Đặt banner 324 x 100

Mách bạn DHA có cần cho trẻ sinh non không


Giải đáp thắc mắc DHA có cần cho trẻ sinh non không?
Những bé sinh non được hiểu là những ca sinh sớm hơn dự kiến; thường sẽ là dưới 37 tuần tuổi. Nếu bé càng sinh non thì nguy cơ gặp phải vấn đề xấu cho sức khoẻ sẽ càng cao. Các chuyên gia cho biết, có tới 2/3 ca tử vong ở trẻ liên quan tới sinh non. So với các bé sinh đủ tháng, trẻ sinh non sẽ nhẹ cân hơn; sức khoẻ cũng yếu hơn. Nếu bé không được chăm sóc đầy đủ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất và trí não.
Trẻ sinh non sẽ có nguy cơ gặp phải nhiều khó khăn về phát triển thần kinh, thị giác. Có thể kể tới như trí nhớ kém; mắc bệnh khúc xạ về mắt; khó tiếp thu học tập; biết đi, biết nói chậm… Nguyên nhân là bởi cơ thể bé sinh non có lượng DHA ít hơn so với các bé đủ tháng. Trong tam cá nguyệt thứ 3, nhau thai sẽ tích cực lấy DHA từ cơ thể mẹ để tích trữ. Có tới 80% lượng DHA được tích luỹ trong não bộ, võng mạc của thai nhi kể từ tuần thai 26 tới tuần thai 40.
Như vậy trong trường hợp bé sinh non, lượng DHA tích luỹ trong cơ thể sẽ ít hơn. Sự thiếu hụt DHA này nếu không được bổ sung kịp thời sẽ gây ra nhiều rối loạn. Thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ, tính mạng của bé. Chính vì thế, bổ sung DHA cho bé sinh non là điều đặc biệt cần thiết mà ba mẹ cần thực hiện.
Lựa chọn sản phẩm DHA cho bé sơ sinh cần lưu ý gì?
Đối với các bé sinh non, các bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra liệu trình bổ sung phù hợp. Bên cạnh đó, ba mẹ có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ, cung cấp thêm nguồn DHA từ sản phẩm bên ngoài. Đây là giải pháp tối ưu hỗ trợ bé nhận được đủ dưỡng chất cần thiết và phát triển toàn diện. Vậy lựa chọn sản phẩm DHA cho bé sơ sinh ba mẹ cần lưu ý gì?
Sản phẩm tới từ thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm bổ sung DHA cho bé khác nhau. Ba mẹ nếu chọn nhầm sản phẩm kém chất lượng sẽ để lại nhiều ảnh hưởng đáng tiếc cho sức khoẻ của bé.
Sản phẩm có thành phần an toàn, độ tinh khiết cao. Trong các sản phẩm DHA hiện nay, loại DHA an toàn, lành tính được đánh giá cao nhất là DHA từ vi tảo. Loại DHA này có nguồn gốc thuần chay tự nhiên không chứa các chất độc hay kim loại nặng như DHA từ cá. Đồng thời, hương vị của nó cũng không có mùi tanh nồng khó chịu. Nhờ vậy bé sẽ dễ dàng bổ sung và sử dụng, hạn chế các vấn đề về nôn trớ.
Ưu tiên lựa chọn DHA nhỏ giọt cho bé sơ sinh. Đây là dạng tiện lợi với nhiều cách sử dụng khác nhau. Đi kèm theo sản phẩm là ống nhỏ giọt có chia mã vạch rõ ràng. Nhờ vậy ba mẹ sẽ thuận lợi hơn trong việc kiểm soát liều lượng cho bé!