Đặt banner 324 x 100

Bánh Hồng Tam Quan - Thức quà ngon Đặc sản


Bánh Hồng Tam Quan - một loại bánh truyền thống của vùng phía Bắc Bình Định. Một loại bánh với vẻ bề ngoài thô kệch, không bắt mắt nhưng lại mang một hương vị mộc mạc, giản dị, thơm ngon rất dễ ăn.

Trước kia bánh Hồng Tam Quan nổi tiếng là có màu hồng và màu trắng, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì bánh chỉ có một màu trắng, vì các thợ làm bánh cũng như người thưởng thức bánh mong muốn giữ lại màu sắc nguyên bản tự nhiên của các loại nguyên liệu.
Bánh Hồng Tam Quan được làm những nguyên liệu đơn giản như bột gạo nếp, dừa tươi và đường.
Tuy ngoại hình bánh không mấy bắt mắt nhưng Bánh Hồng ghi điểm ở phần hương vị. Đừng ngại thử một lần, bạn sẽ khó quên cái hương vị ngon nhẹ nhàng, ngon giản dị của nó.
Bánh Hồng không quá ngọt, vừa dẻo, vừa dai, lại sần sật của dừa tươi bào sợi và dậy thơm mùi của gạo nếp. Tuy nhiên một nhược điểm của bánh hồng là hạn sử dụng khá ngắn, tầm 5 ngày. Bánh nếu để ở ngoài lâu sẽ bị dần đanh lại, mất đi độ mềm dẻo của bánh.
Cách làm bánh Hồng đơn giản tại nhà:
- Nguyên liệu:
1kg gạo nếp
1kg đường cát
500gram dừa tươi
2 lá dứa
130gram bột năng
1,2 lít nước lọc
- Cách làm:
Bước 1:
Gạo nếp đem ngâm khoảng 8 tiếng để gạo mềm, sau đó đem xay mịn với một ít nước. Phần bột nếp đã xay bạn cho vào túi vải ép khô nước và để ráo khoảng 3 tiếng.
Sau khi bột ráo, bạn cho vào một ít nước nhồi cho bột dẻo nhưng không quá nhão, bột đủ độ mềm nhưng dễ dàng tách ra được.
Bước 2:
Bột năng là bột phủ bên ngoài bánh để bánh không bị dính tay và dễ cắt khi ăn, nên phải rang bột lên. Cho bột năng vào chảo kèm 2 lá dứa cắt khúc cho thơm. Rang bột với lựa nhỏ đến khi bột chín thì tắt bếp. Để biết bột chín bạn có thể nhìn vào lá dứa, nếu lá khô bóp nghe rộp rộp hoặc có thể cho một ít bột vào miệng thử nếu thấy bột tan ra không đọng lại trên miệng là bột chín.
Bước 3:
Dừa tươi bạn bào sợi, cho vào 300gram đường và ngâm trong 30p để dừa thấm đường. Sau đó cho hỗn hợp lên bếp sên đến khi dừa kẹo lại và có màu trắng trong.
Bước 4:
Bạn đun sôi 1,2 lit nước lọc và cho 700gram đường còn lại vào và khuấy cho đường tan hết.
Sau đó nắn bột gạo nếp thành từng miếng nhỏ dẹp thả vào nồi nước đường, dằm bột nhỏ ra để bột hoà quyện với nước đường thành một cục bột lớn
Tiếp theo bạn cho phần dừa đã sên vào, tiếp tục trộn đều cho tới khi khối không dính chảo nữa là được. Bạn tiếp tục hơ bột trên bếp đến khi có màu trắng trong là bánh chín.
Bước 5:
Cho bột ra khuôn bánh và rắc đều bột năng đã rang lên bánh. Đợi bánh nguội là có thể thưởng thức rồi.
Nếu bạn muốn thử Bánh Hồng Tam Quan chính gốc, hãy mua TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ


: thuytinh
:
:
:
: