Đặt banner 324 x 100

Các loại bánh tráng ngon số 1 ở Tây Ninh mà bạn phải ăn thử


Là một tín đồ ăn vặt thì bạn không thể bỏ qua các loại bánh tráng ngon bao gồm : bánh tráng trộn, bánh tráng phơi sương, bánh tráng chấm,… Tuy nhiên, Tây Ninh vẫn còn khá nhiều loại mà có thể bạn chưa biết nên bài viết này sẽ bật mí cho các bạn về top các loại bánh tráng ngon ở Tây Ninh mà bạn phải thử.

1.Các loại bánh tráng ngon :

Top 1 : Bánh tráng muối nhuyễn.

Các loại bánh tráng ngon

Bánh tráng muối nhuyễn hay còn được các bạn trẻ ngày nay gọi vui là “ Bánh tráng xì ke “ là một loại bánh tráng được cắt nhỏ thành những miếng hình chữ nhật trộn đều cùng với muối. Loại bánh tráng này được bán theo từng bọc với giá khoảng 10.000đ. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị cay tê đầu lưỡi, bạn sẽ phải hít hà liên tục nhưng một khi đã ăn thì không thể nào dừng lại được.

Sau khi đã ăn quen rồi thì bạn sẽ muốn tiếp tục ăn nữa, có thể ăn hoài không ngán và dần dần bạn sẽ nghiện hương vị này. Đây là một trong số các loại bánh tráng ngon được giới trẻ đánh giá cao.

Top 2 : Bánh tráng sate

Top các loại bánh tráng ngon ở Tây Ninh mà bạn phải thử

Bánh tráng sate còn có một tên gọi khác mà các bạn trẻ ở Tây Ninh hay gọi là : “ Bánh tráng vò “. Tên gọi này xuất phát từ việc loại bánh tráng này là bánh tráng phơi sương nên mỗi khi ăn phải tách từng miếng bánh một, sau đó xé nhỏ, bỏ nước sốt cùng các gói gia vị và cuối cùng “ vò “ cho sate thấm đều, vậy là bạn đã có thể thưởng thức loại bánh tráng ngon này.

Đặc trưng của loại bánh này đó chính là vị nồng của ớt và vị cay khiến bạn có thể chảy cả nước mắt khi ăn chúng. Ngoài ra, nhiều người bán khác còn tặng kèm một quả tắc để các bạn có thể bỏ thêm vào, nếu làm vậy thì bạn vừa có thể nếm được vị cay cay của ớt, vị chua của tắc cùng một lúc. Điều này càng làm tăng sức hấp dẫn cho bánh tráng sate.

Top 3 : Bánh tráng muối nhuyễn tỏi phi.

Các loại bánh tráng ngon

Về cơ bản thì bánh tráng muỗi nhuyễn tỏi phi và bánh tráng muối nhuyễn tên gọi chỉ khác nhau đôi chút, tuy nhiên, nếu muỗi nhuyễn khi ăn sẽ mềm, ẩm hơn thì muối nhuyễn tỏi phi lại khô và giòn hơn. Dù vậy, bánh tráng muối nhuyễn tỏi phi vẫn có vị ngon không hề kém cạnh top 1 chút nào. Nếu bạn yêu thích bánh tráng khô hơn, thì muối nhuyễn tỏi phi là một lựa chọn vô cùng phù hợp dành cho bạn.

Điều đặc biệt hơn nữa, sẽ có hai phiên bản cho các bạn có thể lựa chọn, một loại sẽ có màu vàng vì được pha trộn với dầu màu điều còn một loại còn lại thì mang màu trắng tinh, và dù bạn có lựa chọn màu nào thì chắc chắn, bạn vẫn sẽ hài lòng với sự lựa chọn đó của mình.

Top 4 : Bánh tráng bơ.

Các loại bánh tráng ngon

Nếu bạn là tín đồ ăn vặt và thường xuyên lướt TikTok thì không thể nào bạn không biết đến món bánh tráng bơ rất nổi tiếng này. Bánh thì dẻo dẻo, pha chút cay cay của ớt cuốn cùng hành phi, ruốc và khô gà, sau đó thêm ít bơ vào rồi thưởng thức.

Đây là một món xứng đáng nằm trong danh sách các loại bánh tráng ngon khó cưỡng lại đối với các bạn trẻ hiện nay, một món không chỉ phải thử mà còn phải ăn nhiều lần.

Top 5 : Bánh tráng ớt.

Các loại bánh tráng ngon

Khác với những loại bánh tráng ở trên, bánh tráng ớt không phải trộn cùng bất kì nguyên liệu gì cả vì khi làm bánh, người ta đã bỏ gia vị và ớt vào nên sau khi mua về, bạn chỉ cần mở ra là có thể ăn liền mà không cần phải làm gì cả.

Có thể bạn sẽ cảm thấy khá đơn điệu, và hơi lạ vì nằm trong danh sách các loại bánh tráng ngon. Tuy nhiên vào những ngày mưa se se lạnh, được nằm trên giường coi bộ phim mình thích và nhăm nhi chút bánh tráng ớt thì bạn sẽ cảm thấy không còn điều gì tuyệt hơn đâu.

Top 6 : Bánh tráng trắng.

Các loại bánh tráng ngon

Đây là loại mà hẳn ai ai cũng biết, dù không có những gói sốt đi kèm như các loại bánh tráng khác cũng như không có gia vị sẵn như bánh tráng ớt. Dẫu vậy, nó lại là một ưu điểm cho bánh tráng truyền thống này vì bạn có thể tự do thỏa sức sáng tạo cách ăn cho bản thân.

Bạn có thể làm rất nhiều loại sốt để ăn kèm hoặc để cuốn cùng thịt hay rau để ăn. Nếu bạn không muốn làm nhiều bước vậy thì chỉ cần thưởng thức cùng một chút muối tôm của Tây Ninh thôi là đủ và nó cũng đủ để nằm trong top các loại bánh tráng ngon.

Ngoài những loại bánh tráng trên, Tây Ninh còn có những địa điểm bán các bánh tráng ngon và bánh tráng trộn ngon mà khi đến đây bạn nhất định phải ghé qua ăn ít nhất một lần.

2. Các địa điểm bán bánh tráng ngon :

  1. Chợ Long Hoa :

Đây được coi là thiên đường của các loại bánh tráng ngon và muối tôm của các du khách từ xa đến vì ở đây có rất nhiều sạp hàng bày bán đa dạng các loại. Một khi đã đến tham quan thì du khách sẽ bị choáng ngợp và nhìn đâu cũng muốn mua, giá cả cũng nằm trong mức hợp túi tiền không quá đắt đỏ.

Hơn nữa, người dân cũng vô cùng thân thiện, người bán sẽ cho bạn thử trước, bạn ưng loại nào thì chỉ cần trả tiền để mua nó mà không cần phải đưa thêm bất kỳ chi phí nào. Tùy mỗi chỗ thì người bán sẽ có phần quà tặng kèm khi bạn mua hàng ở chỗ họ. Nhất định khi đến Tây Ninh, bạn hãy đến đây nhé, sẽ không uổng công của bạn đâu.

  1. Chợ Tây Ninh :

Đây là một trong số những chợ nổi tiếng của xứ muối tôm. Tuy không to và nhiều sản phẩm bằng chợ Long Hoa, nhưng chợ Tây Ninh vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu của du khách vì dọc con đường đến chợ là những sạp hàng bày bán bánh tráng đa dạng các loại, và bên trong lồng chợ có khá nhiều quầy hàng trưng bày nhiều loại bánh tráng và có cả bánh tráng phơi sương và bánh tráng sữa.

Ngoài ra, nếu không mua bánh tráng hay muối tôm thì ở đây vẫn có nhiều sự lựa chọn để bạn có thể mua về tặng cho người thân.

  1. Sân vận động Tây Ninh :

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một nơi ăn vặt vừa có nhiều sự lựa chọn với các hương vị khác nhau, vừa có công viên để ngồi nghỉ mát thì đây là một lựa chọn hoàn hảo. Bởi vì hai bên đường là các cô chú bán đa dạng các loại bánh tráng ngon từ bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, trứng gà nướng,…cho đến các món nước như nước mía, nước sâm và các thể loại trà mà giá của mỗi món lại vô cùng rẻ vì đây là nơi học sinh thường tụ tập cùng bạn bè sau giờ học căng thẳng, hoặc ăn gì đó lót dạ trước khi đi học thêm.

Bạn chỉ cần đem theo 100.000đ thì hầu như bạn có thể ăn đến no bụng. Mỗi một người có một hương vị khác nhau nhưng tôi sẽ gợi ý cho bạn hai chỗ tôi khá tâm đắc :

Nếu bạn là người thích hương vị đậm đà, rõ vị thì tôi nghĩ bạn sẽ phù hợp với xe bánh tráng đầu tiên bạn gặp khi chạy vào đường sân vận động. Chú ấy rất thân thiện, sẽ luôn hỏi ý của bạn trước khi làm và sẽ tận tình đem ra treo tận xe nếu bạn mua mang đi.

Theo trải nghiệm của tôi thì bánh tráng trộn chú làm ngon và đậm đà, hơn nữa chú dọn ra rất sớm, khoảng 14 giờ chú đã bắt đầu dọn nên các bạn có thể mua sớm và ăn lúc công viên chưa đông người, tận hưởng không khí mát mẻ.

Nếu bạn là người theo hướng ăn cay và thích trộn mềm ẩm thì tôi nghĩ bạn sẽ phù hợp với cô bán ở trước cửa sân vận động hơn. Không chỉ bánh tráng trộn mà cô còn bán cả bánh tráng ống muối tôm ăn cũng rất ngon.

Tuy nhiên, có một điều tôi hơi không thích là vì cô dọn hàng khá trễ nên để ăn được thì bạn phải chờ đợi rất lâu. Tuy nhiên, mọi chờ đợi của bạn sẽ đều xứng đáng nếu thức ăn ngon đúng không ?

Ngoại trừ hai địa điểm trên, nếu các bạn cảm thấy đồ ăn lề đường chưa thực sự an toàn, thì bạn có thể đến một địa điểm này cũng thu hút không kém, đa dạng các loại bánh tráng ngon từ bánh tráng cuốn, bánh tráng trộn,… cho đến các loại bánh tráng chấm.

Thậm chí, họ còn tổ chức cả buffet bánh tráng với đủ các loại cho bạn tha hồ lựa chọn với mức giá phải chăng. Quán ở mặt tiền nên dễ dàng cho các bạn tìm đến và ăn thử. Quán có tên là Chị Hằng.

Trên đây là những loại bánh tráng cùng các địa điểm bán các loại bánh tráng ngon mà bạn có thể đến trải nghiệm khi du lịch tại Tây Ninh. Đây đều là những điều mà tôi chia sẻ thật vì tôi muốn mọi người biết đến quê của mình nhiều hơn cũng như là sự giúp ích nho nhỏ cho việc phát triển thành phố nơi mình sinh ra.

>>> Xem thêm : Các làm bánh tráng trộn tại nhà 

Dẫu vậy, tôi vẫn sẽ đưa ra các lưu ý nho nhỏ để các bạn đến tham quan không bị thất vọng vì sẽ có vài nhiều lợi dụng việc các bạn là du khách, không biết giá cả nên họ sẽ bán đắt hơn so với bình thường nên hãy đọc kĩ nhé :

3. Lưu ý :

- Các món bánh tráng được tôi nói trên sẽ có giá dao động từ 6.000 – 20.000 tùy vào số lượng nên không có việc giá cao hơn trừ khi bạn mua bánh tráng ớt và bánh tráng nguyên bản vì người ta đóng theo bịch lớn.

- Khi đi tham quan chùa Tòa Thánh Tây Ninh, bạn không nên đeo túi xách hay trang sức quá nhiều, kể cả điện thoại và ví tiền nên để ở chỗ an toàn. Tôi gợi ý là bạn nên sở hữu một số áo khoác có túi bên trong để cất đồ vì sự an toàn, tránh mất đồ.

- Nếu bạn đi phượt cùng bạn bè bằng xe máy, hãy tránh các tuyến đường chùa Tòa Thánh, đường Cầu Quan vào lúc 17 – 18 giờ vì đây là đoạn đường dễ kẹt xe, tránh tuyến đường đi Hòa Thành vì rất dễ bị bắt xe nếu bạn chưa có bằng lái hoặc không đem theo bằng lái xe.

- Nếu bạn muốn đi ăn uống thì trước khi kêu món hãy hỏi giá kĩ trước nhé, tránh trường hợp bạn ăn xong chủ quán tăng giá mà bạn không biết thì người thiệt nhất sẽ là bạn.

- Nếu bạn đi phượt dẫn theo cả thú cưng thì ở Tây Ninh có khá ít chỗ bán vật dụng cho thú cưng, tuy nhiên, tôi gợi ý cho bạn một tiệm thú cưng khá nổi tiếng về chất lượng và giá cả, nó có tên là The Pet Shop, bạn có thể lên tra cứu trên Google Map nếu bạn cần mua đồ ở đây.

- Nếu bạn muốn đi bơi hoặc đơn giản là muốn tìm chỗ cho con em vui chơi thì đừng đến khu du lịch ở Tây Ninh vì bạn sẽ hoàn toàn thất vọng.

Giá cả khá đắt và dịch vụ thì cũng vô cùng kém, nhân viên không tận tình chu đáo và đã có nhiều sự cố đáng tiếc như bị thương vì sự thờ ơ trong hướng dẫn khách hàng. Hơn thế nữa, trò chơi cũng thật sự ít và những món ăn cũng đắt hơn bên ngoài.

Và đó là những lưu ý cho bạn khi muốn đi du lịch tại Tây Ninh, để có được chuyến đi tốt nhất thì việc cần làm nhất vẫn là chuẩn bị và tìm hiểu kĩ các vị trí mà mình muốn đi cũng như là giờ mở cửa để không thất vọng.

Bạn hãy chuẩn bị đủ kinh phí cho các sự phát sinh không cần thiết cũng như là sự thoải mái khi đến với vùng đất linh thiêng này. Tuy không có biển nhưng Tây Ninh vẫn có sức hút riêng nên khi đến đây, sẽ có rất nhiều nơi để bạn có thể thoải mái check – in, mang nhiều bức ảnh đẹp đem về.

Ngoài ra, bạn có thể cắm trại, tham quan đồng cừu tại Ma Thiên Lãnh nếu bạn muốn, hoặc hòa mình với thiên nhiên tại Hồ Dầu Tiếng hay ngắm nhìn khung cảnh Đà Lạt tại đỉnh núi Bà Đen,… chuyến đi của bạn sẽ không còn nhàm chán nếu bạn nằm lòng các địa điểm đẹp nơi đây.

Nếu một ngày, bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng khi phải vùi mình vào công việc, và bạn muốn có một chuyến đi để giải tỏa bản thân. Nhưng đồng thời, bạn cũng không muốn đi quá xa vì sợ chi phí quá cao thì hãy yên tâm, Tây Ninh sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Không cần chuẩn bị quá nhiều vì chúng tôi có những thứ bạn mong muốn, việc của bạn chỉ đơn giản là thu xếp mọi việc ổn thỏa, liên hệ bạn bè, tìm hiểu địa điểm và sau đó là xách balo lên và đi thôi.

Ăn vặt 1404 mong rằng bạn sẽ có một chuyến hành trình tuyệt vời, những trải nghiệm lý thú khi bạn đặt chân đến Tây Ninh, xứ sở của các loại bánh tráng ngon và muối tôm. Sau chuyến đi, chúng tôi mong bạn sẽ yêu thích nơi đây và cũng hy vọng sẽ gặp được bạn, được nhìn thấy nụ cười, sự thoải mái, hài lòng, được giúp bạn giải tỏa căng thẳng chính là niềm vinh dự cho chúng tôi.

Kính chúc gia đình, bạn bè và cả các bạn một ngày thật vui vẻ nếu bạn có đọc được bài viết này nhé ! Hy vọng sẽ được nghe nhận xét của bạn về quê hương tôi một ngày nào đó.
Hãy theo dõi thêm các bài viết của chúng tôi tại :
https://anvat1404.com

Thông tin liên hệ


: anvat1404
:
:
:
: