Đặt banner 324 x 100

Top 6 công dụng mà " Trà Gạo Lứt" mang lại


 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống trà hàng ngày và đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Những tác dụng nổi bậc mà trà gạo lứt mang lại chẳng hạn như:

1. Trà gạo lứt hỗ trợ giảm cân hiệu quả

gạo lứt rang - các bài viết về gạo lứt rang, tin tức gạo lứt rang

Nhiều người uống trà gạo lứt giảm cân như một phương pháp ăn kiêng lành mạnh. Trà gạo lứt không đường có lượng calo thấp, rất hiệu quả để ngăn chặn chất béo tích tụ và đốt cháy chúng thành mồ hôi. Đây là loại thức uống chứa rất ít calo nhưng lại chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng và các vitamin cần thiết khác cho cơ thể. Ngoài ra, trong gạo lứt còn có chứa chất xơ và carbohydrate cao có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể, tạo cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. 

2. Phòng chống bệnh tiểu đường

Đối với những người bị bệnh tiểu đường, nguyên tắc giảm đường bột (Carbohydrates) tiêu thụ mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ngoài cách sử dụng đường alcohol, cây cỏ ngọt Stevia thì trà gạo lứt cũng là thành phần không thể thiếu cho những bệnh nhân tiểu đường. Nếu bạn uống trà gạo lứt giữa các bữa ăn trong ngày sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. 

Để đạt được hiệu quả tốt hơn bạn nên uống trà tự nhiên, không nên bổ sung thêm đường. Trà gạo lứt có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu sẽ còn tốt hơn nữa nếu bạn uống nước gạo lứt đỏ giữa các bữa ăn trong ngày.Ngoài ra, bệnh nhân cần phải hỏi thăm ý kiến bác sĩ về lượng nước gạo lứt có thể tiêu thụ mỗi ngày để tránh ảnh hưởng sức khỏe.

3. Uống trà giạo lứt giúp đẹp da

Giảm cân, đẹp dáng, sáng da với trà gạo lứt đỗ đen

Uống trà gạo lứt có thể giúp làn da đẹp và trắng sáng. Nếu bạn có vấn đề về da, thường xuyên uống loại trà này còn giúp da kiểm soát lượng nước và dầu tự nhiên. Ngoài ra, trà còn giúp giải phóng các gốc tự do bên trong. Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ gạo lứt một lần mỗi tuần như một liệu pháp để trẻ hóa làn da vì nước gạo lứt đỏ có thể hỗ trợ cho hoạt động của hệ thần kinh nhờ sự hiện diện của sắt. Đây là một khoáng chất quan trọng cần thiết cho các chức năng của hệ thần kinh, ngăn ngừa các bệnh về não.

Sự hiện diện của axit gamma-aminobutyric (GABA) trong gạo lứt nguyên mầm đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ thần kinh chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

4. Cung cấp năng lượng

Trà gạo lứt rất ít năng lượng do chứa nước và chất xơ. Nó giúp quá trình trao đổi chất nhanh chóng và trơn tru để duy trì cân nặng và kiểm soát lượng calo. Uống trà gạo lứt mỗi sáng là một thói quen tốt đối với những người cần thêm năng lượng mỗi ngày để chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả.

5. Uống trà giạo lứt giúp giảm căng thẳng


Hướng dẫn cách làm trà gạo lứt giảm cân an toàn, hiệu quả | CÔNG TY TNHH  LÂM HẢI AN

Ngày nay, căng thẳng đang là một phân loại mới của bệnh nghiêm trọng. Căng thẳng là căn nguyên của các căn bệnh đáng sợ khác khiến bạn không có được một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc. Tại sao bạn không bắt đầu ngày mới bằng một tách trà gạo lứt để kích thích sản sinh hormon tích cực cho một ngày tuyệt vời nhất? Trà sẽ làm giảm căng thẳng và thư giãn tâm hồn bạn một cách bình yên.

6. Hỗ trợ chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch

Không quá ngạc nhiên khi gạo lứt là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa cao nhất. Nó cũng chứa các vitamin và khoáng chất giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm. Bên cạnh đó, chống oxy hóa còn giúp làn da mịn màng và trắng sáng. Trong sắc tố của gạo lứt đỏ, có nhiều hoạt chất thực vật như axit phenolic, flavonoids có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, bảo vệ tế bào khỏi tác động xấu từ các gốc tự do, gip úlàm chậm quá trình lão hóa. Tác dụng ngăn ngừa oxy hóa còn giúp bạn có làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.
Xem thêm: Công dụng trà gạo lứt