Đặt banner 324 x 100

Những quán bánh canh Huế nhất định phải thử một lần trong đời


1. Bánh canh Hàn Thuyên Mệ Miên

Địa chỉ: Số 78 Hàn Thuyên Phú Hậu, TP. Huế

Mở cửa: 16:00 – 3:00 (từ chiều tới sáng)

Menu: bánh canh chả cá, bánh canh thịt giò, bánh canh huyết trứng, bánh canh sườn,… (tô thường 20k/ tô, tô đặc biệt 25k/ tô)

Phố Hàn Thuyên là con phố nổi tiếng ở xứ Huế với món bánh canh chả cá. Trong rất nhiều hàng bánh canh ngon tại đây, ấn tượng nhất và có lẽ được coi là tuổi thơ của nhiều người là quán bánh canh Hàn Thuyên Mệ Miên. Đây là quán đã có 35 năm tuổi đời và được rất nhiều người ghé tới mỗi ngày bởi hương vị bánh canh đậm đà, ngọt thơm vô cùng đặc biệt. Tất cả mọi nguyên liệu đều được mệ Miên tự tay làm vô cùng chất lượng. Đi kèm với một tô được tặng kèm 2 miếng phồng tôm ăn chơi. Quán cũng có bán kèm thêm món tóp mỡ giòn rụm, béo béo, cực kỳ bắt miệng.

Mệ Miên tuy đã già nhưng vẫn vô cùng tâm huyết với món ăn truyền thống của quê hương này. Niềm vui thích và đam mê của mệ khi nấu món bánh canh ngon tuyệt này có lẽ chính là điều khiến nhiều thực khách thêm yêu và quay lại quán của mệ nhiều lần.

Bánh canh mệ MiênNguồn Foody.vn

2. Thuý Bánh canh Nam Phổ – Đặc sản Huế

Địa chỉ: 16 Phạm Hồng Thái, Vĩnh Ninh, TP. Huế

Mở cửa: 11:30 – 19:30

Menu: bánh canh Nam Phổ (20k/ tô), bánh bèo, bánh lọc, bánh ướt, bánh nậm (20k/ đĩa), sữa đậu xanh, đậu nành, đậu ván (5k/ cốc)…để giải khát

Nhắc đến Huế là nhắc đến những món Bánh Canh Nam Phổ trứ danh. Đây là món ăn có nguồn gốc từ làng Nam Phổ, huyện Phú Vang. Bánh canh Nam Phổ tại quán Thuý cuốn hút mọi người bởi sự đặc biệt của nó khi được chia ra làm 2 phần bột màu trắng và bột súp sệt màu cam đỏ, hương vị đậm đà khó cưỡng, ăn một lần chắc chắn sẽ ấn tượng mãi. Bát bánh canh Nam Phổ ăn cùng chả tôm thịt và ruốc tôm và càng cuốn hơn với bát nước mắm ớt xanh ăn kèm. 

Quán Thuý vô cùng đông khách đến thưởng thức và nhận được rất nhiều sự yêu thích từ mọi người bởi thái độ phục vụ nhiệt tình, thân thiện và nồng hậu đúng chất những người con xứ Huế.

Bánh canh Nam Phổ quán ThuýNguồn Facebook Bánh canh Nam Phổ – 16 Phạm Hồng Thái

3. Bánh canh cua rời Hương 

Địa chỉ: 30 Phạm Hồng Thái, Vĩnh Ninh, TP. Huế

Mở cửa: 6:00 – 21:00 

Menu: bánh canh cua rời (40k), bánh canh sườn non cua rời (50k), bánh canh sườn non chả cua (45k),…

Hương vị lâu đời của quán bánh canh cua rời Hương tại xứ Huế chắc hẳn bất cứ ai đã có cơ hội thử qua một lần sẽ không thể nào quên. Nước dùng ở đây dạng sền sệt, quyện thơm ngon ngọt vị cua, đậm đà cực kỳ đặc biệt. Ở đây có hai loại cua là thịt cua gỡ rời hoặc viên chả cua “thần thánh”. Bánh canh ở đây sợi dẹt và săn dẻo, ăn rất lạ miệng. Bánh canh ăn đến đâu, bà chủ mới thái đến đấy và nước dùng đun riêng từng nồi nhỏ cho từng bát nên mặc dù bạn phải đợi hơi lâu một chút nhưng rất hương vị rất đáng để chờ đợi.

Bánh canh cua Hương cũng được mệnh danh là một trong những quán ăn đặc sắc của bản đồ ẩm thực Huế. Nếu một lần đến đây, nhất định bạn phải thử qua nhé.

Bánh canh cua rời HươngNguồn Google Map

4. Bánh canh cá lóc Dũng: 

Địa chỉ: Số 11/35 Nguyễn Tất Thành, Thủy Dương, Hương Thủy, TP. Huế

Mở cửa: 6:00 – 21:00 

Menu: bánh canh cá lóc, bánh canh cá rô,… (đồng giá 20k/ tô)

Bánh canh cá lóc là một món ăn đã quá đỗi quen thuộc đối với người dân Huế, đến Huế du lịch, mọi người nhất định không nên bỏ qua quán bánh canh cá lóc Dũng ở Huế. Bột bánh canh được làm từ bột gạo, làm trực tiếp và xắt ống bằng tay trực tiếp để đảm bảo được độ tươi ngon. Bạn có thể lựa chọn ăn cùng cá lóc, cá rô, lòng cá được tẩm ướp gia vị thơm ngon. Nhớ ăn kèm cùng tóp mỡ giòn cay, béo ngậy và chút mắm ớt xanh xắt để hoàn thiện hương vị nhé.

Khi ăn, bạn có thể cảm nhận vị ngọt và độ tươi của bánh canh cá lóc Dũng mà không quán bánh canh nào có được hương vị đặc sắc này. Bên cạnh đó, thực khách cũng vẫn luôn yêu quý phong cách phục vụ tận tâm và nhanh chóng của quán.

Bánh canh cá lóc DũngNguồn laque.vn

5. Bánh canh bột lộn: 

Địa chỉ: Số 13 Nguyễn Lương Bằng, TP. Huế

Mở cửa: 15:00 – 18:00 

Menu: bánh canh bột lộn thập cẩm (40k/ tô), bánh canh chả cua và huyết (20k), bánh canh bò và huyết (30k/tô), bánh canh bột lộn, bột mì,…

Bánh canh bột lộn là một dạng bánh canh đặc biệt tại Huế, với các viên bột lộn màu đục được xắt nhỏ hình ô vuông quân cờ và ăn giòn dai hơn so với dạng bánh canh bột lọc. Quán bánh canh bột lộn Nguyễn Lương Bằng hấp dẫn thực khách với nước dùng ngọt thanh được nấu từ ram xay nhỏ, lọc cẩn thận lấy nước và đun liu riu trong nồi cả ngày, nên mang đến hương vị thơm ngon rất đặc biệt. Tóp mỡ sa tế cũng được O chủ quán tự làm rất đưa miệng.

Nếu muốn thưởng thức món bánh canh bột lộn ở đây, bạn nhớ đến quán thật sớm vì đây là một món rất được yêu thích ở đây nên khá nhanh hết. 

Bánh canh bột lộnNguồn Tiktok Chang Chấm Ruốc

6. Bánh canh tôm tít rong biển:

Địa chỉ: Số 121 Phan Đình Phùng, TP. Huế

Mở cửa: 6:00 – 12:00 

Menu: bánh canh tôm tít rong biển (25k/tô)

Quán có món bánh canh rong biển vừa độc đáo, lạ miệng lại vừa quen thuộc với người Huế. Bạn có thể lựa chọn loại bánh canh làm từ bột lọc, bột mì hoặc bột lộn phù hợp với sở thích riêng. Các topping ăn kèm ở đây rất đa dạng và hải sản luôn tươi mới mỗi ngày, có tôm tít, chả cua, cua rời,…và nước dùng rất ngọt và thơm. Xứng đáng để bạn ghé tới trải nghiệm.

Quán chỉ bán vào buổi sáng nên bạn hãy cố gắng thức dậy thật sớm, đừng bỏ lỡ quán bánh canh đặc biệt hấp dẫn này nhé.

Bánh canh tôm tít rong biểnNguồn Youtube Nhi Huỳnh Thổ địa Huế

Hy vọng với những chỉ dẫn về những quán bánh canh Huế đặc sắc nhất ngày hôm nay, các bạn sẽ có thêm những gợi ý thú vị cho chuyến trải nghiệm ẩm thực đầy màu sắc tại xứ Huế nhé.

Nguồn bài viết: https://myinhue.org/banh-canh-hue/

Thông tin liên hệ


: Linhunique
:
:
:
: