Đặt banner 324 x 100

Những điều cha mẹ nên cân nhắc khi chọn trường cấp 3 cho con


Chọn trường cấp 3 là quan trọng và cần cân nhắc kỹ

Trường trung học phổ thông, hay còn được gọi là trường cấp 3, đây là giai đoạn sau khi trẻ hoàn thành trung học cơ sở và trước khi vào đại học. Đây cũng là lúc con đứng trước ngưỡng cửa của sự trưởng thành. Giáo dục bậc phổ thông là nơi củng cố hệ thống kiến thức từ bậc THCS và trang bị thêm những kỹ năng làm hành trang để bước vào cuộc sống.

Việc chọn trường cấp 3 là một quyết định lớn ảnh hưởng đến tương lai con sau này. Một ngôi trường cấp 3 tốt với định hướng đúng, giáo viên nhiệt huyết sẽ hoàn thiện cả trí tuệ và nhân cách cho học sinh. Đồng thời các em được định hướng nghề nghiệp theo khả năng và sở trường để theo đuổi và gắn bó.

Trường THPT quốc tế

Các trường tư mang yếu tố nước ngoài thường được gọi là trường quốc tế. Đây là những trường cấp 3 hướng tới việc đào tạo học sinh theo chương trình giáo dục của các quốc gia như Canada, Anh, Úc, Mỹ và các quốc gia khác, hay tùy thuộc vào đối tác chính của trường. Mục tiêu của những trường cấp 3 này là cung cấp một môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế.

Môi trường đào tạo được thiết kế để đáp ứng yêu cầu giáo dục quốc tế và chuẩn bị học sinh cho hành trang toàn cầu. Chương trình giảng dạy và nội dung học được tích hợp với các tiêu chuẩn quốc tế, nhằm phát triển kiến thức, kỹ năng và nhận thức văn hóa toàn cầu của học sinh.
 

Trường THPT tư song ngữ

Là những trường cấp 3 được giảng dạy theo giáo trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Ngoài ra, học sinh khi theo học sẽ được tăng cường hơn về tiếng Anh vì được học tập cùng với giáo viên người bản xứ. Từ đó, giúp trẻ cải thiện kỹ năng tiếng anh của bản thân mình.

6 yếu tố PHHS cần cân nhắc khi chọn trường cấp 3

Dù theo học ở bất kỳ trường cấp 3 nào, cũng đều mang đến cho trẻ những lợi ích, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những điểm còn thiếu sót. Điều phụ huynh nên làm là đồng hành và chia sẽ để từ đó có thể thấu hiểu những suy nghĩ của con. Ngoài ra, phụ huynh cũng cần sáng suốt đánh giá xem việc lựa chọn trường cấp 3 đó có phù hợp với năng lực của trẻ và điều kiện gia đình hay không? Phụ huynh có thể đánh giá dựa trên 6 yếu tố sau:

Chất lượng và hoạt động đào tạo của trường

Đây là yếu tố quan trọng nhất mà phụ huynh cần quan tâm khi chọn trường cấp 3 cho trẻ. Điều đó được phản ánh qua giáo trình giảng dạy hay trình độ của giáo viên – những người trực tiếp truyền tải kiến thức đến với học sinh.

Ngoài kiến thức trong sách vở, cha mẹ cũng nên quan tâm đến các hoạt động ngoại khoá, đào tạo kỹ năng mềm của trường, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện tại. Việc trau dồi cho con các kỹ năng mềm là hoàn toàn cần thiết và quan trọng. Điều đó tạo tiền đề cho sự phát triển của trẻ trong tương lai.

Phương pháp giảng dạy

Phương pháp giảng dạy là yếu tố quan trọng tiếp theo khi lựa chọn trường cấp 3, phương pháp giảng dạy ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tiếp thu cũng như hứng thú của trẻ với việc học. Khi có phương pháp phù hợp, trẻ sẽ cảm thấy hứng thú và dành sự tập trung của cho việc học.

Quan trọng là làm sao để không nhồi nhét quá nhiều kiến thức, điều đó khiến học sinh có thể dễ trở nên chán nản và mất đi sự hứng thú trong quá trình học tập. Vừa phải tạo ra môi trường thuận lợi để kích thích tính sáng tạo và lòng ham muốn học tập của học sinh, thay vì chỉ đơn thuần truyền đạt kiến thức.

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất của ảnh hưởng đến lựa chọn trường cấp 3 của con

Cơ sở vật chất hiện đại, được trang bị các dụng cụ cần thiết, có các phòng chức năng hay thí nghiệm,… đó là những mong muốn không chỉ của riêng học sinh mà là còn là sự quan tâm của bậc phụ huynh. Được học tập trong một môi trường có đầy đủ trang bị sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển và khả năng tiếp thu của trẻ

Vị trí địa lý

Chọn trường cấp 3 cho trẻ

Nên chọn trường cấp 3 gần nhà

Việc xem xét khoảng cách địa lý khi chọn trường cấp 3 không còn là một rào cản lớn. Tuy nhiên, cha mẹ cần cân nhắc và không nên chọn trường quá xa gây áp lực về thời gian di chuyển hàng ngày. Việc di chuyển xa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thời gian của học sinh.

Chi phí học tập phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình

Trong lĩnh vực giáo dục, không phải lúc nào những gì có giá trị cao cũng đều đem lại kết quả tốt nhất cho trẻ. Khi đầu tư vào giáo dục, đó là một quá trình đầu tư dài hạn và phụ thuộc vào khả năng tài chính của mỗi gia đình. Do đó, phụ huynh cần đưa ra quyết định phù hợp khi chọn trường cấp 3 cho con dựa trên khả năng tài chính của mình.

Năng lực và định hướng của trẻ

Khi lựa chọn trường cấp 3, thay vì chọn những trường điểm, trường chọn,… phụ huynh nên chú trọng vào năng lực học tập của con. Đồng thời, cũng cần phải hiểu rõ tính cách, sở thích và định hướng công việc gì trong tương lai, xác định rõ mục đích học tập của con là học trong nước hay du học nước ngoài để có thể chọn trường cho phù hợp.
Nguồn: https://linkhay.com/blog/872410/nhung-dieu-cha-me-nen-can-nhac-khi-chon-truong-cap-3-cho-con

Thông tin liên hệ


: fptafterschool
: fptafterschool
: 02873002241
: 275 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, 275 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh