Đặt banner 324 x 100

Ống đồng máy lạnh có tác dụng gì? Tại sao lắp đặt máy lạnh phải dùng ống đồng?


ỐNG ĐỒNG MÁY LẠNH CÓ TÁC DỤNG GÌ? TẠI SAO LẮP ĐẶT MÁY LẠNH PHẢI DÙNG ỐNG ĐỒNG?

 

Khi mua máy lạnh, đa số người tiêu dùng thường ít quan tâm đến các vật tư đi kèm như dây điện, ống nước, giá đỡ, băng cuốn, ống đồng… Đây là một sai lầm bởi những vật tư này rất quan trọng, có ảnh hưởng đến việc máy lạnh có hoạt động tốt và lâu dài không, nhất là ống đồng máy lạnh -  một vật tư thường tốn nhiều chi phí nhất khi lắp đặt máy lạnh. Vậy thi công ống đồng máy lạnh có tác dụng gì và tại sao lắp đặt máy lạnh phải sử dụng ống đồng? Hãy tìm hiểu qua bài viết này nhé.

 

 

1. Ống đồng máy lạnh là gì?

 

Ống đồng máy lạnh hay còn được gọi là ống dẫn gas. Đây là bộ phận không thể thiếu khi lắp đặt máy lạnh.

 

Ống đồng máy lạnh thường được làm từ đồng chất lượng cao, có đặc tính chống ăn mòn và chịu được áp suất cao. Chất liệu đồng được lựa chọn vì nó có khả năng dẫn nhiệt tốt và dễ dàng gia công thành các đường ống mềm dẻo.

 

Ống đồng máy lạnh có kích thước và đường kính khác nhau, tùy thuộc vào công suất và loại máy lạnh được sử dụng. Chúng thường được cắt thành các đoạn ngắn và được nối với nhau bằng các phụ kiện và kỹ thuật hàn hoặc nối ren đảm bảo sự kín đáo và ổn định của hệ thống.

 

Với khả năng truyền chất lạnh một cách hiệu quả và đáng tin cậy, ống đồng máy lạnh đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hiệu suất hoạt động của máy lạnh và đảm bảo sự thoải mái trong không gian sống và làm việc.

 

 

  • Nguyên lý hoạt động của ống đồng máy lạnh

 

Ống đồng sẽ được nối với máy nén và van tiết lưu của máy lạnh tạo thành vòng tròn khép kín. Đồng thời, 2 quạt thông gió sẽ được gắn ở vị trí dàn nóng, dàn lạnh để gia tăng tốc độ của quá trình truyền nhiệt.

 

Máy nén sẽ nén gas thành áp suất cao, sau đó, đẩy gas này qua dàn nóng để làm mát. Quá trình tỏa nhiệt tại dàn nóng sẽ diễn ra nhanh hơn nhờ tốc độ quạt thông gió ở bộ phận này hỗ trợ, giúp làm gas nguội lại rồi chuyển tới van tiết lưu.

 

Tại van tiết lưu, gas được giảm áp suất tạo thành các luồng khí mát chuyển đến dàn lạnh và hấp thụ nhiệt độ của môi trường. Quá trình này diễn ra nhanh hơn nhờ tốc độ quạt ở dàn lạnh, nhờ vậy mà chúng ta tận hưởng được những luồng gió trong lành, mát lạnh đầy dễ chịu.

 

 

2. Tác dụng của ống đồng máy lạnh

 

Tác dụng chính của ống đồng là dẫn gas lưu thông từ máy lạnh về dàn nóng và ngược lại. Chính vì vậy, cấn phải lưu ý đến việc lựa chọn ống đồng sao cho phù hợp với máy lạnh, đồng thời, vệ sinh ống đồng và bảo trì định kỳ, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động làm lạnh cũng như độ bền của thiết bị.

 

3. Tại sao lắp đặt máy lạnh phải dùng ống đồng mà không phải các loại ống chất liệu khác?

 

Ống đồng được sử dụng khi lắp đặt máy lạnh vì nó sở hữu các ưu điểm sau:

 

  • Giá rẻ.

 

  • Dễ chế tạo, dễ tinh luyện.

 

  • Có độ bền cao.

 

  • Dẫn nhiệt rất tốt.

 

  • Dễ thi công lắp đặt: dễ uốn, có thể uốn với bán kính chín khúc rất nhỏ trong không gian chật hẹp mà không bị gấp dẹp. Dễ bao kín các mối nối chống sự thất thoát tác nhân lạnh (không bị xì gas).

 

4. Những lưu ý khi lắp đặt ống đồng máy lạnh

 

Để việc thi công ống đồng máy lạnh đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

 

  • Lựa chọn loại ống đồng phù hợp với máy, độ dày tối thiểu 0.61mm.

 

  • Sử dụng bảo ôn cách nhiệt cho ống đồng và ống nước.

 

  • Dây diện đi âm tường cần sử dụng dây lõi đồng và có tiết diện phù hợp với loại máy lạnh đang sử dụng.

 

  • Độ dài đường ống từ 7 – 15m và độ cao chênh lệch không quá 10m.

 

  • Nên sử dụng ống nguyên đoạn và không hàn khi đi âm tường. Nếu trong trường hợp hàn cần đảm bảo các mối nối không bị hở.

 

5. Đơn vị chuyên thi công lắp đặt ống đồng máy lạnh đảm bảo chất lượng

 

Hải Long Vân cam kết luôn cung cấp cá loại ống đồng máy lạnh đúng chất lượng, có khắc kích thước đường kính và độ dày sản phẩm ngay trên bề mặt ống để khách hàng kiểm tra trước khi thi công.

 

Không những vậy, chúng tôi còn có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, thiết kế, thi công đường ống đồng máy lạnh cho các công trình xây dựng lớn hoặc tư nhân chuyên nghiệp và uy tín.

 

Hải Long Vân luôn thi công đường ống đồng máy lạnh cho các công trình khi chưa đến tiến độ lắp máy (đi ống chờ) để tránh khó khăn cho việc lắp đặt đường ống và tránh làm hư hỏng kết cấu khi công trình đã hoàn tất về sau, tạo tính thẩm mỹ tuyệt đối cho việc lắp đặt máy lạnh.

 


Nhân viên kỹ thuật Hải Long Vân đang thi công ống đồng máy lạnh

 


Nhân viên kỹ thuật Hải Long Vân đang thi công ống đồng máy lạnh

 

KẾT LUẬN

 

Qua bài viết này, Hải Long Vân hy vọng các bạn sẽ có thêm kiến thức về ống đồng máy lạnh, từ đó quan tâm hơn đến các vật tư khi mua máy lạnh, nhất là ống đồng để đảm bảo máy lạnh của mình hoạt động hiệu quả và bền bỉ. Nếu cần tư vấn và thi công ống đồng máy lạnh thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0909 787 022.

 

Xem thêm tin liên quan:

Cách thi công ống đồng máy lạnh âm tường đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật

Thi công ống gió máy lạnh

Thi công lắp đặt ống chờ máy lạnh - ống đồng máy lạnh âm tường giá rẻ nhất

Bảng kích thước ống đồng khi lắp đặt máy lạnh âm trần LG

Thông tin liên hệ


: anhthu.hailongvan
: Hải Long Vân
:
: 711/24/38 khu phố 1, quốc lộ 1, phường Thạnh xuân, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.