Đặt banner 324 x 100

Cha mẹ nên làm gì để giảm áp lực cho con


Bài viết này tìm hiểu nguyên nhân gây căng thẳng ở trẻ em, ảnh hưởng của nó và cách giúp con bạn vượt qua căng thẳng để sống một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh hơn. Nguyên nhân gây căng thẳng ở trẻ

nhìn vào nguyên nhân gốc rễ, từ đó tìm ra giải pháp hoặc điều chỉnh cho phù hợp. Trong quá trình phát triển, trẻ luôn chịu sự tác động của các yếu tố bên ngoài hoặc những người xung quanh. Hãy xem những yếu tố hoặc điều gì ảnh hưởng đến trẻ em:

Xã hội, nhà trường, bạn tạo áp lực cho con

Trong xã hội, những chuẩn mực xã hội sau này có thể trở thành áp lực để trẻ thành công và đạt kết quả cao. Nhà trường và giáo viên yêu cầu họ phải đạt điểm cao trong các môn học và hoàn thành bài tập đúng hạn. Học giỏi đều các môn nhưng kiến ​​thức đa dạng, khô khan đôi khi khiến trẻ cảm thấy “yếu thế” trong học tập và ngại đến trường. Yêu cầu của nhà trường, giáo viên gây áp lực cho trẻ

Yêu cầu của nhà trường, giáo viên gây áp lực cho trẻ

Đồng thời, trẻ luôn so sánh mình với bạn bè hoặc những người xung quanh. Tại sao trẻ nên làm điều này? Vì tôi muốn được người khác chú ý và tôn trọng. Điều này vô tình gây áp lực cho trẻ.

Khi trẻ không đạt được những điều này, trẻ sẽ cảm thấy buồn và tủi nhục với những người xung quanh. Điều này vô tình gây áp lực cho trẻ. Trẻ em phải làm việc chăm chỉ hơn để đạt được những mục tiêu này. Tuy nhiên, đôi khi nó lại ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý của trẻ.

Gia đình và cha mẹ vô tình gây áp lực cho trẻ:

“Gia đình là tế bào của xã hội” nên có thể thấy gia đình là nhân tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em. Gia đình là bờ vai, luôn là nơi trẻ tìm đến khi cần chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống nhưng đôi khi điều đó lại gây áp lực cho trẻ. Kỳ vọng cao của cha mẹ:

Ngày nay, cha mẹ thường đặt kỳ vọng cao ở con cái. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do cha mẹ thường so sánh hiện tại với quá khứ. Cha mẹ cho rằng ngày xưa con phải học tập trong điều kiện tồi tệ nhưng vẫn có thể đạt được kết quả tốt, tại sao bây giờ, khi có điều kiện tốt hơn trong cuộc sống như thiết bị điện tử hay tài chính tốt, con không còn đạt được những điều cao hơn nữa.

Nhưng trên thực tế, hầu hết các bậc cha mẹ đều hướng con mình đến những mục tiêu cao cả như trường top đầu với mục đích nâng cao chất lượng giáo dục, giáo viên giỏi hơn và tạo môi trường cạnh tranh cao. Những đứa trẻ khác của “người khác” có thể xoay sở được vì chúng luôn học ngày học đêm, vậy tại sao bạn lại không? Vô tình làm tổn thương trẻ em.

Cha mẹ luôn so sánh con mình với “những đứa trẻ khác”

Con cái bồn chồn, mệt mỏi, ngày ngày trách móc bản thân vì chưa đủ ngoan, không sống đúng như mong đợi của cha mẹ.Đôi khi cha mẹ càng đối xử tốt với con thì kỳ vọng càng cao, áp lực lên con càng lớn, con càng kiệt sức, cuối cùng kiệt sức đến mức muốn từ bỏ chính mình.
Nguồn: https://linkhay.com/blog/872471/nhung-dieu-cha-me-nen-lam-de-giam-ap-luc-cho-con

Thông tin liên hệ


: fptafterschool
: fptafterschool
: 02873002241
: 275 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, 275 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh