Đặt banner 324 x 100

Nâng mũi có đau không? Cách chăm sóc để giảm đau hiệu quả


Nâng mũi có đau không? Là thắc mắc khiến nhiều người vẫn còn lo ngại và e dè khi nói về phẫu thuật nâng mũi, dù hiện nay, nâng mũi là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi phân tích chi tiết quy trình nâng mũi, cách giảm đau sau phẫu thuật mũi qua bài viết dưới đây!

Nâng mũi có đau không?

Nâng mũi là một quá trình phẫu thuật thẩm mỹ có thể gây ra một số cảm giác không thoải mái, nhưng mức độ đau thường không đáng lo ngại. Mức độ đau trong quá trình này có thể biến đổi theo từng giai đoạn và phụ thuộc vào ngưỡng đau cá nhân của mỗi người. 

Nhiều người không cảm thấy đau trong suốt quá trình thực hiện nâng mũi, đặc biệt sau khi bác sĩ đã áp dụng thuốc gây tê cục bộ. 

Mức độ đau sau phẫu thuật thường chỉ là cảm giác nhẹ như nhói, và bác sĩ sẽ cung cấp thuốc giảm đau để giảm bớt khó chịu. Với kỹ thuật phẫu thuật và quá trình hậu phẫu hiện đại, đa số người trải qua quá trình nâng mũi mà không gặp phải mức đau đáng kể.

>> Xem thêm: Nâng mũi được bao lâu? Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi

Nâng mũi có đau không? Nâng mũi gây đau ở một số giai đoạn nhất định

Nâng mũi có đau không? Nâng mũi gây đau ở một số giai đoạn nhất định (Nguồn: Internet)

Giai đoạn trong phẫu thuật

Giai đoạn phẫu thuật nâng mũi thường bắt đầu bằng việc đưa bệnh nhân vào tình trạng tê bên ngoài hoặc gây mê đặc biệt. Điều này đảm bảo rằng bệnh nhân sẽ không cảm thấy nhận đau đớn trong suốt thời gian phẫu thuật.

>> Xem thêm: Tổng hợp các phương pháp nâng chóp mũi và thu nhỏ đầu mũi

Giai đoạn hậu phẫu thuật

Vậy nâng mũi có đau không ở giai đoạn hậu phẫu thuật? Sau khi quá trình nâng mũi hoàn tất và bệnh nhân tỉnh dậy, bạn có thể cảm thấy một số triệu chứng như đau và sưng nhẹ. Tuy nhiên, mức đau thường vẫn có thể kiểm soát được. Bác sĩ thường chỉ định sử dụng thuốc giảm đau và thuốc chống viêm để giảm sưng và đau một cách hiệu quả. Việc này giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn và nhanh chóng hồi phục sau phẫu thuật.

Nâng, sửa mũi lần 2 có đau nhiều không?

Liệu nâng mũi có đau không ở lần phẫu thuật thứ 2? Đây cũng là thắc mắc phổ biến của nhiều người. Thực tế, nâng hoặc sửa mũi lần 2 sẽ không đau bằng lần đầu tiên. Thông thường, mức độ đau sẽ phụ thuộc vào nhiều tố như: tay nghề bác sĩ thực hiện, cơ địa, tình trạng mũi hiện tại… 

Hiện nay, các phương pháp phẫu thuật tiên tiến đã giúp giảm đau và thời gian phục hồi so với trước đây. 

Điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin cần thiết trước khi lựa chọn địa chỉ phẫu thuật mũi uy tín và an toàn. Tiếp đó, hãy trao đổi với bác sĩ về lịch trình và kế hoạch phẫu thuật để có cái nhìn tổng quan về quá trình nâng mũi lần 2. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp, tối ưu quá trình nâng mũi để hạn chế cảm giác đau đớn.