Đặt banner 324 x 100

Top những bộ môn năng khiến nên cho trẻ học sớm


Ngoài việc học tập trên trường thì những bộ môn năng khiếu sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện. Vậy những môn năng khiếu nào phù hợp với trẻ hãy cùng FAS tìm hiểu nhé!

Xác định môn năng khiếu phù hợp với con:

Để biết được con phù hợp với những môn học năng khiếu nào, bố mẹ có thể hỏi ý kiến của trẻ để đăng ký đúng theo sở thích. Điều này giúp con thích thú hơn vì có quyền được lựa chọn. Ngoài ra bố mẹ cũng có thể quan sát những thế mạnh của con hàng ngày,

  • Một tip nhỏ là bố mẹ hãy lấy những thiết bị mà con dùng để lên các nền tảng online như: youtube, tittok….. xem những ứng dụng đó đề xuất những gì vì những đề xuất đó thường liên quan đến các video có nội dung liên quan mà con hay xem để có thể đưa ra những môn năng khiếu phù hợp với trẻ.
Môn năng khiếu cho trẻ

Các môn năng khiếu cho trẻ:

Dưới đây là một số các môn năng khiếu mà ba mẹ có thể tham khảo để lựa chọn cho trẻ:

Môn năng khiếu vẽ:

Đây là môn học mang thiên hướng về nghệ thuật nếu trẻ có sở thích về màu sắc tranh vẽ thì bố mẹ có thể tham khảo môn nghệ thuật này. Môn học này sẽ giúp bé sáng tạo nhiều hơn trong quá trình học, được tự do phát huy sự sáng tạo và trí tưởng tượng của bản thân. Đồng thời bé sẽ được rèn luyện thêm kỹ năng quan sát để mô tả những sự vật. Thông qua bức vẽ bé sẽ biểu đạt cảm xúc của mình lên tác phẩm.

Ngoài việc vẽ bằng tay bé cũng có thể tạo ra các tác phẩm của mình trên các công cụ trên máy tính hay còn được gọi là với các phần mềm như , Illustrator, trong thời buổi công nghệ 4.0 thì việc bé sử dụng những nền tảng công nghệ để vẽ các sản phẩm của mình sẽ là điểm cộng rất lớn cho hành trang trong lương lai.

Môn năng khiếu nhảy múa:

Múa cũng rất nhiều thể loại như múa Ballet, múa cổ điển, múa hiện đại…. Tuỳ vào sở thích của bé mà ba mẹ nên lựa chọn loại hình múa phù hợp.
Môn năng khiếu múa

Môn năng khiếu âm nhạc:

Âm nhạc là môn học giúp bé giảm căng thẳng rất tốt, cảm xúc của bé sẽ chở nên phấn chấn hơn. Với những bé có năng khiếu cảm thụ âm nhạc sẽ rất thích hợp để học môn năng khiếu này. Học âm nhạc cũng sẽ giúp bé phát triển trí não đặc biệt ở các môn cần phải tư duy logic như toán học.

Học năng khiếu âm nhạc bé phát triển thêm kỹ năng giao tiếp vì môn này bé cần phải tương tác và phối hợp với các bạn, thầy cô. Một điều đặc biệt nữa là khi bé học âm nhạc bé sẽ nhận biết được âm thanh giai điệu đang ở nốt nào nhịp nào, bé sẽ được luyện thanh giọng cũng như khả năng đàn hát các nhạc cụ.

Môn năng khiếu cờ vua:

Để giúp bé phát triển hơn về mặt tư duy trí tuệ thì cờ vua cũng là một bộ môn mà ba mẹ nên cân nhắc. Bộ môn này gồm có 2 người chơi và ai bị mất quân cờ vua thì sẽ thua cuộc. Cờ vua giúp bé phải tư duy để phân tích tình huống đưa ra chiến thuật để hạ đối phương. Mỗi một nước đi trong cờ vua bé sẽ phải suy nghĩ tiếp theo nên làm gì để đưa ra nước đi kế tiếp. Vì thế cờ vua giúp bé tư duy tốt hơn và đưa ra những phán đoán quyết định, bé cần phải tư duy chiến lược với nhiều tình huống khác nhau.


Năng khiếu chơi cờ vua

Môn năng khiếu thể thao:

Đối với môn năng khiếu thể thao, ba mẹ có thể lựa chọn những bộ môn như: bóng rổ, bóng đá, trượt Pattin,…. 

Học năng khiếu thể thao trẻ sẽ phát triển chiều cao sức khoẻ, tăng cường hệ miễn dịch và sự linh hoạt. Cùng với đó là xây dựng tính cạnh tranh khi chia đội đấu với nhau và qua đó cũng xây dựng tinh thần đồng đội, xây dựng tính cách cạnh tranh công bằng.

Môn năng khiếu bơi:


môn năng khiếu bơi

Môn năng khiếu ngoại ngữ:

Năng khiếu ngoại ngữ là môn mà các bé nên được học từ rất sớm, học ngoại ngữ sẽ phụ thuộc vào cách truyền tải của giáo viên và gia đình để tạo cho trẻ niềm đam mê. Dạy ngoại ngữ cho trẻ không phải là điều dễ dàng nên nếu áp dụng các phương pháp cũ của nhà trường nhồi nhét từ vựng ngữ pháp sẽ khiến bé cảm thấy bị khô khan và chán nản. Ba mẹ hãy lựa chọn những trung tâm uy tín với các phương pháp truyền tải mang lại sự kích thích để trẻ đam mê học.

Trong quá trình học con trẻ sẽ tự tin hơn trong giao tiếp và rèn luyện trí nhớ. Một điểm đặc biệt của việc học ngoại ngữ là tương lai của bé sẽ tươi sáng hơn vì ở hiện tại hầu hết các công ty tuyển dụng đều yêu cầu tiếng anh, hoặc ba mẹ có định hướng cho con đi du học định cư cũng nên cho trẻ học ngay từ bây giờ.

Phía trên là những môn năng khiếu mà ba mẹ có thể tham khảo để lựa chọn cho con. Tùy vào sở thích và mục tiêu của con để ba mẹ lựa chọn cho con trẻ nhé. Đừng quên hỏi thêm ý kiến của con để con được lựa chọn ba mẹ nha. Nguồn: https://afterschool.fpt.edu.vn/mon-nang-khieu-nen-cho-tre-hoc/

Thông tin liên hệ


: fptafterschool
: fptafterschool
: 02873002241
: 275 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, 275 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh