Đặt banner 324 x 100

Đầu tư vào giáo dục nâng cao để con bạn có thể kiếm được một số tiền mặt nhanh chóng?


Ở Việt Nam những bậc phụ huynh thường có khuynh hướng sẽ đầu tư những gì tốt nhất cho con, để con có được cơ hội tốt nhất cho việc phát triển tương lai sau này. Điều này được thể hiện rõ nhất ở việc đầu tư giáo dục với học phí cao cho con. Vậy phụ huynh có nên đầu tư học phí cao để con mau kiếm được thu nhập không? Đầu tiên chúng ta hãy tìm vì sao cần phải đầu tư giáo dục cho con trước nhé!
Đầu tư giáo dục với học phí cao để con mau kiếm được thu nhập?- FPT AfterSchool

Vì sao nên đầu tư giáo dục cho con:

Việc đầu tư giáo dục cho con là điều rất quan trọng mà ba mẹ nào cũng nên làm vì sẽ tạo tiền đề giúp con phát triển trong tương lai. 

Giáo dục giúp trẻ phát triển trí tuệ và tư duy: Giáo dục không chỉ giúp trẻ có kiến thức mà còn giúp trẻ phát triển các kỹ năng tư duy và trí tuệ như tư duy phản biện, tư duy logic, sáng tạo, v.v. Những kỹ năng này sẽ rất hữu ích cho trẻ khi lớn lên và phải đối mặt với các thách thức trong cuộc sống.

Giáo dục giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội: Giáo dục cũng giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác và kỹ năng lãnh đạo. Những kỹ năng này sẽ giúp trẻ tự tin và thành công trong các mối quan hệ xã hội.

Giáo dục giúp trẻ có nhiều cơ hội tốt hơn trong tương lai: Một bằng cấp tốt sẽ giúp trẻ có nhiều cơ hội hơn để tìm kiếm việc làm và có mức thu nhập cao hơn. Ngoài ra, trẻ cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với các trường đại học và chương trình đào tạo tốt hơn.

Giáo dục giúp trẻ phát triển đam mê và sự nghiệp: Giáo dục cũng giúp trẻ phát hiện đam mê và sự nghiệp của mình. Những kiến thức và kỹ năng mà trẻ học được trong quá trình giáo dục sẽ giúp trẻ tự tin hơn trong việc định hướng sự nghiệp và đạt được mục tiêu của mình.
Những trường với mức đầu tư giáo dục cao thường tổ chức hoạt động ngoại khoá

Những nỗi lo lắng của phụ huynh khi đầu tư giáo dục cho con:

Chi phí: Một trong những nỗi lo lắng chính của phụ huynh khi đầu tư giáo dục cho con là chi phí. Học phí, sách giáo khoa, dụng cụ học tập và các hoạt động ngoại khóa đều đòi hỏi một khoản chi phí lớn và có thể gây áp lực tài chính đối với gia đình.

Áp lực: Bố mẹ thường mong muốn con mình đạt thành tích tốt trong học tập. Tuy nhiên, áp lực này cũng có thể gây căng thẳng và stress cho trẻ. Ngoài ra, nếu bố mẹ quá áp đặt và khắt khe với con, có thể dẫn đến tình trạng trẻ không thích học hoặc không muốn đến trường.

Chất lượng giáo dục: Phụ huynh lo lắng về chất lượng giáo dục mà con mình nhận được. Họ muốn đảm bảo rằng con mình đang học tập trong một môi trường giáo dục chất lượng cao và được giảng dạy bởi những giáo viên có năng lực và đam mê.

Sự phát triển của con: Phụ huynh lo lắng về sự phát triển của con, bao gồm cả khả năng học tập, kỹ năng xã hội và sự nghiệp trong tương lai. Họ muốn đảm bảo rằng con mình được học tập và phát triển trong một môi trường tốt nhất để đạt được tương lai tươi sáng.

Vì một trong số những lý do trên nên nhiều phụ huynh đã quyết định đầu tư giáo dục cho con với mức chi phí cao để con có môi trường phát triển và cũng mau kiếm được thu nhập để đỡ cho gia đình.

Phụ huynh có nên đầu tư giáo dục cao để con mau kiếm được thu nhập?

Kỳ vọng đầu tư giáo dục cho con để con mau kiếm được thu nhập là một điều không nên. Tuy nhiên việc đầu tư vào giáo dục với chi phí mắc thì ba mẹ có thể cân nhắc nếu gia đình có khả năng kinh tế. Chương trình giáo dục với chi phí mắc thì chất lượng giáo dục sẽ tốt hơn như:

Trang thiết bị cơ sở vật chất: Với môi trường có chi phí giáo dục cao thì trang thiết bị thường sẽ được tối tân nhất để đảm bảo và phục vụ trong quá trình giảng dạy cũng như thực hành của các con. 

Chất lượng giảng dạy: Những ngôi trường với chi phí cao thì đội ngũ giảng viên là một trong số những yếu tố cốt lõi, giảng viên là những người có trình độ học vấn cao và nhiều năm kinh nghiệm với nhiều thành tích. Ngoài ra con cũng sẽ được các Thầy Cô trong trường chú ý và quan tâm hơn so với những ngôi trường có mức đầu tư giáo dục tầm trung.

Cơ hội làm việc: Khi các con được học trong môi trường giáo dục với học phí cao thì cũng đồng nghĩa với cơ hội việc làm của các con cũng sẽ cao hơn vì các con sẽ được trang bị những kỹ năng tốt nhất cho hành trang trong tương lai. 
FPT AfterSchool - Khai phá tiềm năng sớm

Kết luận

Đầu tư giáo dục cho con là một điều đúng đắn, tuy nhiên bố mẹ cần phải cân nhắc về học phí của con, cũng như kinh tế của gia đình. Ngoài ra không nên kỳ vọng vì đầu tư giáo dục với học phí cho con mà con phải mau chóng kiếm thu nhập. Việc đầu tư vào giáo dục chỉ là một cách để con có thể phát triển toàn diện hơn về các mặt kỹ năng. Và trong bất kỳ môi trường giáo dục nào phụ huynh cũng cần phải đồng hành cùng với nhà trường để cách dạy con được hoàn thiện hơn. Phụ huynh không nên để hết trách nhiệm giáo dục con cho nhà trường. 

Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) thành lập FPT AfterSchool (FAS) – Hệ thống đào tạo kỹ năng học đường nhằm giúp học viên khai phá và phát triển tiềm năng từ sớm. Chương trình đào tạo tại đây được thiết kế dựa trên nền tảng công nghệ, ứng dụng triết lý STEAM vào chương trình giảng dạy và hướng đến thế hệ công dân dưới 18 tuổi. Tại FAS, học viên có thể khám phá và định vị giá trị bản thân, rèn luyện những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, từ đó đánh thức và nuôi dưỡng tiềm năng sẵn có.

STEAM là từ viết tắt của Science (khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật), Mathematic (Toán học). Giáo dục STEAM là một cách tiếp cận liên môn và đề cao tính ứng dụng, kết hợp học đi đôi với hành để khai phá cả tư duy logic lẫn tài năng sáng tạo của trẻ. Những môn học trong chương trình đào tạo của FAS bao gồm: Lập trình, Thiết kế đồ họa, Robotic, Làm Influencer, Toán Tư duy, … và còn nhiều môn học khác.

Nguồn: https://afterschool.fpt.edu.vn/co-nen-dau-tu-giao-duc-voi-hoc-phi-cao/

Thông tin liên hệ


: fptafterschool
: fptafterschool
: 02873002241
: 275 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, 275 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh