Đặt banner 324 x 100

Nhà phố - DONGHOUSE Mở ra không gian bừng sáng đầy sức sống cho người trẻ


Nhà phố - DONGHOUSE Mở ra không gian bừng sáng đầy sức sống cho người trẻ

AKITEK.VN

kienviet dong house 2

Nằm yên tĩnh, kín đáo trong một con hẻm nhỏ ở Quận Tân Phú, TP. HCM, DONGHOUSE tạo ra một không gian sống đầy sáng tỏ, thoáng đãng và tràn đầy sức sống. Đây là nơi mà ba anh chị em tìm về sau một ngày dài ôm đấm với nhịp sống hối hả bên ngoài.

Thông tin dự án:

  • Tên công trình: DONGHOUSE

  • KTS: Chi.Arch

  • Năm dự án: 2022

  • Địa điểm: Tân Phú, tp. Hồ Chí Minh

  • Diện tích xây dựng: 160 m2

  • KTS chủ trì: Trương Minh Tùng

  • KTS concept: Hồ Nguyên Thúy Quỳnh

  • Nhóm thiết kế: Trương Minh Tùng, Hồ Nguyễn Thúy Quỳnh, Nguyễn Thế Hà, Đặng Kha Luân, Đồng Hải Triều

  • Xây dựng: Huỳnh Thanh Phú Quý, SACI

  • Nhiếp ảnh: Thanh Pham

DONGHOUSE được xây dựng trên một mảnh đất có kích thước 4.6×12.5m, trong đó phần nhà chiếm diện tích 4.6×10.5m. Đây là ngôi nhà của ba anh chị em, những người trẻ năng động cố gắng từng ngày để thể hiện bản thân trong cuộc sống hối hả của TP.HCM.

kienviet dong house 4

Mặc dù ngôi nhà nằm trong một khu vực có mật độ xây dựng cao và chỉ có một mặt thoáng hướng ra hẻm nhỏ, nhóm kiến trúc sư vẫn mong muốn tạo ra một không gian sống tràn đầy ánh sáng và cây xanh, tối ưu hóa sự thoáng đãng tự nhiên. Mục đích là mang đến một nơi thư thái cho các chủ nhân trẻ tuổi.

DONGHOUSE - Thiết kế độc đáo

kienviet dong house 8

DONGHOUSE được xây dựng trong một con hẻm nhỏ ở Quận Tân Phú, TP.HCM Mặt tiền của DONGHOUSE bao gồm 2 lớp: 1 lớp vỏ sắt ở ngoài cùng và 1 lớp cửa nhôm kính. Thiết kế này không chỉ bảo vệ ngôi nhà phố khỏi tác động của khói bụi và ánh nắng gắt bên ngoài, mà còn đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ và tạo ra không gian xanh mát với hai khoảng sân nhỏ phía trước. Để đáp ứng các yêu cầu này, lớp vỏ sắt được sử dụng cho cổng vào và mỗi tầng của DONGHOUSE, cho phép tái tạo và điều chỉnh mở - đóng theo ý muốn của gia chủ.

kienviet dong house 9

Sau lớp vỏ sắt là cửa nhôm kính, nhằm đảm bảo ánh sáng tự nhiên vẫn có thể xuyên vào trong nhà. Mảng cây xanh được xen kẽ giữa hai lớp vỏ, tạo điểm nhấn cho mặt thoáng của ngôi nhà.

kienviet dong house 43

Tầng trệt được thiết kế với không gian đa năng bao gồm một không gian sinh hoạt chung, bếp và bàn ăn, tạo nên một không gian sống đa năng và thông thoáng cho tầng trệt. Tầng 2 và tầng 3 được thiết kế với phòng ngủ, phòng làm việc và nhà tắm, tất cả đều có cửa sổ lớn để đón ánh sáng tự nhiên và gió trời vào trong nhà.

kienviet dong house 48

kienviet dong house 44

kienviet dong house 23

Một điểm đặc biệt của DONGHOUSE chính là khoảng xanh được bố trí khéo léo, tối ưu hóa diện tích ngôi nhà. Khu vực này không chỉ cung cấp không gian thư thái cho gia chủ, mà còn góp phần tạo ra không gian xanh cho khu vực xung quanh.

kienviet dong house 16

Ngôi nhà phố không chỉ tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên thông qua mái kính giếng trời, mà còn sử dụng một cách độc đáo bức tường gạch thông gió. Cấu trúc nhà gồm hai tầng và bao gồm 3 phòng ngủ và một không gian làm việc tại nhà. Tất cả các phòng chức năng trong nhà đều được thiết kế sao cho thông thoáng, với hệ thống cửa sổ và cửa kính linh hoạt.

Phòng làm việc được thiết kế với nội thất đơn giản nhằm tối ưu hóa không gian lưu trữ đồ dùng. Có các ngăn tủ và kệ được sắp xếp một cách hợp lý để tận dụng không gian và tiện lợi cho việc lưu trữ các đồ dùng.

kienviet dong house 33

Chất liệu gỗ chủ đạo tạo nên một không gian ấm cúng và tạo cảm giác gần gũi trong căn phòng làm việc.

kienviet dong house 35

kienviet dong house 12

Tủ kịch trần được sử dụng để tạo nên không gian gọn gàng và ngăn nắp hơn trong căn phòng làm việc.

kienviet dong house 26

Phòng vệ sinh được thiết kế với tông màu trầm ấm, tạo cảm giác sạch sẽ. Nhờ sử dụng tường gạch kính và phòng tắm kính, không gian WC trở nên sáng sủa và khô thoáng. Để tạo ra không gian nhịp nhàng trong căn nhà DONGHOUSE, nhóm kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng các chi tiết đường cong và cửa vòm gỗ trong từng khu vực của ngôi nhà. Bên cạnh đó, việc trang trí những "khu vườn" nhỏ hoặc cây leo cũng được kết hợp, tạo ra không gian thư giãn và thoải mái để giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc dài.

kienviet dong house 31

Thay vì sử dụng hình khối vuông vắn, nhóm kiến trúc sư đã chọn thiết kế cửa kính vòm để tạo cảm giác dễ chịu từ lối vào của ngôi nhà.

kienviet dong house 40

Độ cong của trần nhà tạo ra một không gian tầng trệt rộng mở hơn, mang lại cảm giác thoải mái và thoáng đãng.

Cây xanh được đặt ở mỗi góc trong DONGHOUSE nhằm tạo điểm nghỉ thư thái và đồng thời hỗ trợ thanh lọc không khí trong nhà. Ngày nay, đối với nhiều người trẻ, ngôi nhà không chỉ là một nơi để ở, mà còn là một không gian linh hoạt để làm việc và tận hưởng cuộc sống. Nhóm kiến trúc sư đã hoàn toàn hiểu được ý nghĩa đó và tạo ra DONGHOUSE với tầm nhìn bền vững, đáp ứng xu hướng sống xanh và lành mạnh cho ngôi nhà phố ở đô thị.

Kết luận

DONGHOUSE không chỉ là một ngôi nhà phố thông thường, mà còn là một không gian sống đầy sức sống và sáng tạo. Thiết kế thông minh, tối ưu diện tích, tạo ra không gian xanh trong nhịp sống đô thị sôi động. Đây là một ví dụ tuyệt vời cho kiến trúc hiện đại, hướng tới cuộc sống bền vững và thân thiện với môi trường.

 

DONGHOUSE là một ngôi nhà phố độc đáo và đầy cá tính, mang trong mình hơi thở của các gia chủ trẻ tuổi. Với thiết kế thông minh, tối ưu diện tích, không gian xanh được bố trí khéo léo, DONGHOUSE đã tạo ra một không gian sống đa năng và thoáng đãng. Đây chắc chắn là một điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một chốn về yên bình giữa nhịp sống đô thị sôi động.

Thông tin liên hệ


: akitek
:
:
:
: