Đặt banner 324 x 100

Midjourney là gì? Cách Biến Các Ý Tưởng Thành Tranh Ảnh Với Midjourney


Bạn đã bao giờ mơ tưởng về việc biến các hình ảnh trong suy nghĩ của bạn thành hiện thực chưa? Nếu đã từng thì giờ đây, chỉ trong vòng vài phút, bạn đã có thể tiến hành điều đó nhờ vào công cụ tạo hình ảnh như Midjourney. Vậy Midjourney là gì? Và nó hoạt động ra sao? Dưới đây là các thông tin bạn nên biết.

Midjourney là gì? 

Midjourney là một trong những ví dụ về trí tuệ nhân tạo tạo tranh ảnh từ câu văn tự nhiên. Đó chỉ là một trong nhiều công cụ tạo tranh ảnh dựa trên máy học mới xuất hiện gần đây. Dù như vậy, nó đã trở thành một trong những tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực này cùng với DALL-E và Stable Diffusion.

Sử dụng Midjourney, bạn có thể làm ra những hình ảnh chất lượng cao từ các câu văn đơn giản. Bạn không cần bất kỳ phần cứng hoặc phần mềm chuyên nghiệp nào để sử dụng Midjourney, vì nó hoạt động hoàn toàn thông qua ứng dụng chat Discord. Chỉ có một điểm hạn chế? Bạn sẽ phải trả ít nhất một chút tiền trước khi bạn có thể bắt đầu tạo ra các hình ảnh. Điều này khác với đa phần đối thủ, thường cho phép dùng một vài lần tạo ảnh miễn phí.

Tuy nhiên, mức giá của Midjourney khá thấp và ai cũng có thể sử dụng nó để tạo ra những hình ảnh giống thật trong vòng vài phút. Kết quả có thể đi từ sự kỳ lạ đến đẹp mắt, dựa trên câu văn mà bạn cung cấp.

Trong một số trường hợp, những hình ảnh từ Midjourney thậm chí đã đánh lừa các chuyên gia nhiếp ảnh và các lĩnh vực khác.

Hướng dẫn sử dụng Midjourney

1. Đăng ký tài khoản Discord

Để có thể dùng Midjourney bạn cần đăng ký tài khoản Discord trước,  

Bước 1: Truy cập vào liên kết https://discord.com/ và đăng nhập vào nếu bạn đã có tài khoản của Discord. Nếu chưa có tài khoản bấm đăng ký để tạo tài khoản Discord mới.

Bước 2: Điền thông tin đăng ký như email, tên hiển thị, tên đăng nhập, ngày tháng năm sinh, mật khẩu để đăng ký. 

Bước 3: Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện với một số tùy chọn. Nhấp vào join a server 

Bước 4: Tiếp đến, nhấp vào don’t have an invite. Thao tác này sẽ cho phép bạn truy cập các nhóm mà bạn muốn tham gia.

Bước 5: Xác nhận email cho tài khoản Discord của bạn

2. Hướng dẫn dùng Midjourney

Bước 1: Truy cập vào liên kết sau https://discord.com/invite/Midjourney và sau đó chọn “Chấp nhận lời mời”

Bước 2: Chọn những kênh nào có từ “newbies”

Bước 3: Bạn nhập vào từ /imagine → Rồi bấm dấu cách, hệ thống sẽ tự hiện ô prompt. Bạn nhập từ khóa mô tả (càng chi tiết càng tốt) bức tranh mà bạn muốn tạo tại đây và bấm enter.

Lưu ý: Tất cả các từ khóa mà bạn sử dụng phải viết bằng tiếng Anh, vì hệ thống Midjourney AI không nhận diện những ngôn ngữ khác.

Bước 4: Sau đó hệ thống sẽ hiện lên một thông báo về điều  khoản của dịch vụ → Bấm chấp nhận

Bước 5: Như đã nói ở trên, để sử dụng Midjourney bạn cần đăng ký gói trả phí. Sau bước 4 hệ thống sẽ thông báo cho bạn việc ngưng dùng thử nghiệm của ứng dụng. Tại đây bạn chọn “Manage Account” 

Bước 6: Sau đó bạn hãy chọn gói phù hợp cho mình.

Sau khi thành công đăng ký thì bạn đã có thể sử dụng Midjourney để tạo ra những tác phẩm bạn mong muốn. 

Quy trình sử dụng giống các bước đã nêu ở trên, nhưng ở sau bước 3 thì hệ thống Midjourney sẽ tạo ra cho bạn những bức ảnh như bạn mong muốn.

  • Tăng kích thước (upscale) của bức tranh bạn chọn các nút U1, U2, U3, U4 tương ứng với bốn bức tranh đã tạo.

  • V1, V2, V3, V4 là bạn chọn hình ảnh bạn thích nhất trong 4 hình, hệ thống sẽ tạo ra bốn cái khác dựa trên dữ liệu bức ảnh mà bạn thích.

  • Nếu chưa hài lòng với kết quả hệ thống đưa ra bạn có thể bấm mũi tên tròn màu xanh bên cạnh để cho ra kết quả khác mà bạn mong muốn.

Kết luận 

Nói chung, Midjourney đại diện cho một công cụ AI đột phá có khả năng chuyển đổi văn bản thành các tác phẩm nghệ thuật nổi bật. Điều này thực sự tiềm năng để làm định hình phong cách sáng tạo của chúng ta.

Bạn vừa tìm hiểu về Midjourney là gì? Những thông tin cần biết cũng như cách sử dụng AI này để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật nhanh chóng và ấn tượng. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn đã nắm được một số thông tin quan trọng giúp bạn dễ dàng khám phá và sáng tạo với Midjourney AI để tạo ra những bức tranh ấn tượng như trong mơ!
Mọi thông tin chi tiết vui lòng truy cập vào website: https://omicall.com/