Đặt banner 324 x 100

Đơn vị chuyên phân phối giá sỉ, rẻ nhất và tốt nhất cho ống đồng máy lạnh


TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG ỐNG ĐỒNG MÁY LẠNH ĐÚNG TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT?

 

Tại sao nên sử dụng ống đồng máy lạnh đúng tiêu chuẩn kỹ thuật? Chính là câu hỏi mà chúng ta sẽ khám phá trong bài viết này. Trong thời đại của sự đổi mới liên tục và sự phát triển công nghệ không ngừng, việc hiểu rõ và tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật là một yếu tố quyết định đối với sự thành công và an toàn của các dự án kỹ thuật. Hãy cùng Điện lạnh Hải Long Vân khám phá lý do tại sao ống đồng máy lạnh đúng tiêu chuẩn kỹ thuật không chỉ là một lựa chọn tốt, mà còn là một điều cần thiết.

 

 

++ Tin hay: Đơn vị thi công lắp đặt máy lạnh cho quán Bar, Pub, Club, Lounge trọn gói giá rẻ

 

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG ỐNG ĐỒNG MÁY LẠNH ĐÚNG TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT?

 

Mỗi loại máy lạnh, từ các hãng sản xuất khác nhau, cho đến từng model và công suất máy đều đòi hỏi một cách chọn ống đồng riêng biệt.

 

 

Sự không chính xác trong việc chọn ống đồng cho máy lạnh có thể dẫn đến một loạt vấn đề khó khăn, bao gồm khả năng làm lạnh kém hiệu quả, hiệu suất máy lạnh giảm, và tuổi thọ của máy lạnh giảm đi đáng kể. Với từng loại máy lạnh cụ thể, việc sử dụng ống đồng không đúng tiêu chuẩn và không tuân thủ các yêu cầu của máy có thể gây ra các sự cố như thất thoát gas lạnh, không đủ áp suất, và hậu quả xấu cho hệ thống máy lạnh.

 

 

Rất nhiều trường hợp khi mua máy lạnh, người tiêu dùng thường chỉ quan tâm đến sản phẩm máy lạnh chính mà không để ý đến việc chọn ống đồng và cả quy trình lắp đặt thi công ống đồng máy lạnh âm tường. Điều này có thể dẫn đến tình trạng có một máy lạnh chất lượng cao nhưng khiến hiệu suất hoạt động bị giảm sút do vật tư và quy trình lắp đặt không đáp ứng tiêu chuẩn cần thiết.

 

 

“Điện lạnh Hải Long Vân chuyên sử dụng ống đồng Luvata Hitachi được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Ống đồng Thái Lan được sản xuất từ đồng nguyên chất, được gia công trong điều kiện công nghiệp hiện đại tiêu chuẩn cao, đảm bảo dẫn gas lạnh nhanh và giữ được hơi lạnh trong ống lâu hơn ống đồng Hailiang của Trung Quốc, độ bền lâu từ 7-10 năm sử dụng. Nên được đa số các đơn vị sử dụng lắp đặt để đảm bảo rằng hệ thống ống đồng máy lạnh âm tường hoạt động hiệu quả và bền bỉ trong thời gian dài.”

 

++ Tham khảo: Thi công ống đồng máy lạnh âm tường cho nhà đang xây giá rẻ

 

TIÊU CHUẨN ỐNG ĐỒNG CƠ BẢN CHO MÁY LẠNH

 

Các loại máy lạnh có công suất khác nhau sẽ đòi hỏi sự lựa chọn cẩn thận về ống đồng để đảm bảo hoạt động ổn định. Chẳng hạn, máy lạnh có công suất từ 9.000BTU (1.0HP) đến 12.000 BTU(1.5HP) thường sử dụng hai loại ống với đường kính lớn hơn là 10 mm và đường kính nhỏ hơn là 6 mm. Độ dày của ống đồng trong trường hợp này nằm trong khoảng từ 0.51 mm đến 0.61 mm, theo tiêu chuẩn cho phép.

 

 

Nếu máy lạnh có công suất cao hơn, ví dụ như 18.000 BTU (2.0)HP, thì cần sử dụng hai loại ống có đường kính lớn hơn, thường là 12 mm, và một loại ống có đường kính nhỏ hơn, thường là 10 mm. Độ dày của các ống đồng này tương tự như độ dày của các loại ống đồng được sử dụng cho các máy lạnh có công suất tương tự.

 

 

Ngoài ra, đối với máy lạnh sử dụng gas R410A, độ dày tiêu chuẩn của ống đồng tối thiểu cần phải là 0.61 mm để đảm bảo an toàn và hiệu suất ổn định trong quá trình sử dụng.

 

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC LỰA CHỌN CHẤT LIỆU ỐNG ĐỒNG MÁY LẠNH

 

Trong danh sách các vật liệu cần thiết, ống đồng chiếm một vị trí quan trọng và đóng góp đáng kể vào tổng chi phí, khoảng 50%. Ống đồng là một thành phần không thể thiếu trong hệ thống máy lạnh, giúp truyền khí gas từ bộ phận lạnh đến bộ phận nóng hoặc ngược lại. Đây chính là lý do tại sao việc lựa chọn ống đồng phù hợp trước khi tiến hành lắp đặt máy lạnh là vô cùng quan trọng.

 

 

Trong quá trình lắp đặt, các thao tác liên quan đến ống đồng thường bao gồm việc tạo các mối nối rắc co hoặc mối hàn. Cần tuân thủ các quy định kỹ thuật để đảm bảo rằng không có rò rỉ khí gas xảy ra tại các điểm nối. Thực tế, khoảng 90% các sự cố rò rỉ khí gas xuất phát từ các lỗ kín và nối kém chất lượng.

 

 

Hơn nữa, sau khi tháo lắp, nhiều khách hàng thường có xu hướng sử dụng lại ống đồng cũ. Tuy nhiên, việc này chỉ nên thực hiện đối với các ống đồng mà đã được sử dụng trong khoảng thời gian hai năm trở lại đây để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và đảm bảo hiệu suất của hệ thống.

 

++ Tham khảo: Khi đổi máy lạnh mới có cần phải thay mới ống đồng không? Có thể sử dụng lại ống đồng cũ không?

 

 

Không phải tất cả các vật liệu lắp đặt máy lạnh trên thị trường đều đạt chất lượng và tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Vì vậy, việc lựa chọn các nhà cung cấp cung cấp dịch vụ lắp đặt uy tín, sử dụng vật liệu chất lượng và có độ bền cao là vô cùng quan trọng. Tránh lựa chọn các vật liệu lắp đặt máy lạnh kém chất lượng vì mục tiêu giá rẻ, vì điều này có thể dẫn đến giảm tuổi thọ của máy lạnh và hoạt động không hiệu quả.

 

TẠM KẾT

 

Trong bài viết này, chúng ta đã thấy rằng sử dụng và thi công ống đồng máy lạnh đúng tiêu chuẩn kỹ thuật không chỉ là một lựa chọn tốt mà còn là một yếu tố quyết định cho hiệu suất và độ bền của hệ thống máy lạnh. Việc lựa chọn và sử dụng ống đồng phù hợp giúp đảm bảo sự an toàn, hiệu quả, và tuổi thọ của máy lạnh, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng và giảm tác động đến môi trường.

 

 

Khi đặt tiêu chuẩn cao về ống đồng máy lạnh, chúng ta đảm bảo rằng hệ thống làm lạnh của chúng ta hoạt động ổn định và hiệu quả nhất, giúp tiết kiệm năng lượng và tiền bạc. Hơn nữa, việc sử dụng ống đồng đúng tiêu chuẩn còn là một biện pháp an toàn quan trọng để tránh sự cố rò rỉ gas và bảo vệ sức khỏe của chúng ta.

 

Hãy liên hệ với Hải Long Vân thông qua hotline phòng kinh doanh: 028 6250 4576 - 028 6250 2616 - 028 6686 3809 - 028 6680 5478 – 0909 787 022 (Mr.Hoàng) hoặc website: www.maylanhhailongvan.vn để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.

++ Xem thêm:

Thi công ống đồng máy lạnh

Thi công ống đồng máy lạnh âm tường có nên hay không?

Không gian quán Bar, Pub, Club, Lounge nên sử dụng loại máy lạnh nào?

Máy lạnh công nghiệp nên lựa chọn loại nào? Đại lý phân phối và thi công giá rẻ nhất?

3 dòng máy lạnh công nghiệp Daikin cho nhà xưởng tốt nhất

Đại lý chính thức và chuyên lắp đặt máy lạnh công nghiệp giá cực rẻ