Đặt banner 324 x 100

Xem cách chăm sóc chó mang thai và một số mẹo giúp chó luôn khỏe mạnh


Chăm sóc chó mang thai bằng cách chăm sóc trước khi sinh
Bạn có biết rằng chó cũng được chăm sóc trước khi sinh khi chúng mang thai? Đúng rồi. Đây là một kỳ thi không chỉ được thực hiện trên con người. Nhưng ngoài ra, ở những con chó của chúng tôi. Chăm sóc trước khi sinh là cách để bạn theo dõi quá trình mang thai của chó một cách chặt chẽ, để bác sĩ thú y có thể đưa ra những hướng dẫn và lời khuyên về những việc nên làm và những việc không nên làm trong quá trình này.

Cách tốt nhất để chăm sóc chó đang mang thai là luôn cập nhật mọi thông tin đang xảy ra với chó và thai nhi. Do đó, lời khuyên ban đầu của chúng tôi là: nếu bạn nghi ngờ rằng con chó của mình có thể đã đi ngang qua đường, đừng ngần ngại và đưa nó đến bác sĩ thú y ngay lập tức. Đừng đợi đến khi bụng to lên mới chắc chắn.

Những khuyến nghị mà dịch vụ chăm sóc trước khi sinh có thể cung cấp cho chủ sở hữu là rất quan trọng. Đây là lúc bạn có thể chuẩn bị nhà cửa và thói quen của mình cho tương lai gần. Ngoài việc chăm sóc tốt cho thai kỳ của chó .

Việc tẩy giun và tiêm phòng là rất quan trọng

Khi con chó mang thai, nó không chỉ mang theo cơ thể mình. Mà đúng hơn là thi thể của một số bào thai mà theo thời gian sẽ biến thành những chú chó con trong bụng. Và do đó, một số thủ tục rất cơ bản cũng cần phải thực hiện ở giai đoạn này trong cuộc đời của chó , cũng như khi bắt đầu cuộc sống của chó con sau khi sinh.

Nói cách khác, bạn sẽ cần tẩy giun và tiêm phòng cho chó theo khuyến cáo của bác sĩ thú y. Đây là một trong những điều kiện quan trọng nhất giúp chó tránh xa vi khuẩn, nấm, giun và virus. Và do đó, giữ cho chó con khỏe mạnh và tồn tại cho đến thời điểm sinh ra.

Những khuyến nghị này có thể được đưa ra trong quá trình khám thai. Và do đó, chúng tôi một lần nữa lưu ý đến tầm quan trọng của kỳ thi này, điều này sẽ đảm bảo rằng chú chó của bạn có thể mang thai yên bình và được theo dõi.

Chú ý đến chế độ ăn uống để chó cái và chó con luôn khỏe mạnh
Khi một con chó mang thai, cơ thể cô ấy sẽ thay đổi. Nhưng không chỉ cơ thể: những nhu cầu cơ bản về lương thực và dinh dưỡng. Và một trong những cách tốt nhất để chăm sóc chó đang mang thai chính là quan tâm đến chế độ ăn uống của chó. Nói cách khác, câu nói: “We are what we eat” cũng áp dụng cho những chú chó yêu quý của chúng ta!

Chó mang thai có nhu cầu về chất dinh dưỡng và năng lượng cao hơn nhiều so với chó trưởng thành. Rốt cuộc, có một số cơ thể nhỏ đang phát triển ở đó cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Vì vậy, hãy sẵn sàng thực hiện một sự thay đổi thật mạnh mẽ trong chế độ ăn của chó để chó có thể duy trì sức khỏe tốt trong suốt giai đoạn này.

Và một trong những thay đổi dễ thấy nhất sẽ là sự gia tăng số lượng thực phẩm. Con chó sẽ bắt đầu ăn nhiều hơn. Rốt cuộc, cô ấy cần phải ăn nhiều hơn. Nhưng tốt nhất nên ăn các bữa cách nhau trong ngày. Nói cách khác, đừng cho quá nhiều thức ăn cùng một lúc. Nhưng có, hãy cho ăn từng chút một nhưng thường xuyên hơn – theo khuyến nghị của thú y.

Nhìn chung, chó khi mang thai sẽ cần rất nhiều vitamin A, vitamin B, sắt, vitamin E, axit folic và lysine từ cơ thể. Một số bác sĩ thú y thậm chí còn khuyên nên cung cấp thức ăn cho chó con cho chó mang thai vì thức ăn này có nhiều năng lượng, chất dinh dưỡng và vitamin hơn.

Chăm sóc chó mang thai cũng đồng nghĩa với việc không làm chó béo phì

Đúng rồi. Mặc dù con chó của bạn sẽ tăng cân rất nhiều trong giai đoạn mang thai này nhưng điều này không có nghĩa là nó phải là một con chó béo phì . Suy cho cùng, mang thai và béo phì là những điều hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, thật không may, có thể rất dễ khiến chó tăng cân tiêu cực, vì như chúng ta đã thấy, chó sẽ cần ăn nhiều hơn.

Tuy nhiên, chính vì nhu cầu tăng lượng thức ăn này mà chủ nuôi có thể mất số lượng và cung cấp quá nhiều thức ăn. Điều rất quan trọng là chuyện này không xảy ra, được chứ? Giữ chế độ ăn uống cân bằng cho chó, thậm chí tăng số lượng, là điều cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của cô và chó con.

Thức ăn cho chó con thường có nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng. Do đó, loại tình trạng này, khi không được kiểm soát, có thể dẫn đến tình trạng tăng cân rất lớn ở chó và do đó có thể dẫn đến nguy cơ mang thai cao. Béo phì ở chó là không tốt trong mọi trường hợp - đặc biệt là khi chó đang mang thai.

Vì vậy, hãy luôn làm theo khuyến nghị của bác sĩ thú y một cách cẩn thận.

Chăm sóc chó mang thai, chó con bằng siêu âm
Và cuối cùng, một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc chăm sóc chó mang thai là dựa vào kết quả siêu âm. Đây là một trong những kỳ thi quan trọng nhất mà cô ấy sẽ trải qua khi đến gặp bác sĩ thú y và chăm sóc trước khi sinh.

Xét cho cùng, chính từ việc siêu âm bụng chó, người ta có thể biết được số lượng chó con, khả năng sống sót của chúng và sau đó là sự phát triển của chúng từ giai đoạn bào thai đến giai đoạn chó con.

Hơn nữa, siêu âm cũng có thể chứng minh một loạt tình huống khác liên quan đến sức khỏe của chó, chẳng hạn như những rủi ro tiềm ẩn, những điều chỉnh có thể được thực hiện đối với chế độ ăn của chó, v.v.

Điều thú vị nhất là đây không phải là một xét nghiệm đắt tiền hay phức tạp để thực hiện, vì hầu hết các phòng khám ngày nay đều có thể thực hiện nó ngay tại phòng khám mà không cần phải đi lại. Nhưng, tất nhiên, hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ thú y về điều này. Suy cho cùng, cấu trúc sẽ luôn phụ thuộc vào từng phòng khám.

Nếu là mang thai tâm lý thì sao?
Nhiều con chó có hiện tượng được gọi là mang thai tâm lý . Trên thực tế, chúng tôi đã viết một bài viết về vấn đề này trên trang web và bạn có thể hiểu rõ hơn bằng cách đọc nó. Nhưng nhìn chung, mang thai tâm lý không gì khác hơn là một giai đoạn mà con chó nghĩ rằng nó có thai nhưng thực ra không phải vậy.

Một số triệu chứng kinh điển nhất là:
  • Con chó bắt đầu xây tổ trong nhà;
  • Cô ấy “nhận nuôi” một con gấu nhồi bông và bắt đầu mang nó qua lại;
  • Ngực của bạn tăng kích thước;
  • Cô ấy rất ngọt ngào và thích ở ẩn;
  • Giữa những người khác;

Vì vậy, nếu để ý thấy kiểu hành vi này thì bạn đã biết rằng đó có thể là do mang thai chính thức hoặc do tâm lý. Hãy tìm bác sĩ thú y để yên tâm và chăm sóc chó của bạn thật tốt nhé!

Xem thêm: Thú cưng hcm

Thông tin liên hệ


: chanchancom
:
:
:
: