Đặt banner 324 x 100

Sản phẩm chay giàu protein


Nhờ đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nên hiện nay sản phẩm chay đã trở thành một xu hướng ẩm thực. Các sản phẩm chay vừa đơn giản dễ làm lại tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đồng ý rằng nếu ăn chay được lên kế hoạch tốt. Thì sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhờ những sản phẩm chay giàu protein.

Hãy cùng Thạch An tìm hiểu về các sản phẩm chay giàu protein trong bài viết này nhé!

sản phẩm chay giàu protein
Sản phẩm chay giàu protein

Sản phẩm chay giàu protein được hiểu như thế nào?

Mối quan tâm chung về chế độ ăn cho những người ăn chay, là họ có thể không đủ chất đạm. Tuy nhiên, nếu biết cách lựa chọn, người ăn chay hoàn toàn có thể có nguồn thực phẩm từ thực vật chứa nhiều protein mà cơ thể cần.

Sản phẩm chay là gì?

Sản phẩm chay, được hiểu là các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật như rau xanh, củ quả, các loại hạt, nấm, đậu phộng,… Mà không sử dụng các loại hải sản, thịt có nguồn gốc động vật để chế biến món ăn.

Protein là gì?

Protein hay còn gọi là chất đạm – một trong những thành phần dưỡng chất quan trọng mà cơ thể cần bổ sung hàng ngày. Giúp duy trì sự sống và tăng cường sức khỏe. Chất này có nhiều trong thịt heo, trứng, sữa,…Chất đạm chiếm từ 10-20% trọng lượng cơ thể.

Như vậy, ta có thể hiểu sản phẩm chay giàu protein là những thực phẩm chay giàu đạm tốt cho sức khỏe. 

Sản phẩm chay giàu protein tốt cho sức khỏe

Có nhiều mối quan tâm về chế độ ăn chay, cũng như các vấn đề về thiếu chất dinh dưỡng trong đó có protein trong chế độ ăn chay. Nếu việc ăn chay được lên kế hoạch tốt thì sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhờ những thực phẩm chay giàu protein.

Các loại sản phẩm chay giàu protein

Các sản phẩm chay giàu protein có thể kể đến như: Bánh Falafel, các loại phomat, đậu nành, tảo xoắn, bơ đậu phộng, đậu lăng, hạt chia,…

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu ăn quá nhiều thịt động vật sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo. Cũng vì thế, nhiều người tìm đến việc ăn chay như một cách thanh lọc cơ thể, và kéo dài tuổi thọ của bản thân.

Một chế độ ăn chay gồm những sản phẩm chay giàu protein. Có các món ăn khoa học, cân bằng. Và được lên kế hoạch tốt sẽ đáp ứng thành công những yêu cầu về dinh dưỡng của hầu hết mọi người, và hầu hết mọi lứa tuổi.

Có rất nhiều loại thực phẩm chay khác nhau. Tùy từng nhu cầu mà mỗi người lại có một chế độ ăn chay khác nhau. Dựa trên nhu cầu và thông tin dinh dưỡng. Có thể giúp bạn xây dựng một chế độ ăn chay giàu protein một cách lành mạnh, đảm bảo sức khỏe cho chính mình.

thực phẩm chay tốt cho sức khỏe
Thực phẩm chay tốt cho sức khỏe

Những lợi ích của thực phẩm chay mang lại

Nhiều người cho rằng chế độ ăn chay vừa đơn điệu lại dễ gây thiếu chất. Thật ra, lợi ích của việc ăn chay không những tốt cho sức khỏe, mà còn bảo vệ sắc đẹp nữa đấy!

  • Giảm lượng cholesterol. 
  • Tăng tuổi thọ.
  • Cải thiện quá trình trao đổi chất.
  • Giảm huyết áp, tránh nguy cơ bị đột quỵ.
  • Giảm nguy cơ béo phì, tăng cân nhanh.
  • Giảm triệu chứng trầm cảm.
  • Giảm nguy cơ bị tăng tiểu đường tuýp 2.
  • Cải thiện các vấn đề về tim.
  • Giảm nguy cơ bị bệnh đục thủy tinh thể.
  • Giảm nguy cơ bị ung thư.
  • Giảm triệu chứng hen suyễn.
  • Tăng sức khỏe xương.

THẠCH AN – Thạch đen Cao Bằng có phải là sản phẩm chay không?

Thì tiện đây, mình xin trả lời luôn là Thạch đen Cao Bằng là món thuần chay. Rất tốt với chế độ ăn chay, phù hợp với nhiều lứa tuổi.

thạch đen Cao Bằng
Thạch đen Cao Bằng

Thạch đen là món thuần chay. Cũng bởi lẽ thạch đen được sản xuất hoàn toàn từ 100% nguyên liệu tự nhiên. Cây thạch đen được trồng trên núi mỗi năm chỉ có một vụ. Cây thạch đen được CAOBANGFOOD chế biến theo bí kíp gia truyền. Không sử dụng hóa chất, chất bảo quản nên giữ được nguyên tính thảo dược của nó.

Tác dụng của thạch đen Cao Bằng

Thạch đen là sản phẩm rất tốt và phù hợp với chế độ ăn chay. Vì chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như carbohydrates và một số vitamin, chất xơ,…Nên thạch đen rất hữu ích cho việc thúc đẩy quá trình giảm cân, và hoàn toàn không gây béo cho cơ thể.

Thạch đen không chỉ là thứ giải khát thông thường. Mà còn là một tân dược với hàm lượng taninPolyphenol, , pectin chiếm trên 50%. Đây là những chất làm tăng đáng kể tính giãn nở của mạch máu, chống oxy hóa, giảm cholesterol trong máu.

Ngoài ra, lá cây thạch đen có vị hơi ngọt, tính mát. Có công dụng làm mát gan thanh nhiệt, nhuận tràng, hỗ trợ người bị tiểu đường, ổn định huyết áp và chống lão hóa.

Có hai loại thạch đen là loại có đường và loại không đường. Thạch đen có thể ăn riêng hoặc ăn kèm cùng với nhiều loại trái cây, chè, tào phớ, sữa đậu,… Để tăng hương vị và dinh dưỡng, rất phù hợp để làm món tráng miệng tuyệt vời sau bữa ăn.

Thạch đen là món rất dễ làm tại nhà

Các cách nấu thạch đen đơn giản tại nhà

Có nhiều cách nấu thạch đen tại nhà như: Nấu thạch đen sương sáo bằng gói nguyên liệu và cách làm thạch đen sương sáo bằng lá khô. Cả 2 cách này các bạn đều hoàn toàn có thể làm tại nhà cực kì đơn giản.

Các bạn muốn tự tay làm món thạch đen tại nhà, thì THẠCH AN cũng có gói nguyên liệu sẵn, các bạn có thể xem cách hướng dẫn làm thạch cực kì đơn giản tại đây

Còn nếu các bạn không có thời gian thì cũng có thể mua sẵn sản phẩm thạch đen THẠCH AN rất an toàn và đảm bảo tại tất cả các hệ thống siêu thị uy tín, các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc.

Các sản phẩm nhà Thạch An
Các sản phẩm nhà Thạch An

Qua đây, ta thấy được rằng khoa học dinh dưỡng đang đối đầu với thử thách: Không chỉ mang lại sức khỏe cho cá nhân mà còn lợi ích cho môi trường. Vì vậy, cách lựa chọn các sản phẩm chay giàu protein một cách lành mạnh không chỉ dừng ở thực phẩm mang tính dinh dưỡng, mà còn là thực phẩm góp phần bảo vệ môi trường.

Chúc bạn có những bữa ăn chay ngon miệng và bổ dưỡng!

 

Thông tin liên hệ


: NgocAnh182
: Ngọc Anh
:
: Bắc Ninh