Đặt banner 324 x 100

Uống cà phê hòa tan có tốt không?


Cà phê hòa tan rất phổ biến ở mọi nơi trên thế giới, giúp tiết kiệm thời gian, rẻ hơn và dễ pha chế. Vậy trong cà phê hoà tan có gì và chúng có thật sự tốt như lời đồn? Hãy cùng Lekofe tìm hiểu về các chất có trong cà phê hòa tan để trả lời cho câu hỏi “Liệu uống cà phê hòa tan có tốt không?” và tác động của cà phê hoà tan đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

Uống cà phê hòa tan có tốt không? 

1. Cà phê hoà tan chứa chất chống oxi hoá và chất dinh dưỡng 

Cà phê là một nguồn chứa nhiều chất chống oxi hóa nhất trong chế độ ăn hiện đại. Việc uống cà phê có liên quan đến lượng lớn chất chống oxi hóa mang đến những lợi ích cho sức khỏe.

Giống như những loại cà phê thông thường khác, cà phê hòa tan cũng chứa nhiều các chất chống oxi hóa mạnh.

Theo một nghiên cứu, cà phê hòa tan có thể chứa nhiều chất chống oxi hóa hơn những loại cà phê khác, là do phương pháp sản xuất.

Hơn thế nữa, một tách cà phê hòa tan chỉ chứa 4 kcal năng lượng, và cung cấp một lượng nhỏ potassium, magnesium và niacin (vitamin B3)

Sản phẩm cà phê hòa tan chất lượng cao tại Lekofe

2. Cà phê hoà tan chứa ít cafein hơn

Chất cafein là chất kích thích được dùng phổ biến nhất trên thế giới, và cà phê là nguồn chứa nhiều cafein nhất. Tuy nhiên, cà phê hòa tan chứa ít chất caffein hơn loại cà phê thường. Một tách cà phê hòa tan chứa từ 30 - 90 mg cafein, trong khi đó, một tách cà phê thường chứa từ 70 - 140 mg caffeine.

Ở những người nhạy cảm với chất caffein, thì cà phê hòa tan có thể là lựa chọn tốt cho những người cần phải cắt giảm lượng tiêu thụ caffein.

Quá nhiều caffein có thể là nguyên nhân khiến tâm trạng bực bội, giấc ngủ bị gián đoạn, bồn chồn, dạ dày bị rối loạn, bị run và tim đập nhanh.

3. Cà phê hoà tan chứa nhiều chất Acrylamide hơn 

Acrylamide là một chất hóa học có hại tạo ra khi những hạt cà phê được rang cháy. Chất hóa học này được tìm thấy trong rất nhiều thực phẩm, khói thuốc lá, vật dụng trong gia đình, và những sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Cà phê hòa tan có thể chứa chất acrylamide cao gấp 2 lần so với cà phê rang tự nhiên.

Tiếp xúc với quá nhiều chất acrylamide có thể gây tổn hại đến hệ thần kinh và làm tăng nguy cơ ung thư.

Tuy nhiên, lượng acrylamide có trong khẩu phần ăn và trong cà phê thấp hơn rất nhiều so với lượng acrylamide khuyến cáo có thể gây hại cho cơ thể. Do đó, chất acrylamide có trong cà phê hòa tan không phải là điều đáng quan tâm.

4. Uống cà phê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Gia tăng chức năng não: Chất cafein có thể cải thiện chức năng não.

Đẩy nhanh sự trao đổi chất: Chất caffein giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy nhiều mỡ hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh: Cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh, như bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

Giảm nguy cơ tiểu đường: Cà phê có thể giúp giảm nguy cơ phát triển tiểu đường Type 2.

Cải thiện sức khỏe của gan: Cà phê và chất cafein có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan như viêm gan và ung thư gan.

Cải thiện sức khỏe tâm thần: Cà phê giúp giảm nguy cơ trầm cảm và tự tử.

Kéo dài thời gian sống: Uống cà phê giúp bạn sống lâu hơn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những nghiên cứu này là nghiên cứu quan sát trên thực tế.

Nghiên cứu không thể chứng minh rằng cà phê là nguyên nhân làm giảm nguy cơ mắc bệnh, chỉ là những người có thói quen uống cà phê sẽ có ít nguy cơ mắc bệnh hơn.

Nếu bạn đang tự hỏi: “Uống cà phê hoà tan có tốt không?”,  “Nên uống bao nhiêu cà phê mỗi ngày?”, thì việc uống từ 3-5 tách cà phê hòa tan mỗi ngày là tối ưu. Theo nghiên cứu, thông thường lượng cà phê như trên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh cao nhất.

5. Lekofe - Thương hiệu cà phê hoà tan chất lượng cao


Cà phê hoà tan không chỉ là thức uống quen thuộc, tiện lợi mà còn rất có ích trong việc bảo vệ sức khoẻ của bạn. Tại Lekofe, chúng tôi cung cấp các loại cà phê hoà tan chất lượng cao, 100% từ thiên nhiên nói không với chất phụ gia thực phẩm. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm với cà phê hoà tan của Lekofe và chúng tôi khẳng định 100% Yes cho câu hỏi: “Uống cà phê hoà tan có tốt không?”  Với hai dòng sản phẩm cà phê sữa hòa tan và cà phê hòa tan vị dừa, bạn chắc chắn sẽ trải nghiệm hương vị độc đáo, khó quên cùng hương thơm ngây ngất. Thưởng thức ngay cà phê hòa tan Lekofe tại:https://lekofe.com/san-pham-lekofe

Nguồn bài viết: https://lekofe.com/uong-ca-phe-hoa-tan-co-tot-khong

Thông tin liên hệ


: Lekofe
: Lekofe
:
: