Đặt banner 324 x 100

Công trình của Carlo Scarpa tại Querini Stampalia Foundation thể hiện sự hài hòa tuyệt đẹp giữa nước, ánh sáng và truyền thống.


Thiết kế của Carlo Scarpa cho Fondazione Querini Stampalia được coi là một trong những dự án thành công và được yêu thích nhất của ông. Vào những năm khoảng 1960, ông được giao nhiệm vụ cải tạo và thiết kế lại tòa nhà lịch sử của của Querini Stampalia Foundation, một tổ chức văn hóa có uy tín ở Venice, nằm tại quảng trường Campo Santa Maria Formosa, kết hợp giữa bảo tàng, thư viện, kho lưu trữ và phòng trưng bày.

 

Scarpa đã tiếp cận dự án cực kỳ cẩn thận với tinh thần nhạy cảm đối với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt của tòa nhà. Ông đã kết hợp các yếu tố thiết kế truyền thống của người dân bản địa Venice, bao gồm đá marble, sàn terrazzo và trần gỗ, với sự lồng ghép của kiến trúc hiện đại như kính và kim loại. Kết quả là một không gian hài hòa kết hợp tính thực tế và thẩm mỹ.

Scarpa cũng sử dụng nước một cách độc đáo trong thiết kế, tận dụng vị trí của tòa nhà bên một con kênh để tạo ra các bậc thang nhỏ cho nước từ kênh chảy vào. Khu vườn nước được tạo ra giữa các tòa nhà tạo ra một không gian yên bình và thanh nhã trái ngược với sự ồn ào bên ngoài.

 

Trong nội thất, Scarpa chú trọng đến từng chi tiết và toát lên sự tinh tế như của một nghệ nhân. Sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống và ngôn ngữ kiến ​​trúc hiện đại tạo nên nét tương phản nổi bật giữa cổ điển và hiện đại.

 

Công trình còn thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời và độc đáo của nó, là minh chứng cho tài năng và sự sáng tạo của Carlo Scarpa trong thiết kế kiến trúc.

 

AKITEK – Đơn vị thiết kế và thi công, giá rẻ tại TP.HCM. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với AKITEK theo cách sau đây:

  • Địa chỉ: 63/20 Lê Lai, phường 3, quận Gò Vấp. TP.HCM 

  • Điện thoại: 0587878388 

  • Email: akitek.vn@gmail.com

  • Website: akitek.vn 

Thông tin liên hệ


: akitek
:
:
:
: