Đặt banner 324 x 100

Chia sẻ thực phẩm bổ sung magie cho bà bầu ăn chay


Quả bơ
Quả bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh và magie. Một quả bơ cỡ trung bình có khoảng 58 mg magie, chiếm 15% lượng khuyến nghị hằng ngày. Bơ cũng rất giàu kali, vitamin B, vitamin K và chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch. Đây cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn bơ có thể giảm viêm, cải thiện mức cholesterol và khiến mẹ cảm thấy no và hạn chế táo bón thai kỳ.
Đậu nành
Bà bầu ăn chay có thể ăn thêm đậu nành và sản phẩm từ đậu nành để bổ sung magie cho thai kỳ. Đậu nành giàu magie, chất xơ, vitamin, khoáng chất và axit amin, hỗ trợ giảm cân, giảm nguy cơ đột quỵ. Nửa chén đậu nành rang khô cung cấp 209 calo, 106 mg magiê và 202 g protein. Các mẹ có thể ăn đậu phụ, tào phớ, uống sữa đậu nành cùng giúp bổ sung magie rất lí tưởng.
Socola đen
Trong 28g socola đen có chứa đến 64 mg magie. Ngoài ra, socola đen cũng chứa nhiều khoáng chất và chất xơ giúp nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Socola đen cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi, giúp tim của mẹ bầu mạnh khỏe hơn. Để đạt được hiệu quả tối đa từ socola, các mẹ hãy chọn những sản phẩm có chứa 70% cacao trở lên nhé.
Rau chân vịt 
Rau là xanh là nguồn thực phẩm bổ sung magie vô cùng phong phú đặc biệt là rau chân vịt. Trong 1/2 cốc rau chân vịt có khoảng 160mg magie. Ngoài ra, một số loại rau như cải xoăn, cải xanh, rau bina cũng rất giàu magie.
Chuối
Chuối được biết đến là giàu kali tốt cho tim và giúp xương chắc khỏe nhưng chuối cũng chứa nhiều magie. Một quả chuối cỡ trung bình cũng cung cấp tới 32 mg magie, khoảng 10 mg vitamin C và 3 g chất xơ. Thêm chuối vào chế độ ăn hàng ngày để giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, duy trì huyết áp luôn ở mức ổn định.
Những lưu ý trong ăn uống đối với bà bầu ăn chay
Ăn chay khi mang thai là chế độ ăn ngày càng được nhiều mẹ bầu hướng đến. Tuy nhiên, nếu không áp dụng đúng cách, chế độ ăn chay khi mang thai sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ, qua đó ảnh hưởng gián tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, nếu bổ sung dinh dưỡng đúng cách, áp dụng một chế độ ăn chay phù hợp, mẹ bầu sẽ hoàn toàn khỏe mạnh và thai nhi cũng sẽ được đảm bảo phát triển tốt.
Lời khuyên cho các chị em đang áp dụng chế độ ăn chay khi mang thai đó là:
  • Nên ăn đa dạng thực phẩm và có thể sử dụng thêm thực phẩm bổ sung để đảm bảo đủ dinh dưỡng trong suốt thai kỳ.
  • Tuy không sử dụng thịt, cá, nhưng mẹ bầu có thể bổ sung protein từ nguồn thực vật chẳng hạn như các loại nấm, các loại đậu, yến mạch, các loại ngũ cốc, các loại hạt, quả óc chó,…
  • Một số nguồn thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu như sữa, phô mai, sữa chua, một số loại rau có màu xanh đậm (súp lơ, rau cải, rau cần,…), hạt vừng, đậu nành, cà rốt,…
  • Những mẹ ăn chay khi mang thai thường bị thiếu hụt DHA vì DHA có nhiều trong các loại cá. Để bổ sung DHA, mẹ nên ăn nhiều các loại rau xanh, tảo biển, dầu thực vật,…
  • Mẹ nên bổ sung sắt từ một số thực phẩm như các loại ngũ cốc, rau chân vịt, đậu hà lan,…
  • Việc bổ sung magie qua chế độ ăn uống là rất cần thiết và an toàn. Tuy nhiên, nhu cầu magie của mẹ bầu khá cao nên mẹ dễ thiếu magie nếu chế độ dinh dưỡng không hợp lý, nhất là trong giai đoạn nôn nghén. Khi đó, mẹ có thể cân nhắc việc bổ sung bằng viên uống magie uy tín nhé!
Viên uống bổ sung magie và vitamin B6 cho bà bầu
Mẹ bầu nên ăn thêm các thực phẩm giàu magiê cũng mang lại những lợi ích to lớn cho thai kỳ. Các mẹ nên kết hợp uống thêm các viên uống bổ sung sắt, canxi, magie B6 cho bà bầu uy tín chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu magie cho thai kỳ, giúp mẹ có sức khỏe tốt và thai nhi được phát triển tối ưu.