Đặt banner 324 x 100

Cà phê như những người bạn


2. Cà phê nguyên chất giống như một người thân

Những lúc cuộc sống khó khăn, áp lực công việc, sự cô đơn giữa thành phố rộng lớn tìm đến một góc cafe quen thuộc. Thưởng thức một ly cà phê nguyên chất đen sánh mịn thật sự khiến tâm trạng con người ta thả lỏng hơn rất nhiều. Khi trưởng thành là lúc người ta thấu hiểu hơn hết nỗi cô đơn. Một mình giữa thành phố xa lạ mà không có người thân bên cạnh.
 

Đó chính là lúc mà chúng ta cảm nhận cà phê giống như một người thân. Mỗi giọt cà phê rơi xuống như chạm vào sâu thẳm trái tim, chạm đến sự cô đơn. Bên ly cà phê nguyên chất người ta lắng đọng suy tư về cuộc sống. Cảm thấy cuộc đời dường như chỉ là lãng du, phiêu bạt. Và quên đi những sự cô đơn tận sâu trong đáy lòng, sự mệt mỏi trước những áp lực. Giống như vẫn có những người thân bên cạnh cùng chia sẻ.

3. Cà phê nguyên chất phải chăng là một người tình

Cà phê nguyên chất giống như một người tình vậy. Vừa quyến rũ lại mang đến nhiều cảm xúc khác nhau. Lúc mới uống vị đắng chạm vào đầu lưỡi, lan ra cả khoang miệng. Thế nhưng khi xuống đến cổ thì chỉ còn lại dư vị ngọt ngào. Cũng giống như một người tình vậy. Lúc đầu chỉ là hai người xa lạ. Vì một dịp tình cờ nào đó mà quen biết và vướng vào lưới tình.
 

Những cảm giác cay đắng xen lẫn ngọt ngào trong tình yêu phải chăng chính là một sự mô tả sinh động của quá trình thưởng thức một ly cà phê nguyên chất. Nhiều người muốn làm giảm vị đắng của cà phê bằng đường hoặc sữa. Riêng tôi lại muốn một ly cà phê nguyên chất. Bởi vì có trải qua cái đắng mới có thể cảm nhận và thêm trân trọng cái dư vị ngọt ngào của những hạt cà phê nguyên chất thượng hạng.

Cũng giống như trong tình yêu. Phải cùng nhau trải qua bao sóng gió mới thấy yêu thương nhau hơn. Trân trọng thứ tình cảm mà cả hai vẫn luôn gìn giữ.

4. Cà phê nguyên chất còn là cuộc sống

Nhiều người đồng ý vị của cà phê nguyên chất là vị đắng. Nhưng đắng nhiều hay đắng ít, có lẽ là khác nhau. Đời người có buồn có vui, như ly cà phê có đắng có ngọt. Xem thêm>>