Đặt banner 324 x 100

Bảo quản trà ra sao? Tiết lộ 5 cách bảo quản trà hiệu quả nhất


Cách bảo quản trà đúng cách giúp lưu giữ hương thơm lâu và giữ cho trà nguyên vẹn. Nếu trà không được quản lý đúng cách, trà sẽ bị hỏng, đổi màu, mất mùi, giảm chất lượng và thậm chí có thể tích tụ tạp chất làm thay đổi hương vị của trà, gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, việc bảo quản trà là vô cùng quan trọng, làm sao để giữ được hương vị, độ tươi ngon và sạch sẽ. Trong bài viết này, Hương Mộc Trà sẽ chia sẻ cách bảo quản trà đúng cách để giữ được hương thơm lâu và giữ được hương vị trà nguyên vẹn nhất có thể.

Contents [hide]

TẠI SAO NÊN BẢO QUẢN TRÀ?

Trà là biểu hiện của mức lương. Vì vậy, mỗi tách trà pha phải đảm bảo các yếu tố về hương thơm cũng như độ đồng đều. Học cách bảo quản trà vô cùng đơn giản giúp bạn luôn có một tách trà thơm ngon. Sau đó bạn có thể sử dụng trà trước khi có sự thay đổi về chất lượng và hương vị. Khi trà bị giảm chất lượng, nguyên nhân thường chủ yếu là do trà bị oxy hóa. Có thể bạn chưa biết? Tất cả các loại trà đều bị oxy hóa trong quá trình sản xuất (trà xanh). Chỉ là ít nhiều quá trình oxy hóa này sẽ tạo ra các loại trà khác nhau mà thôi.] Và những loại trà bị oxy hóa ít hơn trong quá trình biến đổi sẽ tiếp tục bị oxy hóa theo thời gian. Ví dụ: trà xanh, trà trắng và trà vàng. Đối với những loại trà bị oxy hóa mạnh trong quá trình sản xuất sẽ khó có thể tiếp tục bị oxy hóa, đó là trường hợp của trà.

Cách bảo quản trà
Cách bảo quản trà

 

Nếu biết cách bảo quản trà nhiều năm sẽ thu hồi được trà chất lượng cao, giúp tận dụng được giá trị tự nhiên của trà nguyên thủy. Để bảo quản trà, bạn phải kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và độ sáng. Một ví dụ điển hình là trà Oolong bị oxy hóa trong quá trình sản xuất. Bảo quản trà ô long không cần đạt mức cho phép để trà ô long bị oxy hóa theo thời gian mà có thể bảo quản được nhiều năm.

CÁCH BẢO QUẢN TRÀ TỐT NHẤT

Bạn không chỉ tích cực đầu tư vào những sản phẩm trà chất lượng mà còn phải biết cách bảo quản trà để giữ được bản chất tự nhiên. Dưới đây là 5 cách giúp bạn bảo quản trà.

1. CÁCH BẢO QUẢN TRÀ BẰNG HÚT CHÂN KHÔNG

Túi trà được hút chân không
Túi trà được hút chân không

Trà tiếp tục bị oxy hóa theo thời gian vì nó tiếp tục bị oxy hóa. Đây là hiện tượng oxy hóa âm. Khác với quá trình oxy hóa trong sản phẩm. Vì vậy, phương pháp hút chân không là phương pháp tuyệt vời để bảo quản trà an toàn trong thời gian dài. Phương pháp này loại bỏ oxy ra khỏi bao bì, ngăn chặn quá trình oxy hóa, giúp bảo quản màu sắc và hương vị của trà lâu hơn.

2. BẢO QUẢN TRÀ Ở NHIỆT ĐỘ PHÙ HỢP

Khi bảo quản trà, bạn không nên đặt ở những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu vào hoặc những nơi có nguồn nhiệt như bếp lò, lò nướng. Nhiệt độ thấp sẽ làm giảm quá trình oxy hóa, trong khi nhiệt độ cao sẽ thúc đẩy quá trình oxy hóa trà nhanh hơn theo hướng tiêu cực.

Bảo quản trà phù hợp
Bảo quản trà phù hợp

Tốt nhất nên bảo quản một số loại trà xanh và trà trắng trong tủ đông hoặc tủ lạnh vì nhiệt độ lạnh sẽ làm chậm quá trình oxy hóa của trà. Bạn nên gói trà thành từng gói nhỏ để dễ sử dụng, tránh trường hợp mỗi lần sử dụng phải lấy ra và bảo quản nhiều lần. Nếu quản lý như vậy, trà của bạn sẽ được giữ nguyên chất và có hương vị đặc biệt. Mỗi gói nên được sử dụng trong vòng một tuần sau khi mở. Trước khi bảo quản trà trong tủ đông, hãy loại bỏ hết không khí ra khỏi túi. Không khí còn sót lại trong túi trà sẽ khiến hương vị tăng lên và trà của bạn sẽ mất chất lượng.

3. BẢO QUẢN TRÀ KHỎI ẨM

Khi trà tiếp xúc với độ ẩm sẽ ảnh hưởng mạnh đến hương vị và chất lượng. Bảo quản trà của bạn để nó không bị ẩm. Cách đơn giản nhất là để trà tránh xa những nơi có thể hấp hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cao vì trà có thể hút ẩm từ không khí. Bạn nên sử dụng hộp kín để bảo quản trà.

4. BẢO QUẢN TRÀ KHỎI MÙI

Trà sẽ hấp thụ mùi hương của môi trường xung quanh. Điều này có lợi trong sản phẩm trà xanh hoa nhài. Khi trà tiếp xúc với hoa, trà sẽ hấp thụ hương thơm. Tuy nhiên, trà tiếp xúc với mùi khó chịu sẽ gây khó khăn trong việc bảo quản. Bạn cần lưu ý bảo quản trà ở những nơi có mùi thơm nồng và nồng. Một số loại hộp dùng để bảo quản như hộp gỗ, hộp nhựa hay hộp kim loại đều có mùi thơm. Điều này khiến trà của bạn có mùi khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng trà.

5. TRÁNH ÁNH SÁNG

Bảo quản trà tránh ánh sáng
Bảo quản trà tránh ánh sáng

Tia cực tím (uv) sẽ làm giảm chất lượng trà của bạn rất nhanh. Bởi vì ánh sáng trực tiếp tiếp xúc với trà sẽ làm thay đổi các thành phần tự nhiên có lợi trong trà. Bạn nên cẩn thận khi bảo quản trà trong lọ thủy tinh hoặc lọ trong suốt. Nếu bảo quản trà trong ly, bạn nên sử dụng nhanh kẻo trà bị mất chất lượng hoặc bảo quản ở nơi ít ánh nắng.l

Xử lý lá trà trong quá trình bảo quản như thế nào?

bảo quản trà
Cách bảo quản trà

Khi tiếp xúc nhiều với không khí ẩm, lá trà dễ bị ẩm. Nếu không có đèn ngủ, trà vẫn có thể được phục hồi bằng một số cách, nhưng nếu có ánh sáng ban đêm thì nên loại bỏ trà này. Nói chung, cách xử lý kem dưỡng da dễ dàng nhất là phơi dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, phương pháp này có một nhược điểm là dưới tác động của tia cực tím, các thành phần khác nhau trong trà sẽ bị phá hủy, ảnh hưởng đến màu sắc, mùi thơm và hương vị của trà. Vì vậy, Tiến Thiên Trà khuyên bạn nên ngâm trà ở nhiệt độ bằng gang, lò nướng, lò vi sóng,… Trong quá trình này, cần khuấy lá trà cho đến khi khô rồi đậy kín. nó ở trong một thùng chứa rỗng. Phương pháp tiết kiệm trà ẩm trên có thể áp dụng cho trà xanh, trà ô long, trà đen,… Nhưng đối với trà lên men sau như Pu’er thì có thể đặt ở nơi thoáng mát, thoáng mát. thoáng mát, thực hiện tự nhiên nếu ảnh chỉ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm. Mặc dù nếu có một vài giây phút thư giãn trên trà Pu-erh ẩm, trước tiên hãy thư giãn bằng một miếng vải sạch, sau đó đặt trà ở nơi thoáng gió trong vài ngày, thỉnh thoảng mùi sương đêm sẽ tan đi.

MẸO BẢO QUẢN TRÀ

Khi bạn lấy trà từ gói ban đầu ra thì nên đặt vào hộp bảo quản ngay.

Nên sử dụng trà khi trà có chất lượng và hương vị tốt nhất.

Nếu bạn mua trà để dùng tại nhà, hãy đóng gói lại thành gói nhỏ. Nhiều thương hiệu bán trà đóng gói trà trong túi zip và túi lọc nhỏ, điều đó có lợi cho việc mang theo và sử dụng.

LIÊN HỆ

Hotline: 0876814333

Trang web: huongmoctra.com

Mua hàng: Cửa hàng Hương Mộc Trà 

Lời cảm ơn

Với tấm lòng vàng ngọc của các bạn đã vào đây để đọc bài viết Hương Mộc Trà xin chúc các bạn một này tốt lành, các bạn thật sự là những con người thông thái trong tìm kiếm và mua sản phẩm, chúng mình hi vọng các bạn sẽ lựa chọn mua được những sản phẩm mong muốn nhé!

Thông tin liên hệ


: huongmoctra
:
:
:
: