Đặt banner 324 x 100

Cách để Chăm sóc Mèo


Với bản tính tinh nghịch, điệu bộ nũng nịu và gương mặt đáng yêu, mèo đúng là loài vật lý tưởng để nuôi làm thú cưng. Tuy nhiên, trái với quan niệm của nhiều người, mèo không phải là loài vật nuôi mà bạn có thể để cho nó "tự lo"! Nếu muốn mèo cưng của mình sống khỏe mạnh và hạnh phúc, bạn cần biết cách chăm sóc mèo và cho người bạn bốn chân của mình một cuộc sống tốt nhất có thể từ khi mới về nhà.
cách để chăm sóc tốt nhất cho mèo là chọn nguồn thức ăn phù hợp
Quyết định loại thức ăn cho mèo. Thức ăn dành cho mèo thì có vô số loại: thức ăn khô, thức ăn ướt và thức ăn đóng hộp là những loại phổ biến. Thức ăn khô dễ bảo quản hơn, nhưng mèo lại rất mê hương vị của thức ăn ướt và đóng hộp. Hai loại này còn giúp bổ sung chất lỏng vào chế độ ăn của mèo. Nói chung, cho mèo ăn loại thức ăn nào là tùy ý thích của chủ.
  • Đôi khi mèo cần ăn thức ăn loại này hơn loại kia do tình trạng sức khỏe. Bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y về việc này.
Chọn thương hiệu tốt khi mua thức ăn cho mèo. Như các loài vật khác, mèo cũng có nhu cầu dinh dưỡng riêng. Mèo là "động vật ăn thịt bắt buộc," nghĩa là chúng cần protein động vật để tránh mắc phải các bệnh lý nghiêm trọng.[6] Bạn hãy nhờ bác sĩ thú y giới thiệu các sản phẩm chất lượng tốt. Các sản phẩm rẻ tiền có thể không cung cấp đủ chất dinh dưỡng để giúp mèo khỏe mạnh và vui vẻ.
  • Tìm loại thức ăn mèo có thành phần chủ yếu là protein động vật, chẳng hạn như bò, gà, gà tây hoặc cá.[7]
  • Bạn cũng nên tìm các loại axit amin như taurine và arginine, các axit béo như axit arachidonic và axit linoleic.[8]
  • Tránh cho mèo ăn thức ăn của người, trừ khi bạn đã trao đổi với bác sĩ thú y về các loại thức ăn đó. Một số thức ăn của người có thể khiến mèo bệnh nặng, thậm chí gây ngộ độc cho mèo (chẳng hạn như sô cô la).
Tuân theo hướng dẫn trên bao bì thức ăn.[9] Thông thường, mèo cần được cho ăn theo độ tuổi, cân nặng và mức hoạt động. Chúng thích ăn nhiều bữa nhỏ suốt ngày.[10]
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ thú y về loại thức ăn và cách cho mèo ăn nếu bạn còn băn khoăn
Để có những thực phẩm phù hợp cho mèo cần lựa chọn những cửa hàng uy tín thức ăn phải có nguồn gốc rõ ràng bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm từ thương hiệu có tiếng ở trên thị trường như
Nutrience
Whiskas
Cat’s Eye
Home & Cat
Iskhan

ngoài ra còn rất nhiều các dòng sản phẩm khác bạn có thể tham khảo tại đây
paupaupet
 xin chúc các bạn có thể chăm sóc cho thú cưng mình thật mạnh khỏe

Thông tin liên hệ


: paupaupet
:
:
:
: