Đặt banner 324 x 100

Sau khi trồng răng Implant nên ăn gì,


Sau khi trồng răng Implant nên ăn gì là thắc mắc chung của nhiều người sau khi thực hiện phương pháp này. Bởi vì một chế độ ăn hợp lý và khoa học là yếu tố quyết định đến sự thành công của ca ghép ImplantNhững thực phẩm nào bạn có thể ăn và cần phải kiêng trong quá trình phục hồi? Cách chăm sóc răng sau khi cấy ghép Implant? Hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên trong bài viết dưới đây.  

>> Xem thêm: Nên Làm Cầu Răng Hay Trồng Răng Implant?

Sau khi trồng răng Implant nên ăn thực phẩm nào?

Trồng răng implant là một thủ thuật phục hồi hình răng, tác động trực tiếp đến nướu và xương hàm, khó tránh khỏi những tổn thương hậu phẫu. Do đó, bạn cần có một chế độ ăn phù hợp để hạn chế tình trạng đau nhức, tốt cho răng miệng mà vẫn đảm bảo cơ thể đủ chất. Vậy nên “Sau khi trồng răng Implant nên ăn gì” là một câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

>> Xem thêm: Răng sứ thẩm mỹ là gì? Giá bao nhiêu? Có đau không? Có tốt không?

Thức ăn mềm, lỏng 

Thức ăn dạng mềm và lỏng nên được đưa “ngay và luôn” vào danh sách những đồ ăn nên ăn sau khi trồng răng Implant. Khi ăn thức ăn mềm, loãng như cháo, súp,… bệnh nhân không cần phải nhai và cử động hàm quá nhiều, vì thế có thể hạn chế tối đa các tác động lên vùng chân răng mới được trồng, giảm đau nhức và tăng khả năng phục hồi. Hoặc khi ăn các thức ăn mềm, bạn không nên nhai quá mạnh và nhanh, thay vào đó nên nhai từ từ và nhẹ nhàng.

>> Xem thêm: Dán răng sứ Veneer – giải pháp cho nụ cười hoàn hảo

sau khi trồng răng implant nên ăn gì

Sau khi trồng răng Implant nên ăn gì là thắc mắc chung của rất nhiều người (Nguồn: Internet)

Thực phẩm giàu vitamin D

Bạn nên ăn những thực phẩm giàu vitamin D như thịt, cá, sữa để đẩy nhanh thời gian phục hồi cũng như khả năng tích hợp trụ titanium với xương hàm. Vitamin D là chất dinh dưỡng cần thiết cho việc chuyển hóa canxi và duy trì cấu trúc xương sau khi cấy răng implant.

sau khi trồng răng implant nên ăn gì

Sau khi trồng răng implant nên ăn gì? Trứng, sữa và cá là 3 loại thực phẩm nên bổ sung (Nguồn: Internet)

Những thực phẩm giàu vitamin D phải kể đến như là: trứng, sữa và cá. Tuy nhiên, một điểm các bạn nên lưu ý, dư thừa vitamin D có thể làm bệnh tình tồi tệ hơn ở một số bệnh thường gặp của người trung niên như xơ vữa động mạch, thận, cường giáp,… Do đó, để đảm việc bổ sung vitamin D an toàn, bạn nên tham khảo sự tư vấn từ Bác sĩ chuyên khoa.

>> Xem thêm: Làm cầu răng sứ có tốt không? Các loại cầu răng sứ phổ biến

Trái cây, rau củ

Sau khi trồng răng Implant nên ăn gì? Có nên nạp thêm các vitamin khác ngoài thực phẩm chứa vitamin D không? Câu trả lời là Có, đặc biệt là vitamin C.

Trong các loại trái cây, đặc biệt là bưởi, cam, bơ, việt quất, dâu, mâm xôi, lựu, mận,… chứa rất nhiều hàm lượng vitamin C và khoáng chất. Ngoài công dụng thúc đẩy vết thương nhanh lành, trái cây giàu vitamin C còn giúp tăng sức đề kháng, hạn chế mệt mỏi, suy nhược, ốm vặt trong khoảng thời gian hồi phục. Đặc biệt, ăn nhiều trái cây chứa vitamin C sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị trồng răng implant với những người bị loãng xương. 

sau khi trồng răng implant nên ăn gì

Vitamin C cũng không thể thiếu trong chế độ ăn sau khi cấy ghép implant (Nguồn: Internet)

Không chỉ ở trong hoa quả, các loại rau củ cũng chứa rất nhiều dưỡng chất mà bạn cần sau khi trồng răng implant. Trong rau củ (như súp lơ, khoai tây, cà rốt, bông cải xanh, các loại đậu, ớt chuông, rau lá màu xanh…) chứa hàm lượng vitamin (A, B, D, K, E…) và khoáng chất (như Folate, Sắt, Phốt pho, Kali, Magie, Canxi…) dồi dào, giúp phục hồi năng lượng và chắc khỏe xương hàm, từ đó hỗ trợ đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương.

Tóm lại, sau khi cấy răng Implant bạn nên ăn thực phẩm giàu vitamin D, mềm và lỏng như cháo yến mạch, cá hồi, trứng… uống nhiều nước. Đồng thời, bạn cũng nên rau xanh và trái cây như như chuối, cà rốt… để cung cấp nhiều để cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể để tăng sức đề kháng và mau lành thương.

Sau khi trồng răng Implant nên kiêng ăn gì?

Trong một vài tuần đầu sau khi làm răng, rất nhiều người đặt câu hỏi với các bác sĩ rằng: “Sau khi trồng răng Implant nên ăn gì?”. Ngoài những thực phẩm nên ăn, các bạn cũng cần liệt kê những món ăn “cấm” trong thời gian nửa năm sau trồng răng implant. Trong giai đoạn này, răng implant chưa thể tích hợp với cơ thể ngay được; vì vậy, bạn không nên ăn những món quá nóng, quá lạnh, hoặc cứng, dai, cay và chua để tránh xuất hiện những cơn đau nhức ở vùng trồng implant, hoặc tệ phải trồng lại từ đầu. 

>> Xem thêm: Mài răng bọc sứ là gì? Những câu hỏi phổ biến về bọc răng sứ

Hạn chế thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh

Nhiệt độ ảnh hưởng trực tiếp đến trụ implant, vậy nên nếu bạn sử dụng những thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến răng bị ê buốt, trụ implant lâu lành, thậm chí có thể gây chảy máu kéo dài.

Nên ăn những đồ ăn ở nhiệt độ thường để đảm bảo quá trình phục hồi vết thương

Nên ăn những đồ ăn ở nhiệt độ thường để đảm bảo quá trình phục hồi vết thương (Nguồn: Internet)

Kiêng thức ăn cay và chua

Nếu vết thương chưa lành, thức ăn cay sẽ khiến vùng bị thương nóng rát, gây khó chịu và đau nhức. Còn thức ăn chua có thể khiến răng bị ê buốt và gây kích ứng vùng nướu.