xoay quanh sự thành công của sản phẩm phần mềm, tức là, kiểm tra khả năng tồn tại của sản phẩm mới hoặc chiến dịch tiếp thị của nó.

Giai đoạn 7, gia nhập thị trường / Thương mại hóa – Đưa sản phẩm chính thức vào thị trường

Thương mại hóa là một thuật ngữ bao gồm các chiến lược khác nhau cần thiết để làm cho sản phẩm phần mềm trở thành một điểm nhấn. Sau đây là một minh chứng đầy đủ:

- Nếu tất cả các chiến lược đều diễn ra thuận lợi, không có gì có thể ngăn sản phẩm của bạn phát triển mạnh mẽ trên thị trường.

- Bạn có thể sẽ nhận thấy rằng sản phẩm của bạn là một sản phẩm hoàn toàn mới trên thị trường, và đôi khi các chiến lược tiếp thị không phù hợp. Điều này là do các doanh nghiệp thấy khó khăn trong việc lựa chọn đúng hướng để tăng khả năng khuấy động cho sản phẩm.

- Có một mẹo sẽ có lợi cho bạn: Hãy trở thành một nhà lãnh đạo tư duy để đưa khái niệm về sản phẩm phần mềm vào tâm trí khách hàng.

Kết luận

Như vậy là GoACADEMY vừa tổng hợp đến bạn các giai đoạn phát triển ý tưởng sản phẩm dành cho các doanh nghiệp. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ biết cách triển khai và thực hiện hóa ý tưởng của mình thàn công!


 

Thông tin liên hệ


: hoaithu_1998
:
:
:
: