Đặt banner 324 x 100

Cắt mắt 2 mí: nên bấm mí hay phẫu thuật cắt mí mắt?


Làm mí mắt là hình thức tạo mắt hai mí rất phổ biến, giúp mắt to tròn và sinh động hơn. Phương pháp này khá đơn giản, bác sĩ sẽ loại bỏ bớt da dư, mỡ thừa mí trên, đồng thời tái tạo đường mí mới sâu và phù hợp gương mặt. Ngoài chức năng để nhìn và biểu lộ cảm xúc, đôi mắt còn góp phần quan trọng tạo nên vẻ đẹp, sự cuốn hút của gương mặt. Bởi vậy, cùng với sự phát triển công nghệ làm đẹp, ngày càng có nhiều người muốn nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ để sở hữu đôi mắt to tròn, quyến rũ. Tuy nhiên, vì lo ảnh hưởng đến thị lực nên mọi người thường phân vân không biết nên bấm mí hay phẫu thuật cắt mí mắt.

>> Xem thêm: Mắt 2 mí là gì? Làm sao để có mắt 2 mí đẹp tự nhiên? Đâu là bí quyết?

Phẫu thuật cắt mắt hàn quốc

Đôi mắt 2 mí to tròn là chuẩn mực đánh giá nét đẹp của người Á Đông

1.Bấm mí mắt

Nhấn mí (hay nhấn mí) mắt là phương pháp tạo mắt 2 mắt không cần phẫu thuật, độ an toàn cao và thời gian thực hiện nhanh chóng (khoảng từ 20-30 phút). Bác sĩ phẫu thuật sẽ tạo sự liên kết giữa mí mắt và cơ nâng mí, liên kết da mí mắt với sụn mi tạo thành nếp mí mới tự nhiên.

Ưu điểm:

  • Đây là phương pháp tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật. Bác sĩ thực hiện hoàn toàn không dùng dao kéo nên không đau, không gây xâm lấn và không để lại sẹo.
  • Quá trình thực hiện chỉ mất từ 20-30 phút, sau khi bấm mí, bạn có thể đi làm, đi chơi ngay mà không cần nghỉ dưỡng
  • Chi phí bấm mí không cao, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người.

Nhược điểm:

  • Phương pháp bấm mí mắt sử dụng chỉ sinh học để tạo liên kết giữa cơ nâng mí và da mí nên không thể cho kết quả lâu dài (chỉ từ 3 đến 5 năm tùy cơ địa).
  • Kỹ thuật bấm mí mắt không khắc phục được tình trạng da chùng, mỡ thừa mí mắt. Do đó, phương pháp này chỉ phù hợp với những người dưới 30 tuổi, khi mắt chưa xuất hiện bất cứ dấu hiệu lão hóa nào.
>> Xem thêm: 2 mắt không đều: Nguyên nhân, cách khắc phục mắt to mắt nhỏ

Phẫu thuật cắt mắt đẹp

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi thực hiện bấm mí mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

 

2. Phẫu Thuật Cắt mí mắt

Cắt mí là tiểu phẫu nhỏ cho phép đôi mắt duy trì tình trạng 2 mí vĩnh viễn. Cắt mí áp dụng và khắc phục triệt để cho các trường hợp: mắt không có mí, có nhiều mỡ thừa, da dư; mắt có hai mí nhưng bị sụp mí; mắt mí lót nhưng không rõ mí.

Ưu điểm:

  • Khi phẫu thuật cắt mí mắt, bác sĩ vừa tạo được nếp gấp mí mới đều, to và rõ nét vừa cắt bỏ phần da chùng, mở thừa trên mí mắt nên giúp trẻ hóa đôi mắt hiệu qủa. Do đó, Cắt mí mắtlà giải pháp tối ưu cho những người ngoài 30 tuổi có nhu cầu sở hữu mắt 2 mí và khắc phục các nhược điểm của vùng da quanh mắt.
  • Kết quả cắt mí mắt duy trì khá lâu, từ 8-10 năm.

Nhược điểm

  • Cắt mí có tác động dao kéo nên sẽ gây sưng bầm cho mắt trong khoảng thời gian ngắn sau khi thực hiện.
  • Thời gian hồi phục vết thương khoảng 1 tuần. Sau 3 tháng kết quả thẩm mỹ mới ổn định.
  • Nếu lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ kém chất lượng và không biết cách chăm sóc mắt hợp lý thì mắt dễ xảy ra biến chứng sau phẫu thuật như nhiễm trùng, sưng, viêm, để lại sẹo…