Đặt banner 324 x 100

Học cách ghép mai đa dạng màu để bác tết


 

 

Mai vàng là một trong những thứ không thể thiếu đối với nhiều gia đình trong ngày lễ Tết cổ truyền. Ngoài mai vàng ra thì còn có cực nhiều loại mai có màu sắc đặc thù như: Bạch mai – hoa mai màu trắng, Hồng mai – hoa mai màu vàng hồng, Thanh mai – hoa mai màu xanh phớt,…. Hãy cộng tham khảo một vài hướng dẫn của mai vàng giống mua ở đâu chia sẻ trong bài viết này để bạn có thể học được cách ghép mai phổ thông màu bác bỏ Tết và có một chậu mai với nhiều màu sắc cho ngày Tết gia đình thêm sinh động và ý nghĩa.

quy trình chuẩn bị ghép mai

ví như muốn đem lại một chậu mai tết cảnh đẹp với đa dạng màu sắc khác nhau chứ không những riêng màu vàng, bạn cần chuẩn bị gốc ghép và cành giống ghép.

• Gốc sử dụng để ghép mai phổ quát màu phải là những gốc mai to có trục đường kính làng nhàng trong khoảng 04 – 05 cm. Tiếp đấy, các bạn sử dụng cưa cắt bỏ phần ngọn gốc mai ghép rồi trồng vào chậu. Khoảng một thời gian sau, gốc mai sẽ đâm tược ra, bạn tỉa bỏ bớt tược chỉ để lại khoảng 04 – 05 tược đẹp phân bố đều xung quanh gốc. Khi tược tăng trưởng đến kích thước như một chiếc đũa là có thể sử dụng để ghép.

• Chọn giống để ghép: Như đã đề cập, ngoài mai vàng ra còn có không ít loại mai với màu sắc khác nhau. Tùy theo sở thích, bạn hãy chọn cho mình một trong những loại mai ấy để ghép thành một cây mai phổ biến màu.

quy trình tiến hành ghép mai nhiều màu

các bạn có thể sử dụng phổ quát cách ghép khách nhau tạo ra một chậu mai nhiều màu. Vườn mai tết Bảo Anh sẽ san sẻ cho các bạn các bước thực hiện của một số cách ghép đơn giản nhất như sau:

• Ghép Bo: Với cách này, các bạn sẽ dùng dao ghép để rạch trên gốc ghép một hình chữ nhật có chiều rộng x chiều dài là 0,4 x 0,6 cm. Tiếp theo bạn chọn trên cành giống ghép một mắt mầm tốt nhất sau đấy rạch 4 đường tiếp giáp với mắt mầm cấu tạo hình chữ nhật (phần này gọi là bo). Hình chữ nhật bo trên cành phải nhỏ hơn hình chữ nhật trên gốc ghép. Chung cuộc, bạn tách phần bo ra khỏi cành và đặt vào hình chữ nhật đã cắt trên gốc ghép rồi sử dụng dây nilon quấn lại sao cho đủ chặt chỗ ghép. Ví như sau 14 ngày, các bạn kiểm tra mà vẫn thấy bo còn sống thì một thời kì sau, gốc ấy sẽ ra một cành ghép và các bạn đã có một chậu hoa mai phổ thông màu để nơi thu mua mai vàng.

• Ghép áp: Với cách này, bạn chọn những cành giống ghép có độ lớn như vậy với gốc ghép. Tiếp ấy, các bạn dùng dao cắt một đoạn dài 02cm sâu khoảng 1/4 so với bề dày của gốc ghép. Tiếp đó, các bạn cũng làm như vậy như với cành của giống ghép sau đó áp hai vị trí mới được cắt trên gốc ghép và cành giống ghép lại với nhau rồi dùng dây nilon quấn lại. 01 Tháng sau, nếu như cành giống ghép và gốc ghép đã dính vào nhau thì bạn có thất cắt bỏ phần ngọn của gốc ghép và 2/3 cành ghép dưới chỗ áp. Sau 02 tuần sau, bạn sẽ cắt rồi cành ra khỏi cây giống và khi này bạn sẽ có một gốc mai ghép nhiều màu.

• Ghép khúc cành: Cách ghép này, các bạn sẽ tiến hành rạch một các con phố dài 1,5 cm cùng lúc với thân cây của gốc ghép và trên cùng rạch một con đường ngang 0,8 cm cấu tạo hình chữ T. Với cành giống ghép, các bạn lựa chọn những cành có kích thước nhỏ hơn gốc ghép và phải có mắt mầm trên đấy. Tiếp đến, bạn thực hiện cắt dưới gốc của cành giống thành một tuyến đường xéo rồi áp sát vào 02 vách của hình chữ T trên gốc ghép. Sau 02 – 03 tuần sau, nếu cành ghép còn sống thì cắt bỏ phần trên của gốc ghép và các bạn sẽ có một gốc mai nhiều màu.

tương tự có thể thấy, để đem tới một chậu mai chưng tết rộng rãi màu, bạn chỉ cần thực hiện theo những cách ghép vô cùng đơn thuần mà chúng tôi chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/mai-vang-sap-re/


 

Thông tin liên hệ


: nhinhile123
:
:
:
: