Đặt banner 324 x 100

Tổng hợp về cà phê bạn nên biết


Truyền thuyết cây cà phê
Lịch sử cây cà phê
Có một truyền thuyết khá thú vị về cây cafe như sau. Một chàng chăn cừu tên là Kaldi, trong một lần đưa đàn cật đi ăn, anh vô tình thấy một loại quả màu đỏ và đã ăn nó. Sau đó tinh thần Kaldi trở nên vô cùng sảng ngoài và dồi dào năng lượng. Anh đã đến báo cho các vị tu sĩ ở đó biết. Thoạt đầu họ nghĩ đó là thứ trái cấm đã đưa quỷ dữ đưa đến và quyết định đem đốt thứ hạt này.
Cây cafe được cho là có nguồn gốc từ đất nước Ethiopia.
Đến thế kỷ thứ 18, những người Hà Lan đầu tiên đã mang được cà phê ra ngoài lãnh thổ Ai Cập và đến trồng ở xứ Martinique. Sau đó người Pháp và Brazil cũng mang được loại quả này về quê hương của mình. Đó là cơ sở để hạt cafe lan rộng và được trồng ở khắp nơi trên trái đất
Lịch sử cây cà phê hạt cafe du nhập vào Việt Nam
Năm 1875, khi người Pháp xâm lược nước ta, họ đã mang giống cafe Chè (Arabica) từ Bourbon sang trồng ở các tỉnh phía bắc và miền trung như Xuân Mai, Sơn Tây, Quảng trị, Bố Trạch,…Tuy nhiên năng suất của cây cà phê ở những vùng này rất thấp, chỉ khoảng 400 – 500 kg/1 ha.
Chính vì vậy họ đã mang hạt cafe giống đi trồng ở rất nhiều nơi, lập các đồn điền ở các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên.  Lịch sử cà phê
Hương vị theo độ cao
Độ cao là yếu tố tiên quyết tác động đến chất lượng cà phê. Độ cao có tầm quan trọng như chính nguồn giống. Cây cafe được canh tác ở vị trí càng cao thì chu kỳ sinh trưởng càng kéo dài, sự tích lũy dinh dưỡng trong hạt diễn ra chậm, kết quả là hương vị phong phú hơn, hạt cứng chắc và nặng hơnCà phê theo độ cao
Vùng trồng cà phê ở Việt Nam
Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều vùng trồng được cafe có thể kể đến như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Tây Nguyên, Nam bộ
Các dòng cà phê phổ biến ở Việt Nam
Điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam rất phù hợp cho cây cafe phát triển, đặc biệt là các loại có chất lượng cao như: Arabica, Robusta, Cherry. 
Cấu tạo và thành phần của quả cà phê
Trong một quả cafe có 6 phần chính: cuống, vỏ quả, vỏ thịt, vỏ trấu, vỏ lụa và nhân hay còn gọi là hạt cafe.
Các phương pháp sơ chế cà phê
Hiện nay có 3 phương pháp sơ chế cafe phổ biến là sơ chế khô, sơ chế ướt và sơ chế honey. Mỗi cách làm đều có ưu điểm và nhược điểm riêng.
Rang xay cafe
Tại sao phải rang cà phê
Quá trình rang sẽ tác động đến các thành phần hóa học có trong cafe, đặc biệt là caffeine, lipid và protein để biến đổi chúng, tạo nên hương thơm và mùi vị đặc trưng khi uống.
Bắt nguồn tên gọi “Cà phê”
Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, chữ “Cà phê” có thể bắt nguồn từ chữ “Qahwa” (theo tiếng Ả Rập thì “Qahwa” có nghĩa là thức uống được tạo ra từ nước của hạt quả). Qua đến người Thổ Nhĩ Kỳ được đọc là “Kahve” và nó đã được sử dụng rộng rãi khắp nơi. Một số người khác thì lại cho rằng, chữ “Cà phê” được đặt theo tên của thị trấn “Kaffa” của Ethiopia. Tuy nhiên, một số khác lại nói thị trấn “Kaffa” được đặt theo tên “Cà phê”. Và từ “cà phê” mà Việt Nam ta vẫn hay dùng có gốc từ chữ Café trong tiếng Pháp, một loại thức uống màu đen có chứa chất caffeine.
Như vậy, có thể thấy cà phê đã xuất hiện từ rất lâu đời và có những thông tin còn hoài nghi chưa được xác thực. Thế nhưng, không còn quá quan trọng vì nó đã lan khắp thế giới và ngày càng hiện diện, hoà nhịp trong cuộc sống của tất cả chúng ta. Mỗi ngày, thế giới ước tính có 2,25 tỷ tách cà phê được bán ra và đối với nhiều người, cà phê đã trở thành một phần không thể thiếu.
Đặc biệt, không thể phủ nhận những giá trị vô hình mà cà phê đang mang lại. Ngoài là một thức uống thú vị và yêu thích của rất nhiều người, nó là một sự khởi đầu của ngày mới, khởi đầu của những câu chuyện, sự gắn kết của những mối quan hệ, đưa chúng ta gần nhau hơn, sẻ chia và kết nối tình cảm. Và đó cũng chính là những giá trị mà Daklac coffee luôn hướng đến và đem lại bên cạnh những tách cà phê tinh túy và chất lượng, những ly trà đượm hương cùng cảm hứng về lối sống hiện đại, năng động mà gần gũi.
Daklac coffee
Bạn có thể liên hệ mua cà phê mộc pha phin hoặc pha máy tại:
Địa chỉ: 124 Lý Thường Kiệt, TP.BMT
Fanpage: Daklac coffee

Thông tin liên hệ


: Machthithanhthao
:
:
:
: