Đặt banner 324 x 100

Cảm biến Sick: Sự ứng dụng và đa dạng loại cảm biến của thương hiệu Sick


1. Đôi nét về thương hiệu Sick: 
Thương hiệu Sick được thành lập vào năm 1946 tại Đức, hiện đã và đang là đơn vị cung cấp hoàn hảo cho các hoạt động cảm biến và tự động hóa.

Từ việc tự động hóa trong nhà máy, Sick hiện đang là 1 trong những nhà máy sản xuất cảm biến hàng đầu và vẫn luôn dẫn đầu công nghệ, thị trường.

Hiện nay, các dòng sản phẩm của Sick hiện đang được nhiều nhà máy, xí nghiệp áp dụng phổ thông vào trong lĩnh vực của mình.

2. Khái niệm của cảm biến Sick: 
Cảm biến Sick là dòng sản phẩm thường được dùng để phát hiện nhiều dạng vật thể khác nhau, phát hiện đo lường khoảng cách hay phát hiện tốc độ của đối tượng.

Sản phẩm này là một trong những công nghệ chủ chốt của thương hiệu Sick và còn là sản phẩm phong phú trong các loại thiết bị tự động của Sick.

Cảm biến quang thường được áp dụng rộng rãi trong hầu hết các nhà máy công nghiệp để phát hiện từ xa vật thể, đo lường khoảng cách hoặc tốc độ di chuyển của thiết bị.

>> Xem thêm: Cảm biến từ Autonics, Cảm biến từ Hanyoung

3. Ứng dụng thực tế của cảm biến Sick: 
Với thời gian đáp ứng nhanh, có thể điều chỉnh độ nhạy theo áp dụng, sản phẩm thường được dùng nhiều trong các xí nghiệp, nhà máy hiện nay.

Bất kể điều kiện nào, cảm biến quang Sick đều là loại cảm biến có hoạt động đáng tin cậy.

Nhờ thiết kế vững chắc, sensor Sick có thể chịu được áp lực cơ học nặng do va đập hoặc rung động cũng như được bảo vệ khỏi nhiễu điện từ.

Đặc biệt, dòng sản phẩm này có thể phát hiện được vật thể nhưng không cần tiếp xúc với vật thể đó, ít bị hao mòn, có tuổi thọ và độ chuẩn xác, tính ổn định cao.

4. Một số dòng cảm ứng Sick thường dùng bây giờ
- Cảm biến tiệm cận Sick: 
Cảm biến tiệm cận Sick là loại cảm biến được sử dụng rất nhiều cho xi lanh khí nén, xi lanh thủy lực.

Chính vì khả năng nhận biết nhanh, nhạy sự thay đổi từ trường khi xuất hiện một vật thể mang từ trường tiến đến gần.

Ngoài ra, cảm biến tiệm cận là giải pháp tối ưu nhất để phát hiện đối tượng mà không cần chạm vào và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay để phát hiện đối tượng kim loại đi qua gần bề mặt của nó.

- Cảm biến màu Sick
Cảm biến màu Sick có khả năng nhận biết các màu sắc dựa trên 3 màu chủ đạo đó là xanh lá, xanh dương và đỏ.

Việc vận dụng các sản phẩm cảm biến màu của Việt Nam đang được thịnh hành vào trong quá trình vận hành máy móc.

Bên cạnh đó, sản phẩm sẽ là điểm nhấn quan trọng ở các địa điểm muốn phân tách các họa tiết ở dạng màu như hạt gỗ hoặc những nơi nhiều màu sắc.

Đặc biệt, việc dùng các thiết bị cảm biến màu sẽ mang lại lợi ích cho người sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

- Cảm biến tương phản Sick
Cảm biến tương phản Sick là thiết bị phân biệt và phát hiện 2 màu sắc khác nhau với hiệu suất cao.

Để có hiệu suất hoạt động tốt hơn, cảm biến độ tương phản dùng đèn LED để đổi thay màu sắc, cho phép phát hiện dù cho bộ tương phản rất nhỏ.

Cảm biến tương phản Sick thường sử dụng nguồn sáng LED đỏ hoặc xanh lá cây, do các cảm biến màu khác nhau hấp thụ lượng sáng khác nhau.

Sản phẩm giúp cho người sử dụng có thể lực chọn bước sóng khác nhau của nguồn sáng để tạo ra độ tương phản cao nhất.

https://khogiare.com/threads/c%E1%BA%A3m-bi%E1%BA%BFn-sick-%E1%BB%A8ng-d%E1%BB%A5ng-v%C3%A0-c%C3%A1c-lo%E1%BA%A1i-c%E1%BA%A3m-bi%E1%BA%BFn-sick.585133/