Đặt banner 324 x 100

Tré Bình Định- Nguồn gốc của Tré và cách thưởng thức


Ở Bình Định, một tỉnh miền Trung Việt Nam nổi tiếng với các món ăn đặc sản, không thể không nhắc đến món tré – một trong những món ăn phổ biến nhất và đặc trưng. Hãy cùng Baybayfood khám phá về tré Bình Định – Nguồn gốc và cách thưởng thức của Tré

Tré Bình Định thu hút sự chú ý bởi hình dạng độc đáo, giống cây chổi nhỏ treo ở quán ven đường. Với hương vị ngon đậm, tré khiến nhiều du khách say mê và không thể cưỡng lại. Để hiểu hơn về tré Bình Định, bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây.
 

TRÉ BÌNH ĐỊNH

Tré Bình Định là một món ăn vô cùng độc đáo, lạ miệng ở đất võ Bình Định. Được làm từ 2 thành phần chính là thịt đầu heo và thịt ba chỉ heo theo tỉ lệ nhất định, rồi nêm thêm gia vị tẩm ướp gồm: mè, hạt tiêu, tỏi, muối, riềng, đặc biệt là phần nêm nếm thính và bột nêm sao cho vừa vặn… Sau đó chúng được gói trong lá ổi già cho dậy mùi thơm.

Cuối cùng sẽ được bọc bên ngoài lớp rơm và dùng dây nilon quấn lại xung quanh bọc rơm. Sau đó, đặt chúng ở nơi khô ráo, tầm khoảng 2 – 3 ngày tré lên men và bắt đầu dậy vị chua nhẹ cùng vị thơm nồng của các gia vị là có thể dùng được.


Tré Bình Định

NGUỒN GỐC CỦA TRÉ BÌNH ĐỊNH

Mặc dù món tré Bình Định tồn tại từ rất lâu, tuy nhiên, cho đến ngày nay vẫn chưa có tài liệu cụ thể ghi chép về nguồn gốc xuất hiện của nó. Thậm chí, ngay cả người dân Bình Định cũng không biết chính xác tré đã tồn tại từ bao giờ, chỉ biết rằng nó trở thành một món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc của mỗi gia đình và trong những cuộc nhậu vào các dịp lễ, tết để đón tiếp khách gần xa.


Tré là món ăn lâu đời của người Bình Định

THƯỞNG THỨC MÓN TRÉ BÌNH ĐỊNH ĐÚNG CÁCH

Đặc sản tré ngon đến thế, nhưng để thưởng thức sao cho ngon thì cần phải biết cách ăn như thế nào để vị tré được trọn vẹn và đầy đủ nhất. Cách thưởng thức tré không có điểm khác biệt giữa các vùng miền mà phụ thuộc theo sở thích của mỗi người.

Ở miền trung thường dùng tré kèm với một ít tỏi muối chua, ăn như món khai vị ở các bữa tiệc. Hoặc dùng tré ăn kèm với bánh đa và một số loại rau sống (dưa leo, đu đủ bào, chuối chát,…) rồi chấm với nước mắm tỏi ớt hoặc tương ớt


Tré Bình Định ăn cùng với rau và nước chấm

Khi bạn dùng tré ở Bình Định thì chẳng thể nào bỏ qua với việc nhâm nhi tré cùng với chai rượu Bầu Đá trong veo có chút hương vị cay nồng ở các bàn nhậu. Cách thưởng thức này sẽ khiến bạn nhớ mãi hương vị độc đáo mỗi khi nhắc đến tré Bình Định.

TRÉ BÌNH ĐỊNH BÁN Ở ĐÂU UY TÍN CHẤT LƯỢNG

Món tré không chỉ có ở miền trung mà hiện nay nó đã xuất hiện phổ biến ở khắp vùng miền Việt nam, như các hàng xe đẩy chuyên bán tré ngoài đường ở các thành phố lớn. Hoặc bạn có thể mua ở các trang thương mại điện tử uy tín sẽ mua được các món tré được giao từ Bình Định vào tới tận nơi ở của bạn. Tuy nhiên để chọn một nơi bán chất lượng đảm bảo an toàn hãy tham khảo qua Baybayfood với các sản phẩm rõ ràng về xuất xứ an toàn chất lượng. Nhấn ngay vào link để đặt hàng trực tiếp.

Thông tin liên hệ


: baybayfood
:
:
:
: