Đặt banner 324 x 100

Vai trò của kỹ năng thuyết phục và gây ảnh hưởng trong công việc như thế nào?


Thuận tiện trong việc nhận được sự đồng thuận từ đồng nghiệp, đối tác, khách hàng

Trong công việc, việc rèn luyện kỹ năng thuyết phục và tạo ảnh hưởng sẽ giúp ý kiến của bạn có trọng lượng với người khác. Kỹ năng thuyết phục giúp bạn làm chủ được khả năng sử dụng ngôn ngữ giao tiếp; sự khéo léo, linh hoạt trong phân tích và lý luận. Kết hợp với khả năng gây ảnh hưởng sẽ giúp bạn dễ dàng thuyết phục người khác tin vào quan điểm của mình; dễ dàng ghi điểm và nhận được sự đồng ý của họ.

Vận dụng tốt hai kỹ năng quan trọng trong đào tạo trực tuyến này sẽ khiến người nghe không chỉ bị cuốn hút bởi lời nói của bạn mà còn tự tin hơn vào những lựa chọn của bạn trong những vấn đề cụ thể. Điều đó có thể giúp bạn nhận được sự hỗ trợ từ đồng nghiệp, đối tác, cấp trên và thậm chí là các thành viên trong nhóm của bạn.

Thúc đẩy cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp

Trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, bên cạnh chuyên môn xuất sắc, danh tiếng và sự tin tưởng của người khác dành cho bạn là yếu tố quan trọng giúp bạn có cơ hội thăng tiến. Đặc biệt, trình độ nhận thức càng cao thì người dân càng khó bị thuyết phục, bị ảnh hưởng bởi họ đã có quan điểm riêng.

Luyện tập tốt hai kỹ năng trên hệ thống e learning sẽ giúp bạn khẳng định được uy tín, ghi điểm trước khách hàng và chứng tỏ được năng lực của mình với lãnh đạo và các thành viên trong nhóm. Từ đó, bạn sẽ tạo dựng được niềm tin và phát huy cơ hội thăng tiến trong công việc

Hạn chế xung đột và duy trì mối quan hệ

Khi thuyết phục khán giả về quan điểm của mình, bạn không thể chỉ trình bày quan điểm cá nhân hay tập trung bác bỏ mọi ý kiến của họ. Điều quan trọng của cả hai kỹ năng này là ngoài việc hiểu rõ, bạn cần lắng nghe, tôn trọng và xin lời khuyên ngay cả khi nhận được những phản ứng trái chiều.

Kỹ năng thuyết phục và gây ảnh hưởng sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh và khách quan khi nhìn nhận vấn đề; Lắng nghe và ghi nhận những đóng góp của những người xung quanh bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ học được cách điều tiết cảm xúc của mình một cách phù hợp. Đặc biệt trong môi trường công sở, việc giữ thái độ bình tĩnh, khéo léo và linh hoạt sẽ tránh được những xung đột không đáng có và giúp bạn duy trì được những mối quan hệ tốt đẹp.

Tăng cường sự tự tin, tạo ấn tượng tốt trong giao tiếp

Với khả năng suy luận nhạy bén, khả năng sử dụng ngôn ngữ và sự khéo léo trong ứng xử, bạn sẽ hoàn toàn tự tin khi đứng trước đám đông để bày tỏ quan điểm của mình. Khi bạn thể hiện năng lượng tích cực, bạn có thể tạo ấn tượng tốt với người nghe và truyền tải thông điệp bạn muốn truyền tải đến họ, giúp bạn đạt được mục tiêu giao tiếp một cách dễ dàng.

Tôi có thể học kỹ năng thuyết phục và gây ảnh hưởng ở đâu?

Với sự phát triển của công nghệ, Internet hay mạng xã hội ngày nay, việc học các kỹ năng thuyết phục và gây ảnh hưởng là điều không khó để bạn học được. Dưới đây là một vài gợi ý từ Đào Tạo Nội Bộ để bạn tham khảo:

Học hỏi từ khóa học kỹ năng thuyết phục và gây ảnh hưởng cũng như các bài giảng trực tuyến của Skillhub

Hiện nay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều video bài giảng, khóa học hay nhóm hướng dẫn trên các website và mạng xã hội. Bạn có thể thoải mái lựa chọn môn học mình yêu thích và sắp xếp thời gian học phù hợp với bản thân.

Đây là gợi ý của OES dành cho bạn về Khóa học Kỹ năng thuyết phục và tạo ảnh hưởng của Skillhub. Với phương châm lấy người học làm trung tâm, SkillHub không chỉ cung cấp các bài giảng chi tiết mà còn đưa vào các ví dụ cụ thể và tình huống thực tế, được trình bày dưới nhiều dạng thú vị: Trò chơi, Trang trình bày, trắc nghiệm hoặc Trắc nghiệm. ,..., giúp bạn dễ dàng áp dụng vào công việc ngay sau khi học.

Đọc sách cung cấp kiến thức về kỹ năng mềm

Đọc sách cũng là một trong những phương pháp tốt để bạn học về kỹ năng mềm, trong đó có kỹ năng thuyết phục và gây ảnh hưởng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sách kỹ năng, bạn nên chọn những cuốn tập trung làm rõ vai trò của kỹ năng muốn học kèm theo ví dụ thực tế để bạn có thể áp dụng lý thuyết vào làm việc hiệu quả. hoa quả

Học qua trải nghiệm thực tế cuộc sống và từ những người có kinh nghiệm

Đặc điểm của kỹ năng mềm là tính ứng dụng thực tế của chúng. Để rèn luyện kỹ năng thuyết phục và gây ảnh hưởng một cách hiệu quả nhất, đừng ngần ngại giao tiếp với người khác và tự tin bày tỏ quan điểm của mình. Bên cạnh đó, rèn luyện tư duy logic và ham học hỏi cũng sẽ giúp bạn rèn luyện tốt 2 kỹ năng này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể học hai kỹ năng này từ những người có kinh nghiệm như cấp trên, đồng nghiệp, bạn bè,… Bằng cách quan sát cách họ xử lý các tình huống thực tế, bạn sẽ học được rất nhiều điều. trải nghiệm và học hỏi nhanh hơn. Hãy cởi mở để tiếp nhận ý kiến và đánh giá cao lời khuyên họ dành cho bạn!

Kết luận

Thành công trong công việc là sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố như chuyên môn, kỹ năng, cơ hội, thời điểm,… Rèn luyện các kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng thuyết phục và gây ảnh hưởng sẽ giúp bạn tự tin hơn, xây dựng các mối quan hệ tốt và dễ dàng được thăng tiến.

Thông tin liên hệ


: mmm1234
:
:
:
: