Đặt banner 324 x 100

Thuốc Rizonib 250mg


Dược lực học:

Crizotinib là chất ức chế thụ thể tyrosine kinase. Cụ thể hơn là nó ức chế tế bào lympho anaplastic (ALK), thụ thể yếu tố tăng trưởng của tế bào gan (HGFR, c-MET) và Recepteur d’Origine Nantais (RON). Sự bất thường ở trong gen ALK gây nên bởi đột biến hoặc dịch mã có thể dẫn tới biểu hiện protein hợp nhất gây ung thư. Ở trên bệnh nhân mắc NSCLC, họ có gen EML4-ALK. Crizotinib ức chế ALK tyrosine kinase, cuối cùng dẫn tới giảm sự tăng sinh của các tế bào mang đột biến gen và khả năng sống sót của khối u.
 

Công dụng của thuốc Rizonib 250mg đến bệnh nhân như thế nào?

Ung thư phổi không phải tế bào nhỏ (NSCLC):

Điều trị NSCLC di căn ở những bệnh nhân có khối u dương tính với anaplastic lympho kinase ( ALK ) hoặc c-ros oncogene-1 ( ROS-1 ) được phát hiện bằng xét nghiệm chẩn đoán được FDA chấp thuận (được FDA chỉ định là thuốc mồ côi cho mục đích sử dụng này).

Các hướng dẫn thường hỗ trợ việc sử dụng crizotinib để điều trị NSCLC giai đoạn IV khi các chất ức chế ALK khác không có sẵn hoặc trước đây đã được sử dụng ở giai đoạn đầu.

Tiềm năng điều trị lâu dài của crizotinib bị hạn chế do sự phát triển cuối cùng của tình trạng kháng thuốc thứ cấp và phát triển và/hoặc tiến triển của di căn não (do sự phân bố kém của crizotinib vào CSF).

Ung thư hạch tế bào lớn Anaplastic (ALCL):

Điều trị cho bệnh nhi ≥1 tuổi và thanh niên mắc u lympho tế bào lớn anaplastic hệ thống dương tính ALK (ALCL) tái phát hoặc khó chữa (ALCL) (được FDA chỉ định là thuốc mồ côi cho mục đích sử dụng này).

Nghiên cứu hiệu quả chính không bao gồm người lớn > 21 tuổi.Nhà sản xuất tuyên bố an toàn và hiệu quả không được thiết lập ở người lớn tuổi.

Thông tin liên hệ


: shipthuoc247
:
:
:
: