Đặt banner 324 x 100

Cách thảo luận các vấn đề sức khỏe tình dục với bạn tình của bạn


Biết cách truyền đạt về sức khỏe tình dục có thể giúp bảo vệ bạn và bạn tình khỏi nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs), cải thiện chất lượng đời sống tình dục và ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn.

Thảo luận về sức khỏe tình dục có thể hữu ích trong những tình huống sau:

Bạn đang xem xét mối quan hệ tình dục với một đối tác mới.

Bạn đang nghĩ đến việc quan hệ tình dục lần đầu tiên.

Bạn bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI) và cần nói cho bạn tình biết.

"Trò chuyện về sức khỏe tình dục" là gì?

Thảo luận về sức khỏe tình dục với bạn tình bao gồm việc chia sẻ và tìm hiểu về sức khỏe tình dục. Điều quan trọng là phải biết những thông tin sau đây về bạn tình của bạn:

Họ có kiểm tra sức khỏe tình dục hay không và lần kiểm tra cuối cùng là khi nào.

Liệu họ có bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI) hay không và liệu họ có đang được điều trị hay không.

Thái độ và sở thích của họ về tình dục an toàn hơn (ví dụ, biện pháp tránh thai hoặc biện pháp bảo vệ).

Những điều họ thích và không thích, bao gồm cả sở thích tình dục. Điều này có thể bao gồm việc xác định ranh giới về tình dục và đảm bảo cả hai bên đều cảm thấy thoải mái với những gì đang diễn ra. Không nên ép buộc người khác trải nghiệm tình dục mới mà không có sự đồng ý của họ.

Những điều cần lưu ý khi trò chuyện

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi thảo luận về sức khỏe tình dục với bạn tình của bạn:

Có một cuộc trò chuyện riêng tư. Cố gắng lên kế hoạch trước cho các cuộc trò chuyện thay vì tổ chức chúng khi ham muốn tình dục của bạn đang cao. Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian để thảo luận về những vấn đề quan trọng này vì tình dục an toàn cần có kế hoạch.

Hãy coi cuộc trò chuyện như một cuộc trao đổi thông tin sức khỏe quan trọng chứ không phải một cuộc khảo sát cá nhân. Nói với đối tác của bạn rằng bạn muốn thảo luận về sức khỏe tình dục đồng thời đảm bảo với họ rằng bạn sẽ tôn trọng quyền riêng tư của họ.

Khi bạn nói với đối tác của mình rằng bạn mắc STI, hãy làm điều đó một cách nhẹ nhàng, thấu hiểu và trung thực. STI không phải là điều đáng xấu hổ. Đảm bảo rằng bạn nhận được tất cả thông tin liên quan trước và nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế về các triệu chứng và lựa chọn điều trị.

Đảm bảo rằng bạn biết cách kiểm soát sự lây lan của STI để không truyền chúng cho người khác. Khuyến khích bạn tình của bạn đi xét nghiệm STI càng sớm càng tốt, ngay cả khi chúng không có triệu chứng. Đồng thời, họ được khuyến khích nói với các bạn tình khác cũng nên đi xét nghiệm.

Nói về sức khỏe tình dục có thể gây ra một số lúng túng hoặc khó chịu, nhưng điều quan trọng là bạn phải tử tế, chu đáo và trung thực trong cuộc trò chuyện. Nhắc nhở đối tác của bạn rằng những điều trong quá khứ đã xảy ra và những cuộc trò chuyện trong hiện tại có thể giúp đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc trong tương lai.

Hãy nhớ rằng, trò chuyện về sức khỏe tình dục là một hành động có trách nhiệm và quan tâm giúp đảm bảo rằng bạn và bạn tình của mình vẫn khỏe mạnh và an toàn khi quan hệ tình dục.

Thông tin liên hệ


: huongdantinhduc
:
:
: