Đặt banner 324 x 100

Con chó không thể đứng dậy - Nó có thể là gì?


Vấn đề sức khỏe khiến chó không thể đứng vững
Một trong những nguyên nhân chính khiến chó không thể đứng dậy là do vấn đề sức khỏe , có thể xảy ra đột ngột hoặc mãn tính. Ví dụ, viêm xương khớp hoặc thấp khớp ở chó là những bệnh thoái hóa ảnh hưởng đến khớp và xương, gây ra những cơn đau dữ dội có thể khiến chó không thể di chuyển .

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh về thần kinh, do chấn thương tủy sống ảnh hưởng đến đĩa đệm giữa các đốt sống, dẫn đến chó bị đau dữ dội hoặc bị tê liệt.

Một vấn đề khác là bệnh sốt rét , một căn bệnh gây tử vong có nguồn gốc từ virus. Virus này ảnh hưởng đến hệ thần kinh của chó, với các triệu chứng như nôn mửa, co giật và mất thăng bằng, khiến chó không thể đứng vững.

Hơn nữa, một vấn đề sức khỏe khác khiến chó không thể đứng vững là bệnh viêm màng não ở chó, một tình trạng viêm xảy ra trong hệ thần kinh, dẫn đến các triệu chứng như thiếu phối hợp vận động và thậm chí là liệt tứ chi.

Chó già và chó con thuộc nhóm có nguy cơ di chuyển khó khăn, dễ mắc bệnh, nhất là khi không áp dụng các biện pháp phòng ngừa.

Vì vậy, việc đưa chó của bạn đến bác sĩ thú y, tiêm phòng đầy đủ và luyện tập các hoạt động thể chất sẽ là điều cần thiết cho sức khỏe của động vật.

Tai nạn trong nước có thể gây chấn thương và thương tích

Tai nạn trong nhà là một trong những nguyên nhân khiến chó không thể đi lại, có thể bị ngã, bị đánh hoặc bất kỳ loại chấn thương nào khác. Giải pháp cho vấn đề là phải nhận thức được tai nạn, đảm bảo môi trường không thuận lợi cho những tình huống khiến thú cưng bị thương.

Ví dụ, những chú chó lớn tuổi và chó con nên tránh đi lên xuống bậc thang, trên giường hoặc bất kỳ nơi nào khác có thể dẫn đến té ngã. Trong khi chơi game, mắt bạn phải chú ý đến thú cưng, đặc biệt nếu nó thích những trò như lấy bóng.

Vì vậy, hãy tránh những nơi và/hoặc tình huống nguy hiểm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của thú cưng, ngăn ngừa những trường hợp nghiêm trọng như tê liệt, tổn thương cột sống hoặc xương chậu của chó.

Ngộ độc có thể khiến chó suy yếu
Ngộ độc có thể khiến chó suy yếu, gây ra các triệu chứng rất nghiêm trọng như khó đứng. Hóa chất, ăn phải cây độc và thậm chí cả chất độc có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh của chó, gây tê liệt tứ chi.

Ngoài các triệu chứng như sùi bọt mép, phân có máu (trong một số trường hợp) và đau bụng, khó đứng dậy cho thấy thú cưng cần phải đến bác sĩ thú y. Vì vậy, điều rất quan trọng là người chủ phải lấy bao bì sản phẩm, mẫu thực vật hoặc biết cách giải thích những nơi chó có thể đã bị ô nhiễm.

Chỉ có bác sĩ thú y mới có thể giúp đỡ, chỉ ra phương pháp điều trị thích hợp thông qua các xét nghiệm lâm sàng và xét nghiệm để chỉ ra lý do tại sao con chó không thể đứng vững. Vì vậy, đừng thử điều trị tại nhà hoặc tự dùng thuốc. Điều này có thể khiến sức khỏe của chú chó trở nên tồi tệ hơn, được chứ?

Hãy chăm sóc tốt cho con chó của bạn!

Xem thêm: Chuồng chó bmt 

Thông tin liên hệ


: antimeno
:
:
: