Đặt banner 324 x 100

Nhà anh Bảy


Giới thiệu ngôi nhà

A7 House là ngôi nhà mang phong cách tân cổ điển, mái thái, nổi bật là mái vòm thang tròn cùng các phù điêu tinh tế tạo nên cảm giác vừa cổ điển vừa hiện đại. Khu đất có diện tích 19.26m x 7.9m; ở Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Nhiệm vụ của người thiết kế là cùng gia chủ tạo nên một ngôi nhà 2 tầng bao gồm: 1 phòng khách, 4 phòng ngủ, 1 phòng ăn, 1 phòng thờ, 1 phòng sinh hoạt chung.

Nhà anh Bảy có tone chủ đạo

Ngôi nhà mang tone chủ đạo là màu trắng, màu nâu của gỗ đan xen với màu đen tạo cảm giác vừa đơn giản lại vừa sang trọng.

Phòng khách

Nội thất bên trong ngôi nhà đa số là dùng vật liệu gỗ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên mang lại sự ấm cúng hơn cho ngôi nhà. Vừa mở cửa chính là hiện ra trước mắt chúng ta là một bộ salon gỗ được đặt ngay giữa phòng khách. Nó tạo cảm giác gần gũi, sang trọng, ấm cúng, phòng khách thường là nơi đón tiếp bạn bè, người thân,…

Cầu thang

Đặt ngay sảnh là một cầu thang hình tròn, lan can kính cùng tay vịn gỗ. Đa phần mọi người hay chọn cầu thang có vật liệu bằng gỗ vào thiết kế cầu thang như tay vịn, lan can. Nhằm tạo ra cảm giác mang thiên hướng truyền thống đan xen với nét hiện đại.

Vách ngăn

Ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp là kệ lam thoáng, kệ thoáng không chỉ ngăn cách. Mà còn để gia chủ có thể thỏa thích bày trí những món đồ yêu thích của mình.

Phòng bếp nhà anh Bảy

Đi sâu hơn bên trong là một căn bếp dạng mở. Gian bếp từ lâu được xem là linh hồn của ngôi nhà, là nơi lưu trữ những khoảnh khắc quay quần bên gia đình. Nằm giữa phòng bếp là bộ bàn ghế bằng gỗ hình tròn tạo cảm giác truyền thống ấm cúng mà căn bếp nào cũng nên có. Thiết kế bên trong nhà bếp đơn giản nhưng lại rất đầy đủ tiện nghi. Phòng bếp được bày trí một gian thờ dành cho ông táo. Dù đi đâu thì nét thờ cúng luôn là truyền thống tốt đẹp mà ông cha ta đã để cho con cháu sau này.

Phòng ngủ

Khác với phòng khách, phòng sinh hoạt chung của nhiều người. Phòng ngủ là một không gian riêng tư dành cho thư giản và nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc căng thẳng. Phòng ngủ 1 nằm ở tầng trệt. Bên trong phòng ngủ có 2 cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên đảm bảo thông thoáng tự nhiên. Tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụngNgoài giường ngủ, phòng còn được bố trí thêm ghế sofa đơn để chủ nhân có thể ngồi đọc sách, xem phim, giải trí,… Đối diện giường là điều hòa và tivi để phục vụ nhu cầu thiết yếu của chủ nhà.Bên trong phòng ngủ còn có một nhà vệ sinh được ngăn cách riêng biệt.

Hiên sau

Phía sau khu vực bếp là hiên sau có bàn ghế dành cho chủ nhân có thể trò chuyện, hóng mát, đánh cờ thư giãn.

Tầng 1

Tiếp đến là tầng 1, phía trước là 2 ban công để ngắm cảnh, hóng mát. Đi sâu vào bên trong thì có 1 phòng thờ, 3 phòng ngủ và 1 phòng sinh hoạt chung.

Phòng thờ và phòng ngủ master

Phòng thờ được dùng các chất liệu bằng gỗ rất phù hợp cho trang trí gian thờ. Kế bên phòng thờ là phòng ngủ 2 dành cho cha mẹ. Đây là phòng ngủ master được trang trí đan xen giữa tivi, tủ quần áo, bàn trang điểm.

Phòng sinh hoạt chung và phòng ngủ

Tiếp đến là phòng sinh hoạt chung gồm có một bộ sofa và tivi để xem phim, trò chuyện giữa các thành viên trong gia đình. Còn lại là 2 phòng ngủ của 2 con. Phòng  ngủ 3, 4 có thiết kế tương tự nhau gồm có giường, bàn học, tủ quần áo, tivi rất đầy đủ tiện nghi.

Nhà vệ sinh và khu giặt phơi nhà anh Bảy

Ngoài ra tầng 1 còn có nhà vệ sinh và chổ giặt phơi rất tiện lợi cho gia chủ.

Qua đó cho thấy ngôi nhà đã làm hài lòng gia chủ từ khâu thiết kế, đến khi thi công hoàn thiện

Bài viết khác của Akitek:

https://akitek.vn/portfolio/love-note-2/

https://www.facebook.com/Prairie.HCM.VN

 

Thông tin liên hệ


: ttkthanh04
:
:
:
: