Đặt banner 324 x 100

Top ngôn ngữ lập trình dành cho trẻ em từ lớp 6 đến lớp 9


Những ngôn ngữ lập trình cho trẻ và học sinh THCS đang dần phổ biến hơn trong giáo dục. Mỗi năm có rất nhiều dạng ngôn ngữ lập trình mới được xuất hiện. Vậy nếu trẻ em và học sinh muốn học ngôn ngữ lập trình thì sẽ phù hợp với loại ngôn ngữ nào? Hãy cùng FPT AfterSchool tìm hiểu nhé!

Ngôn ngữ lập trình Python

 
  • ngon-ngu-lap-trinh-pythonƯu điểm của ngôn ngữ lập trình Python: Python là ngôn ngữ lập rất dễ học với những cú pháp đơn giản để trẻ có thể nắm vững. Và Python được ứng dụng rất nhiều trên các nền tảng trong cuộc sống, tốc độ xử lý của ngôn ngữ lập trình Python cũng nhanh. Python dùng được trên nhiều nền tảng như Windows, macOS, Linux mà không phải chỉnh sửa.
  • Nhược điểm của ngôn ngữ lập trình Python: Với những ưu điểm trên thì Python cũng có những nhược điểm riêng của nó. Python đòi hỏi bộ nhớ để xử lý công việc rất lớn, nên nếu bộ nhớ hạn chế sẽ không thích hợp cho việc lập trình với Python. Một mặt khác vì Python dễ sử dụng nên nếu lập trình viên bị cuốn theo quá nhiều sẽ khó khăn trong việc phát triển với các ngôn ngữ khác. 

Ngôn ngữ lập trình Scratch


scratch-ngon-ngu-lap-trinh-cho-tre
  • Ưu điểm của ngôn ngữ lập trình Scratch: Là ngôn ngữ thao tác rất dễ dàng chỉ với những cú kéo thả trên giao diện, điều này sẽ làm trẻ thích thú khi mới học lập trình.
  • Nhược điểm của ngôn ngữ lập trình Scratch: Vì Scartch chỉ là ngôn ngữ trên giao diện đồ hoạ với những câu lệnh đơn giản nên việc ứng dụng cũng rất thấp. 

Lua ngôn ngữ lập trình của trò chơi (Roblox)

roblox
 
  • Ưu điểm của ngôn ngữ lập trình Lua: Phù hợp cho trẻ thích về mảng game và muốn tiếp thu ngôn ngữ lập trình nhanh chóng. Trẻ có thể tạo ra được thế giới 3D giống trong game Roblox. 
  • Nhược điểm của Lua: Lua là ngôn ngữ lập trình có độ trung bình khó, nên để học ngôn ngữ lập trình Lua trẻ cần có kiến thức cơ bản về lập trình. 0

Ngôn ngữ lập trình Java

Java là ngôn ngữ được ứng dụng rất rộng rãi. Phù hợp với những trẻ có kiến thức nền tảng. Đã được học qua những ngôn ngữ như lập trình Python, Scratch, thì có thể chuyển tiếp lên học Java để phát triển kỹ năng lập trình. Java cũng là ngôn ngữ chính trong trò chơi điện tử  Minecraft, đây là trò chơi cho phép người dùng viết kịch bản và thực hiện lệnh hành động để tạo game. Nên nếu trẻ thích thú với việc sáng tạo game thì ngoài Roblox có thể tham khảo thêm Minecraft. Minecraft rất đơn giản và dễ học phù hợp với trẻ em và học sinh.
Nguồn: https://afterschool.fpt.edu.vn/ngon-ngu-lap-trinh-cho-tre-va-hoc-sinh-thcs/

Thông tin liên hệ


: fptafterschool
: fptafterschool
: 02873002241
: 275 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, 275 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh