Đặt banner 324 x 100

Nhược điểm của bơm trục đứng 


Nhược điểm của bơm trục đứng 

 

Máy bơm trục đứng có nhược điểm là giá thành bơm cao, máy bơm có áp suất cao vì vậy không phù hợp sử dụng với các ứng dụng bơm thông thường vừa lãng phí lại không cần thiết. Máy bơm trục đứng cũng còn có hiệu suất làm việc không ổn định yêu cầu người dùng quản lý chặt hoạt động của bơm để có thể có hiệu quả cao nhất.

Có thể nói không sản phẩm nào hoàn hảo, kể cả máy bơm trục đứng cũng vậy. Máy bơm trục đứng cũng như các dòng máy bơm khác có thể có nhiều nhược điểm còn tồn tại trong quá trình sử dụng người sử dụng cần biết để tránh và sử dụng bơm sao cho đúng cách và có hiệu quả sử dụng cao nhất.

 

>>> Xem thêm: kỹ thuật lắp máy bơm nước

 Nhược điểm của bơm trục đứng 

Có nhiều dòng bơm trục đứng không có khả năng tự bơm mồi, không có khả năng chút chất bơm vì vậy cần bơm mồi trước cho bơm hoạt động, mất thời gian và không tiện lợi.

Đặc biệt kích thước đường ống của máy bơm trục đứng vô cùng lớn, lớn hơn nhiều so với các dòng bơm trục đứng khác, gây khó khăn cho người sử dụng.

Sử dụng máy bơm trục đứng đúng cách:

  • Lắp đặt: đặt máy bơm ở vị trí bằng phẳng, có bệ đỡ chắc chắn, tránh việc máy bơm bị lung lay trong quá trình hoạt động. Để tránh tình trạng vòi hút nước cuốn thêm rác, đất cát, bao bì nilon làm kẹt cách bơm nên lắp lưới lọc nước.

  • Khi vận hành máy bơm, cần cho nước mồi vào máy, nếu không máy sẽ hú lên tiếng ồn to, phốt chận sẽ bị hư do nhiệt độ tăng lên quá mức, nước bị hút ngược vào thân máy gây cháy động cơ, thậm chí có thể gây hại đến người sử dụng. Bạn cũng có thể lắp thêm van một chiều vào đường ống đẩy để hạn chế tình trạng hụt nước mồi.

  • Cung cấp cho máy bơm trục đứng đúng lượng điện áp định mức, tránh tình trạng yếu điện kéo dài làm ù máy, nổ tụ động cơ, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, không nên vận hành máy bơm ở giờ cao điểm, nên lắp đặt cầu dao ngắt tự động, hoặc một hệ thống điện riêng biệt dành cho máy bơm.

  • Tránh tình trạng máy bơm khởi động liên tục trong một khoảng thời gian liên tiếp, vì như vậy làm tốn một lượng điện năng rất lớn.

>>> Tham khảo thêm:lắp máy bơm giếng khoan

Tuy vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm tuy nhiên bơm trục đứng có rất nhiều ưu điểm, từ bền, bơm liên tục, đa dạng mẫu mã, giá cả phải chăng cho đến áp suất cao,.. bơm trục đứng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các đơn vị thi công xây dựng nhà cao tầng.

Cần mua bơm trục đứng gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí mọi vấn đề.

Xin cảm ơn!

Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm định lượng hóa chất hanna













 

 

Thông tin liên hệ


: haihoan19
:
:
:
: