Đặt banner 324 x 100

Những sai trái khi coi sóc cây khiến mai vàng bị chết


 

 

Mai là loài cây khá dễ trồng có thể sống tốt ở đa dạng vùng đất trên cả nước. Tuy thế để cây tăng trưởng tốt và cho hoa to đẹp đúng dịp tết thì cần rộng rãi phương pháp săn sóc đặc biệt. Mới đây thú chơi mai dịp tết càng ngày càng được ưa chuộm khiến mỗi cây hoa mai vàng có giá rất trị rất cao.

Bởi thế mỗi cây mai bị chết do trông nom sai cách đều gây tổn hại rất lớn. Bữa nay chúng ta sẽ cùng nhau Tìm hiểu các nguồn cội bậc nhất khiến cây mai vàng bị suy yếu.

Úng nước: hiện tượng ngập nước do lỗ ở đáy chậu cây mai bị bít hoặc do chất trồng thoát nước kém sẽ làm cây mai bị thối rễ và chết.

Đất trồng: đất trồng mai phải bảo đảm tơi xốp nhưng cũng không được quá khô phải giữ được độ ẩm để cây hút nước. Trồng mai trong chậu không nên trộn thêm đất cơ chế giá thể chuẩn vuon mai vang dep nhat viet nam là 50% xơ dừa + 30% trấu sống + 20% cát.

Đất trồng cũng phải đủ nhiều để giữ cây đứng vững tránh lắc lư lúc gặp gió bão sẽ khiến rễ bị thương tổn. Trong đất trồng phải có cất vi sinh vật bổ ích giúp bộ rễ tổng hợp đạm cho cây hút có thể bổ sung vi sinh vật bằng phân hữu cơ hoặc phân vi sinh.

Sai phân bón: cây mai của vườn mai bến tre qua mỗi giai đoạn cần một công thức phân khăng khăng. Đầu năm lúc mới xả tàn cần cần lượng phân đạm phổ thông hơn để phát triển cành lá, khi cần tăng trưởng bộ rễ thì bón phân NPK có hàm lượng lân rộng rãi hơn, cây trong công đoạn ra hoa thì cần phổ thông kali. Chính vì vậy tuỳ theo thời điểm trong năm mà bón loại phân cho thích hợp.

Tuỳ theo trường hợp của cây mà bón lượng phân cho phù hợp giảm thiểu bón quá liều làm cây bị xót. Lúc cây có bộ lá rậm rạp thì bón nhiều phân, lúc cây ít lá thì bón ít hơn, lúc cây mới xả tàn hoặc lá còn non thì tuyệt đối chúng ta không nên bón phân. Khi bón phân cũng nên chú ý bón loãng hơn liều lượng ghi trên bao so bì và chia làm nhiều lần.

Thuốc kích rễ: không nên dùng quá phổ quát thuốc kích rễ chỉ nên sử dụng ngay sau lúc xả tàn để cây hồi sức. Dùng phổ quát thuốc kích rễ sẽ khiến đất trồng bị thoái hoá gây hại cho cây.

Nước tưới: người xưa có cây nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống… nước ảnh hưởng nhiều nhất tới sự tăng trưởng của cây. Chú ý ko tưới cây mai bằng các loại nước bị chua sẽ khiến cây bị chết tốt nhất nên sử dụng nước mưa, nước sông, nước ao hồ để tưới tránh sử dụng nước máy, nước nhiễm phèn.

khắc phục bằng cách cất nước nhiễm phèn vào áo quan phi đợi vài ngày cho phèn lắng xuống rồi lấy lớp mặt để tưới cây. Sau một năm trong chậu lớp đất có khả năng bị nhiễm phèn nên thay để đất trung tính hơn.

Vị trí: lúc cây mới xả tàn hoặc ra lá non thì nên đặt cây trong mát, nắng nhẹ hoặc lấy lưới đen che lại. Khi lá đã già thì buộc phải đưa ra ngoài ánh nắng 100% thì cây mới tăng trưởng tốt. Mỗi tháng nên xoay hướng của chậu để cây lớn mạnh đều tứ phía.

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/mai-cuc-hoang-huyet-long/


 

Thông tin liên hệ


: nhinhile123
:
:
:
: