Đặt banner 324 x 100

Tré Rơm - Đặc sản Quy Nhơn Bình Định


Bình Định không chỉ nổi tiếng là vùng đất võ anh hùng, một địa điểm du lịch khá nổi tiếng gần đây. Ẩm thực của Bình Định cũng mang một nét cá tính, đặc trưng và để lại ấn tượng khó quên cho du khách ghé qua.

Tré là một món đặc sản nổi tiếng và đang được ưa chuộng và đã có mặt tại rất nhiều nơi trên toàn quốc. Mỗi nơi ở Bình Định sẽ có cách làm món tré khác nhau, tuy nhiên vần giữ được hương vị cơ bản là vị chua chua pha lẫn mặn, vị cay xè, hơi béo nhẹ và vị hơi chát của lá ổi.
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những chiếc Tré treo ngổn ngang trên tuyến đường quốc lộ. Nếu ai không biết khi đi trên con đường quốc lộ 1A, ngang qua đất Bình Định, có thể sẽ rất ngạc nhiên bởi những bó rơm nhỏ được treo lủng lẳng ở các tiệm nhỏ ven đường. Chính vì cái ngoại hình lạ mắt độc đáo này của Tré đã tạo sự tò mò cho rất nhiều du khách khi đến ghé thăm Bình Định.
Tré được làm từ những nguyên liệu gì?
Tré là một loại đặc sản nổi tiếng của Bình Định được làm từ thịt đầu heo, lỗ tai heo (hoặc thịt ba chỉ) theo tỉ lệ nhất định. Sau khi được xào sơ trên lửa với một số gia vị và tiêu nguyên hạt, chúng được gói lần lượt trong lá ổi (hoặc lá đinh lăng) và lá chuối.
Cuối cùng được bọc bên ngoài lớp rơm, một số nơi còn dùng nilong quấn lại trước bọc rơm. Sau đó, đặt Tré ở nơi khô ráo, để khoảng tầm 3 - 4 ngày là có thể dùng được.
Cách ăn Tré
Ở mỗi nơi tại Bình Định sẽ có nhưng cách ăn Tré khác nhau. Nhưng có một số cách ăn Tré cơ bản mà ai cũng biết.
Một cách đơn giản là chỉ cần lột lớp vỏ rơm của tré ra, đánh tơi phần thịt Tré bày ra dĩa chấm cũng tương ớt là có thể ăn được, làm mồi nhậu thì "đúng bài".
Tré có thể dùng để cuốn bánh tráng chung với đồ chau, rau sống, dưa leo, chuối chát,...chấm với mắm tỏi ớt cũng hết sảy.
Ngoài ra, một cách rất phổ biến hiện nay là Tré trộn. Tré sau khi lột vỏ đánh tơi, đem trộn với rau răm, cóc non và một ít gia vị là đã tạo nên một món ăn rất cuốn, ăn một lần là nhớ mãi.
Ở đây chúng tớ có Tré Bình Định chính gốc - MUA NGAY

Thông tin liên hệ


: thuytinh
:
:
:
: