Đặt banner 324 x 100

Vai Trò Và Chức Năng Của Phần Mềm LMS Trong Giáo Dục


Chức năng của phần mềm LMS là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao nên có LMS cho doanh nghiệp, tổ chức của mình thì hãy xem những lợi ích mà nó mang lại cùng đào tạo nội bộ

Chức năng lưu trữ dữ liệu: LMS cho phép người dùng, bao gồm cả quản trị viên và sinh viên, tải dữ liệu bản mềm, file word, video, bản ghi âm lên hệ thống. Dữ liệu được quản lý và phân loại theo danh mục, thời gian và loại tài liệu. Quản trị viên có thể kiểm soát nội dung một cách dễ dàng.

Bảo mật cao: Yêu cầu quan trọng trong thời đại số ngày nay là bảo mật thông tin cá nhân của người dùng. Điều này được LMS đáp ứng và đảm bảo an toàn, tránh rò rỉ thông tin bí mật của người dùng, đặc biệt là thông tin về tài khoản tín dụng, thẻ tín dụng,...

Truy cập dễ dàng: Bạn có thể truy cập hệ thống thông qua nhiều thiết bị như điện thoại, laptop, máy tính để bàn, máy tính bảng,… với các hệ điều hành khác nhau như Android, iOS. LMS đảm bảo lưu lượng người dùng có thể truy cập vào hệ thống cùng lúc mà không bị treo hay lag.

Chức năng đa môn học: Hệ thống LMS cho phép các khóa học trực tuyến có sự tương tác giữa sinh viên và giảng viên, giữa sinh viên khắp nơi có thể trao đổi.

Đa ngôn ngữ, đa quốc gia: LMS phổ biến trên toàn thế giới, kết nối mọi người ở nhiều quốc gia và ngôn ngữ khác nhau, giúp dễ dàng chuyển đổi ngôn ngữ trong cùng một khóa học.

Quản lý số lượng học viên tham gia: thông qua việc đăng ký khóa học, phần mềm LMS kiểm soát và quản lý học viên tham gia hệ thống.

Lịch trình cụ thể: Bạn có thể giới hạn thời gian của các khóa học và kỳ thi. Bạn cũng có thể lên lịch thảo luận trực tuyến với học sinh của mình.

Quản lý giao dịch: Hệ thống sẽ tiếp nhận và kiểm soát các giao dịch giữa học viên đăng ký khóa học, người quản lý hệ thống và các công ty, doanh nghiệp giáo dục.

Quản lý tương tác và hỗ trợ người dùng: Học viên có thể trao đổi bài học thông qua hệ thống chat và tin nhắn. Họ cũng có thể tương tác với người hướng dẫn thông qua các bài đánh giá, email và tin nhắn riêng tư. Học viên và giảng viên tương tác với quản trị hệ thống thông qua phần hỗ trợ người dùng để giải quyết các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, quy tắc, giao dịch.

Dễ dàng đánh giá học sinh: Học sinh có thể làm bài thi trực tuyến để kiểm tra mức độ hiểu bài của mình. Hệ thống sẽ chấm điểm và gửi kết quả cho học sinh. Ngoài ra, LMS còn cung cấp các hình thức như trò chơi và đua top giữa các học viên thông qua bảng xếp hạng học tập. Hệ thống còn giúp giảng viên tăng tính hấp dẫn của khóa học thông qua việc tích lũy điểm để lên cấp,…

Kiểm soát quá trình học tập của học sinh: Hệ thống quản lý học tập trực tuyến giúp giảng viên và người học đánh giá được năng lực của học sinh qua từng giai đoạn cụ thể.

Vai trò của phần mềm LMS đối với giáo viên và học sinh

Thay vì đến các trường luyện thi đông đúc, học sinh có thể lựa chọn học tại nhà thông qua hệ thống e learning LMS. Hệ thống LMS mang lại nhiều lợi ích cho giáo viên và học sinh, bao gồm:

Giúp giáo viên theo dõi hoạt động học tập của học sinh: Hoạt động của học sinh khi sử dụng hệ thống sẽ được ghi lại và theo dõi một cách chi tiết. Giáo viên có thể theo dõi kết quả và đánh giá kết quả học tập của học sinh trong từng học kỳ, khóa học.

Học sinh có thể học bất cứ nơi nào họ muốn. Chỉ cần có thiết bị điện tử có internet, dù bạn đang đi du lịch hay ngồi ở nhà tránh nóng, bạn vẫn có thể hoàn thành bài học đúng tiến độ. Học viên có thể trao đổi, tương tác với giảng viên và bạn bè ở bất cứ đâu

Tiết kiệm thời gian và chi phí: Nếu bạn cần bỏ ra vài triệu để đăng ký học tại các trung tâm luyện thi thì giờ đây bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền thấp hơn gấp chục lần số tiền đó. Bạn có thể học nhiều bài liên tục mà không cần phải đợi đến ngày hôm sau giáo viên giảng bài. Bạn cũng có thể nghiên cứu và cập nhật nhiều tài liệu tham khảo mới nhất.

Thu hẹp khoảng cách địa lý: Khi mở một cơ sở đào tạo mới ở một thành phố khác hoặc ở một quốc gia khác, bạn cần phải bỏ ra một khoản tiền lớn để chi trả. Với việc sử dụng đào tạo trực tuyến thông qua phần mềm LMS, chi phí bạn phải bỏ ra là rất ít mà lại nhanh chóng, dễ dàng hơn rất nhiều.

Linh hoạt và nhanh chóng trong cơ cấu trực tuyến chức năng: Học viên có thể dễ dàng tiếp nhận những nội dung mới do giảng viên đưa ra và cập nhật ngay những thay đổi được thông báo vào tài khoản của mình.

Môi trường học tập năng động, không hạn chế: học viên có thể trò chuyện video với giảng viên trong các khóa học trực tuyến. Nếu với nền giáo dục truyền thống, học sinh ngại giao tiếp với giáo viên thì hệ thống học trực tuyến lại hoàn toàn khác. Sinh viên và giảng viên giao tiếp với nhau cởi mở hơn và không còn nhiều khoảng cách như kiểu học cũ.

Thông tin liên hệ


: mmm1234
:
:
:
: