Đặt banner 324 x 100

Cách diệt bọ chét ở chó – Phương pháp nào hiệu quả và nhanh nhất để loại bỏ loài gây hại này


Pipet làm tốt công việc diệt bọ chét trên lông chó
Nếu bạn đến bất kỳ cửa hàng thú cưng nào gần nhà, một trong những sản phẩm đầu tiên mà người bán hàng sẽ cung cấp cho bạn là những chiếc pipet nổi tiếng. Đây là một phương pháp rất đơn giản và thiết thực để loại bỏ bọ chét trên chó của bạn, vì pipet có liều lượng và thành phần rất cụ thể để xua đuổi những kẻ xâm lược có trong lông chó.

Quá trình diệt bọ chét bằng pipet là bên ngoài. Nói cách khác, bạn sẽ phải nhỏ một vài giọt sản phẩm lên cổ chó. Từ đó, bọ chét sẽ bị nhiễm bệnh và chết. Tuy nhiên, ứng dụng này phải có độ chính xác cao, vì nếu bạn thêm quá nhiều giọt, chó có thể cảm thấy khó chịu và thậm chí bị dị ứng .

Khuyến nghị: luôn đọc bao bì pipet hoặc nhờ bác sĩ thú y giúp đỡ về cách sử dụng. Lượng giọt cũng sẽ phụ thuộc vào giống và kích cỡ của con chó. Áp dụng sai cách sẽ không giải quyết được vấn đề và bạn có thể lãng phí tiền bạc.

Thuốc (thuốc viên) là lựa chọn tốt cho hành động từ trong ra ngoài
Nếu pipet là một phương pháp diệt bọ chét bên ngoài thì dạng viên là lý tưởng cho những ai muốn điều trị bên trong. Nói cách khác, không cần phải bôi bất kỳ loại sản phẩm nào lên lông động vật. Thuốc diệt bọ chét rất tốt cho những con chó không gặp vấn đề gì khi dùng thuốc uống. Cuối cùng, viên thuốc cần phải được uống vào để nó có hiệu lực.

Nhưng loại thuốc này hoạt động như thế nào? Hiệu quả của nó là rất tốt, vì nó hoạt động trong máu. Nói cách khác, kể từ khi con chó uống thuốc, máu của nó sẽ bị nhiễm bọ chét. Một khi bọ chét bắt đầu hút máu này để làm thức ăn cho chúng, chúng sẽ chết.

Tuy nhiên, bạn không thể quá cẩn thận. Bất kỳ loại thuốc nào cho chó đều cần được xử lý cẩn thận và dưới sự giám sát của bác sĩ thú y chuyên ngành. Không cho thuốc mà không có sự giám sát thích hợp, vì liều lượng sai có thể dễ gây ra tác dụng phụ cho chó.

Cách diệt bọ chét: Hãy thử vòng cổ bọ chét - Chúng có thể là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những con chó rất bừa bộn
Một phương pháp rất thiết thực khác để học cách diệt bọ chét trên chó là sử dụng vòng cổ chống bọ chét nổi tiếng . Ngược lại, những thứ này có lẽ còn dễ sử dụng hơn vì tất cả những gì bạn cần làm là đeo vòng cổ cho chú chó cưng của mình và đợi hiệu ứng bắt đầu xảy ra.

Những chiếc vòng cổ này có chứa một loại chất độc đặc biệt dành cho bọ chét nên chúng sẽ tiếp xúc với lông bị nhiễm độc và chết. Tuy nhiên, chiếc vòng cổ này cần phải khá chắc chắn và chú chó của bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi sử dụng loại phụ kiện này. Nếu anh ấy cảm thấy không thoải mái với chiếc vòng cổ, anh ấy có thể cố gắng xé nó ra. Và kết quả là việc điều trị sẽ không có tác dụng.

Một yếu tố cơ bản khác cần xem xét là kích thước của cổ áo. Điều quan trọng là phải mua một chiếc vòng cổ vừa vặn với cổ chó, không quá chật gây ngạt thở. Hãy nhớ rằng chiếc vòng cổ này là một loại thuốc chứ không chỉ là một phụ kiện thẩm mỹ hay đi bộ.

Cách diệt bọ chét: Dầu gội trị bọ chét – Chúng có hiệu quả không?
Nếu bạn không muốn thử dùng pipet, thuốc hoặc vòng cổ, hãy biết rằng bạn cũng có thể thử dùng dầu gội trị bọ chét cho chó. Ngược lại, chúng sẽ tác động trực tiếp đến việc chống lại bọ chét thông qua việc tắm tốt. Mặc dù nó có vẻ là một lựa chọn rất khả thi và có thể kết hợp giữa sự hữu ích và sự dễ chịu (vì việc tắm cho chó của bạn là điều cần thiết), nhưng nó không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Nếu số lượng bọ chét xâm nhập rất lớn trên cơ thể chó, dầu gội dành cho bọ chét có thể gây ra một “cuộc cách mạng tức thì” lớn ở ký sinh trùng. Nói cách khác, chúng có thể dễ dàng cắn vào cơ thể chó một cách rất hung hãn, khiến con vật đau đớn rất nhiều. Điều này thậm chí có thể khiến con chó bị tổn thương và không muốn tắm vào lúc khác nữa.

Một mẹo rất quan trọng khác để sử dụng các loại dầu gội này một cách chính xác là: hãy hết sức cẩn thận để bọt không lọt vào màng nhầy của chó. Nói cách khác, tránh để bọt dầu gội tiếp xúc với mắt, mũi, miệng và tai của động vật. Mặc dù đây là sản phẩm dành cho vật nuôi nhưng điều quan trọng là phải thực hiện biện pháp phòng ngừa này để tránh dị ứng cho chó.

Nếu bạn là một trong những người chủ luôn tìm kiếm sự chăm sóc tốt nhất cho chú chó của mình thì sử dụng dầu gội trị bọ chét có thể là một lựa chọn tốt để ngăn chặn sự lây nhiễm trên diện rộng. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm với tần suất nhất định để lông chó không bị bọ chét sinh sôi. Suy cho cùng, phòng bệnh là liều thuốc tốt nhất, như người xưa vẫn nói: phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Cách diệt bọ chét: Làm sạch môi trường sau khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào trong số này – Phòng bệnh là liều thuốc tốt nhất
Cho đến nay, chúng tôi đã hiểu mọi điều bạn có thể làm để học cách diệt bọ chét. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đủ để chú chó của bạn trở lại cuộc sống thoải mái và đàng hoàng. Nói cách khác, cho dù bạn có tiêu diệt bọ chét ngay lập tức bằng các biện pháp khắc phục tốt nhất hay không, chúng ta cũng không được quên luôn giữ môi trường thật sạch sẽ và không thu hút bọ chét mới.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên luôn dọn dẹp kỹ lưỡng môi trường sống của chó ngay sau khi điều trị bằng thuốc chống bọ chét . Một trong những cách duy nhất, nếu không phải là cách duy nhất, để ngăn chặn con vật nhiễm bọ chét lần nữa là đảm bảo rằng vùng đất đó cũng không có chúng.

Bọ chét là loài ký sinh khá mạnh và không dễ chết. Vì vậy, đừng ngần ngại làm ô nhiễm môi trường để gây thù địch với bọ chét. Làm điều này với sự giúp đỡ của các chuyên gia biết những gì họ đang làm. Suy cho cùng, chất độc dùng trong sân để diệt bọ chét không thể gây hung dữ cho thú cưng của bạn.

Một mẹo khác là: giặt kỹ giường, quần áo và chăn của chó sau khi điều trị bọ chét. Vì nếu những khoảng trống này có dấu hiệu hoặc trứng của ký sinh trùng thì chó rất dễ bị nhiễm bệnh trở lại. Vì vậy, có rất ít sự chăm sóc. Hãy luôn chăm sóc tốt cho chú chó của bạn nhé!

Xem thêm: Phốc sóc trắng bmt 
 

Thông tin liên hệ


: antimeno
:
:
: