Đặt banner 324 x 100

Sau khi nâng mũi nên kiêng gì, ăn gì? Những lưu ý cần biết để mau lành


Kiêng gì sau khi nâng mũi?” là một câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất sau khi tiến hành phẫu thuật nâng mũi. Vậy nên kiêng gì, ăn gì sau khi nâng mũi để mau lành, các bạn hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi đọc bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

>> Xem thêm: Tổng hợp 8 phương pháp nâng mũi đẹp phổ biến hiện nay

Kiêng gì sau khi nâng mũi?

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi, đa số các bệnh nhân sẽ đặt câu hỏi “Kiêng gì sau khi nâng mũi”, và câu trả lời đó là nên kiêng đồ nếp, rau muống, các đồ ăn cay nóng, thực phẩm dai và cứng,…

Đồ nếp và rau muống

Đồ nếp tưởng chừng nghe như vô hại nhưng lại làm cơ thể nóng bên trong, khiến vết thương khó lành, lên da non và vùng da hở bị mưng mủ. Ngoài ra, rau muống sẽ gây sẹo lồi cho vết thương, tác động trực tiếp đến thẩm mỹ của mũi và toàn bộ khuôn mặt. Chính vì vậy, sau khi nâng mũi cần kiêng 2 loại thực phẩm này.

>> Xem thêm: Dáng mũi S line là gì? Bí quyết sở hữu dáng mũi tỷ lệ vàng S line

“Kiêng gì sau khi nâng mũi” là băn khoăn của rất nhiều người (Nguồn: Internet)

Đồ ăn cay nóng

Trong khoảng 24 giờ đầu sau khi gây mê, việc tiêu thụ các thực phẩm cay nóng sẽ khiến bạn bị buồn nôn, vì vậy hãy để ít nhất khoảng 1 tuần sau đó bạn mới nên ăn cay trở lại. 

Thực phẩm quá dai, cứng

Thực phẩm quá dai và cứng cũng là câu trả lời cho câu hỏi “Kiêng gì sau khi nâng mũi”. Việc ăn các đồ ăn quá dai và quá cứng đòi hỏi cơ hàm phải hoạt động mạnh, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc mũi chưa được định hình.

Hải sản, thịt gà và thịt bò

Hải sản chứa rất nhiều đạm, tuy không gây ra sẹo và thâm nhưng có thể khiến cơ thể bị dị ứng hoặc ngứa ngáy.

Hải sản, thịt bò và thịt gà cần kiêng khem sau phẫu thuật nâng mũi (Nguồn: Internet)

Hay như thịt gà, tương tự với rau muống, tiêu thụ loại thực phẩm này sẽ gây ra tình trạng sưng đau, mưng mủ cho vết thương. Còn đối với thịt bò, món ăn này sẽ khiến da sậm màu hơn, gây nên hiện tượng sẹo thâm, kéo đến những biến chứng không lường trước được. 

>> Xem thêm: Tổng hợp cách làm mũi cao tự nhiên và hài hòa

Rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác

Rượu là loại đồ uống có thể gây ra những phản ứng có hại với thuốc mê. Bên cạnh đó, rượu còn làm quá trình phục hồi vết thương diễn ra chậm hơn, không những thế, phần nâng mũi cũng có thể bị sưng tấy do ảnh hưởng của rượu. Ngoài ra, hút thuốc lá sẽ làm tổn thương vùng cổ họng, đặc biệt sau khi phẫu thuật nâng mũi.

Xem thêm: https://blog.beautymedi.vn/kieng-gi-sau-khi-nang-mui/