Đặt banner 324 x 100

Những Lợi Ích Không Ngờ Của Hạt Óc Chó.


 

Quả óc chó là một trong những loại hạt rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Những giá trị dinh dưỡng của nó mang lại vô cùng to lớn và rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Sau đây hãy cùng mình tìm hiểu những lợi ích không ngờ của hạt óc chó và ăn chúng như thế nào cho đúng cách nhé.

Quả óc chó có lịch sử lâu đời, phổ biến ở các nước như Mỹ, Nga, Trung Quốc, v.v. Cho đến thời gian gần đây, người tiêu dùng Việt Nam mới biết và săn lùng quả óc chó. Quả óc cho mang đến 9 lợi ích sức khỏe sau:

 

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Củng cố động mạch

Ngăn ngừa sỏi mật

Bảo vệ xương

Hỗ trợ quá trình phát triển của trẻ nhỏ

Bổ thận tráng dương ở nam giới

Đem lại giấc ngủ ngon

Kiểm soát đường huyết

Ngăn ngừa ung thư

 

Giá trị dinh dưỡng của quả óc chó

Quả óc chó cung cấp hàm lượng chất béo lành mạnh dồi dào. Ngoài ra, loại hạt này cũng cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết. Thành phần dinh dưỡng của quả óc cho là bước khởi đầu cho những lợi ích sức khỏe của chúng. Trong 1 chén quả óc chó hữu cơ (khoảng 30 gram) có hàm lượng dinh dưỡng như sau:

 

Carbohydrate: 3,89 g

Đường: 1 g

Chất xơ: 2 g

Chất đạm: 5 g

Chất béo: 20 g

Canxi: 20 miligam (mg)

Sắt: 0,72 mg

Natri: 0 mg

Ngoài ra, hạt óc chó cũng là một nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin và chất khoáng như: mangan, đồng, magiê, phốt pho, vitamin B6, sắt… Hạt óc chó cũng có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa và axit béo omega-3. Hơn nữa, óc chó cũng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời.

 

Hạt óc chó bao nhiêu calo? Là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, hạt óc chó đồng thời cũng cung cấp một nguồn năng lượng lớn cho cơ thể. Trong 100g hạt óc chó có chứa khoảng 654 kcal. Vì thế, bạn có thể thêm loại hạt này vàothực đơn tăng cơ giảm mỡ giàu năng lượng trong chế độ ăn của bạn. 

Với hàm lượng dinh dưỡng ấn tượng như thế, quả óc chó có tác dụng gì? Sau đây là những lợi ích mà hạt óc chó có thể mang đến cho sức khỏe của bạn.

 

5 tác dụng của hạt óc chó

Quả óc chó là một loại hạt đặc biệt bổ dưỡng. Chúng có hoạt tính chống oxy hóa cao hơn và chất béo omega-3 lành mạnh. Thành phần dinh dưỡng phong phú  của loại hạt này góp phần vào nhiều lợi ích sức khỏe tổng quát. Sau đây là 11 công dụng của quả óc chó mà bạn nên biết.

 

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

 

15 Công dụng của hạt óc chó dinh dưỡng - Giá trị dinh dưỡng hạt óc chó Vua  Bánh Hạt

Hạt óc chó có tác dụng gì? Quả óc chó đã được xem là loại hạt tốt cho tim mạch. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã tuyên bố, quả óc chó là thực phẩm giúp trái tim khỏe mạnh và nên được bổ sung vào chế độ ăn uống dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

 

Các cuộc nghiên cứu trong nhiều thập kỷ qua đã chỉ ra, quả óc chó có vô số lợi ích cho trái tim và hiệu quả hơn bất cứ loại hạt nào trên trái đất. Những lợi ích này đến từ các axit béo omega-3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa có trong chính quả óc chó.

Chứng loạn nhịp tim hoặc tim đập thất thường cũng có thể được chữa trị với lượng axit béo omega-3 phù hợp.

Axit béo omega-3 được biết đến với hiệu quả ngăn ngừa cục máu đông – nguyên nhân chính gây nên các cơn đau tim. Kết hợp với chất xơ, axit béo omega-3 cũng làm giảm mức độ LDL (lipoprotein tỉ trọng thấp), còn được biết đến là “cholesterol xấu” – một trong những tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

 

2. Hạt óc chó giúp củng cố động mạch

Quả óc chó có tác dụng gì? Ngoài tác dụng bảo vệ trái tim, quả óc chó còn có tác dụng rất lớn đối với các bệnh nhân bị huyết áp cao và giúp lớp màng động mạch khỏe mạnh hơn.

 

Một nghiên cứu nhỏ ở người lớn khỏe mạnh có chế độ ăn uống được bổ sung thêm hạt óc chó thường xuyên. Kết quả cho thấy loại hạt này giúp ngăn ngừa tác hại oxy hóa của cholesterol LDL “xấu” sau khi ăn. 

Việc này có lợi cho sức khỏe động mạch của bạn vì LDL bị oxy hóa dễ tích tụ trong động mạch và gây ra chứng xơ vữa động mạch. 

 

3. Tác dụng của óc chó: Ngăn ngừa sỏi mật

 

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng quả óc chó

Dữ liệu thu thập từ khảo sát trên hơn 80.000 người trong suốt 2 thập kỷ nghiên cứu đã cho thấy quả óc có thể ngăn ngừa sỏi mật. Vì vậy, nếu bạn đang đối mặt với nguy cơ bị sỏi mật hay không muốn mình mang căn bệnh này thì bạn nên ăn quả óc chó mỗi ngày.

 

>> Đọc ngay: Hạt Óc Chó - Vua Của Các Loại Hạt 

4. Hạt óc chó có tác dụng bảo vệ xương

 

Bảo vệ xương khớp là một tác dụng của hạt óc chó ít người biết đến. Một thực tế ai cũng biết là xương thoái hóa dần theo tuổi tác. Mật độ khoáng chất trong xương giảm xuống sẽ dẫn đến hiện tượng loãng xương.

 

Óc chó có tác dụng gì? Dinh dưỡng phong phú có trong quả óc chó sẽ giúp xương của bạn chắc khỏe ngay cả khi tuổi đã cao. Những người thường xuyên ăn quả óc chó sẽ không phải đối mặt với hiện tượng giảm khoáng chất khiến xương bị yếu khi về già.

Xem thêm những lợi ích khác của hạt óc chó

Thông tin liên hệ


: Anhthu175
:
:
:
: