Đặt banner 324 x 100

Tính cách thương hiệu là gì? Tất tần tật các thông tin về brand personality


Tính cách thương hiệu là yếu tố quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Nó tác động đến hình ảnh thương hiệu cũng như ảnh hưởng không nhỏ đối với sự yêu mến và lòng trung thành của khách hàng. Ở bài viết trước, bạn đã nắm rõ cách nuôi nick facebook trên điện thoại số lượng lớn để đăng bài bán hàng, chạy quảng cáo. Những ai chưa biết tính cách thương hiệu là gì, không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây.
I. Tính cách thương hiệu là gì?
Tính cách thương hiệu (Brand Personality) chính là những đặc điểm mà thương hiệu muốn được khách hàng nhìn nhận. Những đặc điểm này có thể bao gồm uy tín, thân thiện, trách nhiệm, thú vị…
Bất kỳ thương hiệu nào cũng cần có tính cách cụ thể và rõ ràng. Điều đó không chỉ đóng vai trò quyết định đến các chiến dịch truyền thông mà còn có tác động đến sự yêu mến thương hiệu của người dùng. Thương hiệu nào xây dựng tính cách thương hiệu càng tốt thì càng chiếm nhiều lợi thế trong cuộc đua chinh phục khách hàng.
Cùng với tính cách thương hiệu (brand personality), bạn nên biết thêm về via ngoại là gì. Có sự hiểu biết tổng quan giúp bạn có chiến lược tiếp thị, chạy quảng cáo hiệu quả.

II. Vai trò quan trọng của tính cách thương hiệu
Tính cách thương hiệu quan trọng vì nó giúp thương hiệu xác định và thể hiện bản sắc của mình trong mắt khách hàng và thị trường. Dưới đây là một số lý do tại sao tính cách thương hiệu đóng vai trò quan trọng:
- Tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng: Tính cách thương hiệu được thiết kế để ghi nhớ và tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Một thương hiệu với tính cách mạnh mẽ sẽ dễ dàng nhận diện và ghi nhớ hơn trong lòng khách hàng.
- Hướng dẫn quyết định mua sắm: Tính cách thương hiệu có thể ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng. Nó có thể thúc đẩy việc lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu và tạo ra sự ưa thích trong quá trình mua sắm.
- Xác định sự đặc biệt: Tính cách thương hiệu giúp thương hiệu xác định điểm mạnh và đặc biệt của mình so với đối thủ. Nó là những đặc điểm riêng biệt và không thể nhầm lẫn mà khách hàng có thể liên kết với thương hiệu đó.
- Xây dựng lòng trung thành: Một tính cách thương hiệu rõ ràng và độc đáo có thể tạo ra sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng và làm tăng lòng trung thành. Khách hàng thường ưa thích thương hiệu có giá trị và tính cách phù hợp với tư duy của họ.
- Xây dựng tình cảm tích cực: Tính cách thương hiệu được liên kết với những cảm xúc và tình cảm tích cực mà khách hàng có với thương hiệu. Nó có thể tạo ra sự kết nối tinh thần và tạo nên một tình nhận thương hiệu tích cực.
- Hỗ trợ chiến lược tiếp thị: Tính cách thương hiệu là cơ sở cho việc phát triển chiến lược tiếp thị hiệu quả. Nó giúp xác định cách thương hiệu nên tương tác với khách hàng thông qua các kênh truyền thông và tiếp thị.
III. Cách xây dựng tính cách thương hiệu cực dễ
Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu
Trước khi thực hiện bất cứ hoạt động xây dựng thương hiệu nào thì bạn cũng cần phải hiểu rõ thị trường, khách hàng của mình. Doanh nghiệp của bạn cần có tính cách thương hiệu phù hợp với sở thích, tính cách chung của nhóm đối tượng mục tiêu. Những gì bạn cần nghiên cứu bao gồm: Khách hàng mục tiêu là gì? Thói quen của họ ra sao? Họ thích kết bạn với những người có tính cách như thế nào? Thương hiệu mà họ ưa thích có tính cách gì?
Bước 2: Định vị thương hiệu
Ngoài nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp cũng cần hiểu rõ chính bản thân của mình. Tính cách cần phản ánh được giá trị của thương hiệu, liên quan đến sứ mệnh, mục tiêu, thông điệp,… mà doanh nghiệp muốn khách hàng nhìn nhận về thương hiệu.
Khi đã xác định được những yếu tố cốt lõi đó thì tính cách thương hiệu của bạn sẽ dần được định hình rõ ràng.
Bước 3: Liệt kê danh sách các tính từ phù hợp với nghiên cứu
Sử dụng những thông tin mà bạn đã thu thập ở 2 bước trên, kết hợp cùng các mô hình tính cách kiểu mẫu để xác định những cá tính có thể sẽ phù hợp với thương hiệu.
Trong giai đoạn này, việc thực hiện brainstorm giữa các thành viên trong doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết.
Bước 4: Triển khai xây dựng tính cách thương hiệu (Brand Personality) ngoại tuyến
Khi đã lựa chọn được tính cách thương hiệu phù hợp thì bạn cần cho mọi người biết đến “thương hiệu của bạn là ai” qua những hoạt động truyền thông. Sử dụng các đặc điểm trong tính cách thương hiệu để làm cơ sở cho thái độ, hành vi khi giao tiếp với khách hàng. Bạn có thể truyền tải Brand Personality một cách hữu hình qua gương mặt người đại diện, các quảng cáo ngoài trời, nhân viên tiếp thị tại điểm bán,…
Bước 5: Xây dựng tính cách thương hiệu (Brand Personality) trên Internet
Trên môi trường Internet, tính cách thương hiệu sẽ được thể hiện rõ ràng qua hình ảnh, âm thanh, giọng điệu,… Do đó, cách khai thác Content Marketing trên website, thông điệp quảng cáo, cách gửi mail, ấn phẩm truyền thông,… của thương hiệu cần thể hiện rõ Brand Personality.
Trong giai đoạn đầu, có thể khách hàng sẽ không ghi nhớ và nhận ra tính cách thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, qua những nỗ lực truyền thông hiện quả thì chắc chắn Brand Personality sẽ dần tạo được ấn tượng sâu sắc trong mắt công chúng và khách hàng mục tiêu.

 

Thông tin liên hệ


: nguyenquynh1110
:
:
:
: