Đặt banner 324 x 100

Xây nhà 2 năm có sao không? Giải đáp chi tiết


Theo người Việt, việc xây nhà được tính theo lịch âm và một năm sẽ bắt đầu từ Tết Nguyên Đán. Vậy xây nhà 2 năm có sao không? Xây nhà 2 năm có nghĩa, thời gian xây dựng kéo dài từ năm này qua Tết Nguyên Đán của năm sau. Và với điều này, nhiều người cho rằng đây là đại kỵ và không nên xây dựng như vậy. Nhưng thực tế có phải như thế không? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về việc “xây nhà 2 năm”

Xây nhà 2 năm có sao không?

Theo phong thủy, đối với một tuổi nhất định sẽ hiếm khi có 2 năm liên tiếp xây nhà sẽ tốt, vì vậy nếu ngôi nhà đang xây vào năm tốt thì năm sau đó sẽ là năm xấu và không được tuổi. Mà xây nhà là việc trọng đại cả đời vậy nên nhiều người ngại khi phải xây nhà 2 năm.

Trải qua thời gian dài, dưới tác động của thời tiết nên rất dễ ảnh hưởng tới chất lượng của công trình nếu công trình chưa được hoàn thiện.

Nhiều gia chủ phải thuê nhà trong thời gian xây nhà mới, nếu thời gian xây dựng kéo dài thì cuộc sống của gia chủ sẽ bất tiện, ngoài ra còn tốn rất nhiều tiền thuê nhà bên ngoài.

Tuy nhiên, những lý do trên liệu có phù hợp và liệu có cách hóa giải không?

Xây nhà 2 năm có sao không
Xây nhà 2 năm có sao không

Thời điểm động thổ quan trọng hơn thời gian xây dựng

Theo phong thủy, quan trọng nhất là chọn tuổi để lấy ngày động thổ xây dựng, còn thời gian xây dựng kéo dài qua năm sau là điều không quá lo ngại. Bởi còn phải phụ thuộc vào thời điểm khởi công cũng như quy mô của công trình nữa.

Có thể hiểu đơn giản, gia chủ có tuổi hợp làm nhà vào tháng 11 thì công trình sẽ khởi công và động thổ vào tháng 11 và công trình có thời gian xây dựng trong vòng 6 tháng, vậy là phải kéo dài sang năm sau là điều bình thường. Vì vậy, gia chủ không nên vì quan niệm cũ kiêng kị xây nhà 2 năm mà để mất thời gian xây nhà phù hợp.

Nếu gia chủ vẫn còn e ngại thì có thể hóa giải bằng cách làm lễ vào nhà mới ngay trong năm xây nhà, sau đó tiếp tục thi công cho tới khi hoàn tất.

Thời điểm đọng thổ quan trong hơn thời gian xây dựng
Thời điểm đọng thổ quan trong hơn thời gian xây dựng

Quy mô công trình ảnh hưởng tới thời gian xây dựng

Không giống với ngày xưa, hiện nay có nhiều công trình xây dựng với quy mô lớn nên thời gian thi công cũng kéo dài ra rất nhiều.

Đối với những công trình như: biệt phủ, biệt thự hay những công trình như nhà phố cao tầng. Thời gian xây dựng kéo dài hơn 1 năm thậm chí là 2 năm là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, xây nhà 2 năm là điều dễ hiểu.

Công trình xây dựng cần đảm bảo đúng kỹ thuật theo từng hạng mục và tiến độ thi công. Vì vậy, quan niệm thời gian thi công lâu ảnh hưởng tới chất lượng của công trình là không hợp lý, cần thi công đúng tiến độ, đảm bảo thời gian. Đây cũng là câu trả lời khi nhiều người thắc mắc việc xây nhà 2 năm do chịu ảnh hưởng thời tiết sẽ làm giảm chất lượng của công trình.

Quy mô công trình khiến giá xây nhà quá 1 năm
Quy mô công trình khiến giá xây nhà quá 1 năm

Có sự chuẩn bị và lên kế hoạch kỹ càng

Để tránh căng thẳng, lo lắng hoặc phát sinh chi phí, gia chủ cần chuẩn bị kỹ và lên kế hoạch trước khi xây nhà. Nên lựa chọn đơn vị thi công thiết kế uy tín, đảm bảo bàn giao công trình đúng tiến độ.

Việc lựa chọn thời điểm thi công, xây dựng không nên hoàn toàn phụ thuộc vào phong thủy mà yếu tố gia chủ cần quan tâm tới nhất là tài chính, thời tiết và độ phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi xây dựng
Cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi xây dựng

Phong thủy không phải quan trọng nhất

Gia chủ không nên quá cầu toàn về vấn đề phong thủy mà quên đi tính ứng dụng của ngôi nhà. Sẽ luôn có những cách hóa giải những điều kiêng kị về phong thủy để đem tới điều may mắn cho gia chủ.

Nói tóm lại, quan niệm không nên xây nhà 2 năm đã không còn phù hợp với bối cảnh hiện nay. Gia chủ không nên vì quan niệm cũ mà ảnh hưởng tới kế hoạch xây dựng cũng như thời điểm tốt để có được ngôi nhà ưng ý.

Tổng kết lại phần này chúng tôi xin chia sẻ, điều đầu tiên giả chủ cần ghi nhớ đó là không nên quá cầu toàn về vấn đề phong thủy mà quên đi tính ứng dụng và sự tiện lợi, thoải mái từ ngôi nhà của mình.

Phong thủy không phải quan trọng nhât khi xây nhà
Phong thủy không phải quan trọng nhât khi xây nhà

Xây nhà 2 năm có sao không cũng không quan trọng bằng việc phải hòa hợp giữa công năng sử dụng và phong thủy, bởi dù chi tiết bố trí có là đại kỵ trong phong thủy nhưng vẫn sẽ có những cách để hóa giải điều đó. Tránh tạo ra sự bất tiện gây khó chịu cho chính mình hay toàn bộ thành viên trong gia đình khi sử dụng ngôi nhà.

Trên đây là một số ý kiến và quan điểm mà Vicohome tổng hợp được từ tài liệu chuyên ngành, từ đồng nghiệp và từ chính kinh nghiệm thi công, thiết kế của mình đã được ứng dụng nhiều nhất trong xây dựng một cách khoa học. Hy vọng những chia sẻ trên đã giải đáp được tất cả thắc mắc của bạn về câu hỏi xây nhà 2 năm có sao không. Trước khi quyết định điều gì chúng ta nên cân nhắc tới nhiều yếu tố, không chỉ quan tâm tới mỗi phong thủy.

Thông tin liên hệ


: nguyenthanhtung313
:
:
:
: