Đặt banner 324 x 100

Quy trình sản xuất cà phê của Daklac coffee


Quy trình sản xuất cà phê cơ bản

Quy trình sản xuất cà phê là những giai đoạn khá là quan trọng đòi hỏi doanh nghiệp daklac cần tính tỉ mỉ, chăm chút, đảm bảo yêu cầu chất lượng để có thể tạo ra được những sản phẩm cà phê mộc nguyên bản chất lượng.

Thu hoạch

Đây là công đoạn mà các hộ nông dân liên kết với daklac sẽ tiến hành làm, họ sẽ thu hoạch bằng tay. Mặc dù là thu hoạch thủ công nhưng sẽ giúp quá trình thu hoạch thu được những trái hoàn toàn chín, chất lượng trái cà phê sẽ được đồng đều nhau.


Quy trình sản xuất cà phê
Sơ chế và làm sạch

Việc này khá quan trọng trong quy trình sản xuất cà phê, trái cà phê sau khi được hái về sẽ được làm sạch để loại bỏ các tạp chất lẫn vào như đất, lá cây,…Và việc này nếu làm không cẩn thận sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của hạt cà phê và hệ thống máy móc chế biến chúng.

Sau đó, trái cà phê sẽ được ngâm nước và đem phơi khô dưới nắng mặt trời từ 2 đến 3 ngày để tách sạch vỏ ngoài. Sau cùng là bước phân loại hạt cà phê theo kích thước.

Để sản xuất cà phê chất lượng cao sẽ chọn hạt cà phê đồng đều từ 14, 15 hoặc 16. Nhằm mang đến thành phẩm với những hạt cà phê đồng đều và chất lượng.


Sơ chế cà phê
Phối trộn cà phê

Quy trình sản xuất cà phê này giúp tạo ra nhiều hương vị cà phê khác nhau hay còn gọi là cà phê Blend. Thông thường sẽ phối trộn Robusta với Arabica.

Rang cà phê

Bước quan trọng nhất trong quy trình sản xuất cà phê đó chính là rang cà phê. Đây là công đoạn ảnh hưởng nhiều nhất đến mùi vị cà phê. Hạt cà phê có thành công hay không là nhờ công đoạn này

Rang cà phê sẽ được bắt đầu từ lúc nhiệt độ đạt 100 độ C cho đến khi kết thúc ở 240 độ C. Trong quá trình rang này, những thành phần trong cà phê sẽ bắt đầu biến đổi theo từng gia nhiệt khác nhau:

Khi đạt 100 độ C

Lượng nước bên trong sẽ bắt đầu bốc hơi khiến nhân cafe co lại. Lúc này cà phê chưa có mùi vị gì

Từ 120 độ C

Lượng nước tiếp tục mất đi, nhân cafe bắt đầu thay đổi màu sắc sang vàng nhạt. Mùi thơm nhẹ tựa rơm hay cỏ khô

Từ 150 độ C

Nếu giữ nhiệt ở mức 150 độ C, nhân cafe sẽ từ màu vàng nhạt chuyển sang vàng đậm. Mùi giống bánh mì nướng hay gỗ cháy

Từ 150-170 độ C

Hạt đã chuyển sang màu nâu nhạt, Hương thơm của quả chín, mật ong. Nếu lúc này ngừng rang, đem hạt đi xay sẽ thu được thành phẩm cà phê vị rất chua, nồng.

Từ 180 – 200 độ C

Trong quá trình gia nhiệt từ 180 lên 200 độ C, hạt cà phê đã trương nở ra hết sức, mùi thơm bốc lên ngào ngạt, các thành phần bên trong đã có thể dễ dàng xay nhuyễn. 

Từ 200 – 210 độ C

Hạt cà phê bắt đầu trương nở đến mức nổ tung, khói bắt đầu bốc lên tạo hương thơm ngát và lan tỏa đi xa hơn.

Từ 210 – 230 độ C

Hạt cà phê tiếp tục trương nở do giải phóng Cacbon dioxit và nổ nhiều hơn.

Từ 230 – 240 độ C

Hạt lúc này sẽ có màu nâu đậm, mùi hương nồng nàn, các thành phần bên trong cũng được biến đổi để đạt được hương bị tốt nhất. Lúc này là thích hợp nhất để đem đi xay nhuyễn và bắt đầu pha chế.

Đặc biệt, cà phê rang ở nhiệt độ cao sẽ khiến các hợp chất tạo mùi thơm sinh ra và bay hơi nhanh chóng, vì vậy mùi hương cà phê cũng giảm đi. Để tránh làm thất mất đi hương thơm của cà phê, ngay sau khi rang, Ta cần làm nguội càng nhanh càng tốt.


Rang cà phê daklac
Xay cà phê

Quy trình sản xuất cà phê có mục đích chính là làm giảm đi kích thước của hạt cà phê, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình pha chế hoặc nhu cầu dùng đến khi cần. Đồng thời, xay cà phê cũng làm cho một số loại khí sinh ra trong quá trình rang cà phê thoát ra ngoài.

Việc xay cà phê phụ thuộc nhiều vào máy xay, nếu bột cà phê được xay không đồng đều, dẫn đến việc khó khăn khi pha chế. 

Tùy vào cà phê pha máy hay pha phin truyền thống sẽ quyết định đến mức độ mịn của bột cà phê. Cà phê pha máy đòi hỏi bột cà phê phải mịn, còn pha phin thì chỉ cần mịn tương đối. 


cà phê bột daklac
Đóng gói sản phẩm

Quy trình sản xuất cà phê cuối cùng là đóng gói, công đoạn đóng gói thành phẩm cà phê cũng giúp bảo quản cà phê lâu hơn, tránh bị tác động từ môi trường bên ngoài. 

Bạn có thể liên hệ mua cà phê mộc pha phin hoặc pha máy tại:

Địa chỉ: 124 Lý Thường Kiệt, TP.BMT

Fanpage: Daklac coffee

Thông tin liên hệ


: Machthithanhthao
:
:
:
: