Đặt banner 324 x 100

Đặc tính và tác dụng của Thạch Anh Vàng


Thạch anh vàng – Citrine là một trong những biến thể đặc biệt của đá thạch anh. Mang màu sắc vàng chanh óng ả lấp lánh đẹp mắt. Loại đá thạch anh này tiềm ẩn nhiều năng lượng tích cực cho sức khỏe và vận may của chủ sở hữu chúng.

Những đặc tính vật lý cơ bản của thạch anh vàng

· Công thức hóa học: SiO2

· Cấu trúc tinh thể: Trigonal; lăng kính lục giác

· Màu: vàng, vàng sáng, vàng cam

· Độ cứng thang Mohs: 7.0

· Trọng lượng riêng: 2.65

· Chiết suất: 1.544 – 1.553

· Lưỡng chiết suất: 0.009

· Phân bố trên thế giới: Anh, Mỹ, Madagascar, Đức, Brazil, Áo, Úc,…

· Phân bố ở Việt Nam: Khánh Hòa

Thạch anh vốn dĩ có nhiều biến thể và Thạch anh vàng là một trong số đó. Thành phần của chúng bao gồm granit, permatit granit, quartzit, và nhiều loại đá silicat khác.

Thạch anh vàng được chấm điểm 7/10 theo thang độ cứng Mohs. Viên đá này khá vững bền, phù hợp làm trang sức và con người có thể đeo thường xuyên.

Một vài giai thoại hay về đá thạch anh vàng- CITRINE

• Citrin, hay còn gọi là quả chanh dây, có nguồn gốc từ tiếng Pháp. Trong tiếng Anh, nó được gọi là Citrine quartz và là một biến thể khá hiếm trong tự nhiên.

• Trong lịch sử La Mã, các học giả thường đeo viên thạch anh vàng Citrine quartz bên mình. Viên đá này không chỉ giúp họ tự tin và tăng khả năng diễn đạt mà còn giúp nhớ bài tốt hơn. Thạch anh symbolizes sự thông thái, giống như ánh sáng mặt trời chiếu sáng giữa bóng tối của hành trình kiến thức.

• Truyền thuyết Ai Cập kể rằng, họ sử dụng thạch anh vàng để xua rắn độc trong sa mạc. Mỗi người khi đi dạo trên sa mạc đều mang viên thạch anh này để tránh gặp rắn độc và bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa.

• Người Ấn Độ tin rằng thạch anh vàng giúp bảo vệ họ khỏi các tác động tiêu cực mà mắt thường không nhìn thấy.

• Tại Mỹ, tháng 11 thường có truyền thống tặng trang sức từ thạch anh vàng như một món quà sinh nhật.

• Ở Hồng Kông, người ta tin rằng thạch anh vàng mang lại may mắn và tài lộc. Vì lý do này, họ thường mang theo nó như một bùa may mắn khi tham gia các hoạt động cá cược như đua ngựa, đua chó, mua vé số hoặc khi đánh bạc ở Macao.

Các tác dụng của đá thạch anh vàng đến sức khỏe

Đá thạch anh vàng được coi là có tác động trực tiếp đến luân xa thứ 2 của con người từ vùng đỉnh đầu và đánh thức trực giác. Đá thạch anh vàng citrine sẽ giúp làm sạch, cân bằng cũng như điều hòa những lớp từ sinh hoặc đến vạt chất.

Do năng lượng đá tác động trực tiếp đến luân xa 2 liên quan đến tình cảm tình yêu khác giới, hoạt động tình dục, nó còn liên quan tới lý trí, điều khiển cảm xúc và trí tưởng tượng.

Xem thêm: Giá đá thạch anh trắng tự nhiên

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về Thạch Anh Vàng cho bạn có nhiều kiến thức hơn nữa để trung bày và sử dụng cho đúng cách. Nếu có bất kì thắc mắc nào hoặc muốn mua đá phong thủy và những vật phẩm phong thủy khác, hãy liên hệ trực tiếp với cửa hàng AIVA theo số điện thoại 0347.422.158 để được phục vụ nhanh chóng và chu đáo nhất.

Quý khách có nhu cầu đặt mua các sản phẩm đá quý thiên nhiên xin vui lòng liên hệ:

  • Địa chỉ: 326/44 Lê Hồng phong, Phường Phước Long, TP Nha Trang.
  • Điện thoại: 0347.422.158
  • Email: phongthuyaiva@gmail.com

Thông tin liên hệ


: Aiva
:
:
:
: