Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn chăm sóc chân đúng cách


Chăm sóc da chân là điều cần làm để có một sức khỏe tốt và một giấc ngủ ngon. Vì thế chúng ta cần thường xuyên tẩy tế bào chết cho chân để có một đôi chân khỏe đẹp.

Tẩy tế bào da chết cho chân chính là chìa khóa giúp da khỏe mạnh, mịn màng. Đây là cách nhanh chóng giúp bạn có được một làn da đều màu, sáng mịn. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng phương pháp này vì có thể làm da yếu và dễ bị kích ứng hơn. Dưới đây là những hướng dẫn của chúng tôi giúp bạn tẩy tế bào chết ở chân một cách hiệu quả.
 

Tẩy tế bào chết cho da chân bằng các sản phẩm chuyên dụng

Bàn chải hoặc miếng bọt biển

Bàn chải hoặc miếng bọt biển có kết cấu thô nên có thể dễ dàng loại bỏ được lớp tế bào chết. Bạn có thể tiến hành phương pháp này bằng việc chải khô để loại bỏ các lớp sần sùi, khô ráp, đồng thời cải thiện tuần hoàn máu, giảm sự xuất hiện của các cellulite, thào thải độc tố thông qua hệ thống bạch huyết. Với những loại bàn chải khác thì bạn có thể được sử dụng trên da ẩm cùng với các loại sữa tắm thông thường.

Tẩy tế bào chết dạng hạt

Các dạng hạt nhỏ mịn trong sản phẩm có tác dụng tẩy đi tế bào chết trên da. Bạn có thể thoa hỗn hợp lên da và massage theo chuyển động tròn giúp chân mềm mại hơn khi chạm vào. Bạn cần đảm bảo sản phẩm bạn chọn không chứa hạt vi nhựa vì chúng sẽ khiến da bị mài mòn da và ảnh hưởng xấu đến môi trường sống. Thậm chí thành phần này còn có thể gây kích ứng cho da.

Hướng dẫn tẩy da chết ở chân 1Tẩy tế bào chết cho da chân chính là chìa khóa giúp da khỏe mạnh, mịn màng

Axit alpha hydroxy (AHA)

AHA chính là chất tẩy tế bào chết hóa học, là một hoạt chất đáng tin cậy giúp bạn loại bỏ được da chết. Các AHA phổ biến hiện nay gồm axit lactic và axit glycolic. Nhiều người khi nghe đến axit thường lo sợ rằng chúng sẽ gây gắt và phản ứng mạnh. Tuy nhiên nếu như được sử dụng đúng cách, chúng lại rất nhẹ nhàng. AHA dễ dàng hòa tan trong nước và thường có nguồn gốc từ các trái cây, giúp nhẹ nhàng hòa tan lớp ngoài cùng của da.

Phương pháp tẩy tế bào chết cho da chân tại nhà

Xơ mướp hoặc khăn tắm

Xơ mướp và khăn tắm là sản phẩm có kết cấu thô vì thế chúng có thể dùng để tẩy tế bào chết một cách rất hiệu quả. Để tẩy được các lớp tế bào chết bằng khăn hay xơ mướp thì bạn hãy làm ướt chúng bằng nước ấm. Vì nếu để chúng khô sẽ gây tổn thương đến da cả bạn. Hãy chà theo chuyển động hình tròn nhỏ rồi sau đó thoa kem dưỡng ẩm lên.Hướng dẫn tẩy da chết ở chân 2Bàn chải hoặc miếng bọt biển có kết cấu thô nên có thể dễ dàng loại bỏ được lớp tế bào chết

Bã cà phê

Nếu như bạn muốn giảm sự xuất hiện của cellulite thì bạn hãy lưu bã cà phê trên da trong vài phút. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng caffeine làm giảm tạm thời tình trạng cellulite trên da.

Cách thực hiện:

  • Kết hợp 1/2 cốc bã cà phê trộn với 2 muỗng canh nước nóng, thêm vào đó 1 muỗng canh dầu ô liu hoặc dầu dừa nếu như bạn thuộc làn da khô.
  • Xoa bóp hỗn hợp này lên chân sạch bên dưới vòi hoa sen, điều này sẽ giúp cho việc làm sạch dễ dàng hơn
  • Rửa sạch lại với nước.

Muối biển

Muối biển có độ thô khá cao vì thế sẽ tẩy sạch được tế bào chết. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì nếu như bạn đang bị đứt tay hoặc bong tróc da chân thì chúng có thể gây ra cảm giác châm chích.

Cách thực hiện:

  • Trộn hỗn hợp 1/2 cốc muối biển với 1/2 cốc dầu oliu, thêm vào một vài giọt tinh dầu mà bạn ưa thích.
  • Thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết này lên chân sau khi bạn làm ướt. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.
  • Rửa sạch lại với nước.
  • Bao lâu nên tẩy tế bào chết cho chân?

    Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1 - 2 lần một tuần, không nên lạm dụng phương pháp này quá nhiều lần vì như vậy có thể ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Bạn nên giãn cách khoảng thời gian giữa các lần tẩy da chết với, đặc biệt nếu như bạn sở hữu làn da khô hay nhạy cảm.

    Nếu như bạn có làn da dầu, thì bạn có thể sử dụng 3 lần 1 tuần. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cũng như hỏi ý kiến bác sĩ nếu như muốn sử dung với tần suất nhiều hơn.

    Đối với các loại bàn chải, bọt biển hoặc găng tay bạn nên chà sát một cách nhẹ nhàng nhất, tránh tổn thương cho da.

    Trên đây là những thông tin hướng dẫn tẩy da chết ở chân mà chúng tôi muốn gửi đến bạn, mong rằng bạn có thể lựa chon sản phẩm phù hợp cũng nhứ biết cách sử dụng chúng hiệu quả nhất.

Thông tin liên hệ


: cainabeauty578
: cainabeauty578
: 0329119578
: Số 1, Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam